Gia đình CEO Murad Việt Nam: Daniel Dũng Bùi & Daisy Dung - Sum vầy ngày Tết cổ truyền |
Trong không khí rạo rực của tiết trời vào Xuân và Tết Nguyên Đán 2018 cận kề bên cửa, “Gia đình Murad Việt Nam” lại cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc yêu thương trong lâu đài cổ tích giữa đời thường. Không chỉ thành công trong công việc, hai CEO đa tài của Murad Việt Nam - Daniel Bùi Thế Dũng và Daisy Dung còn có cuộc sống hạnh phúc suốt hơn 20 năm qua cùng với 5 “hoàng tử”, “công chúa” trong lâu đài cổ tích giữa đời thường của mình. Nhân dịp năm mới, Ấn phẩm Kết nối Doanh nhân đã có cuộc trò chuyện gần gũi với cặp đôi CEO quyền lực này. Chào anh chị, theo anh chị hạnh phúc là gì? Anh chị có thấy rằng mình hạnh phúc? Anh Daniel Bùi Thế Dũng: Chào bạn, chào Quý độc giả của Ấn phẩm Kết nối Doanh nhân. Xin chúc quý độc giả mùa Tết Mậu Tuất luôn gặp nhiều may mắn, công việc hanh thông và vui hưởng một mùa Xuân tốt lành. Mỗi người sẽ có cách cảm nhận về hạnh phúc khác nhau, nhưng đối với chúng tôi, mục đích cuối cùng là chăm sóc cho gia đình một cuộc sống đầy đủ, con cái hiếu thảo, vợ chồng hòa thuận, một gia đình tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương, chúng tôi cảm thấy đó là hạnh phúc. Điều may mắn là khi tiếp xúc và làm việc với Bác sĩ Murad – Một thiên tài thẩm mỹ - Nhà sáng lập ra thương hiệu trị liệu da Murad danh tiếng hàng đầu tại Mỹ, chúng tôi đã học hỏi và thừa kế được giá trị nhân văn mà thương hiệu Murad mang lại, hạnh phúc cư ngụ trong mỗi con người của chúng ta, chỉ việc khơi dậy nó. Từ hạnh phúc nhỏ của gia đình, chúng tôi luôn tích cực nhân rộng và lan tỏa tính nhân văn, giá trị của Murad cho những bạn bè, đại lý và những khách hàng mỗi khi tiếp xúc. Và điều hạnh phúc là, triết lý của bác sĩ Murad được tiếp nhận rất tích cực. Hạnh phúc của anh chị là niềm khao khát của nhiều người, anh chị có thể chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc của mình? Anh Daniel Bùi Thế Dũng: Theo ý kiến cá nhân của tôi, muốn có và giữ được hạnh phúc, cần phải có sự hợp tác của cả hai vợ chồng. Chúng tôi có vài quy tắc nhỏ vui vui trong việc giữ gìn hạnh phúc này: Một là, vợ chồng phải tôn trọng lẫn nhau. Không nên để một người quá nắm quyền quyết định, độc đoán. Hai là, vợ chồng phải nói chung cùng một ngôn ngữ; vì vậy, hai vợ chồng phải luôn bắt tay nhau để cùng đi lên. Nếu một người đi quá nhanh sẽ tạo ra khoảng cách. Ba là, đừng để tình yêu trở nên nhàm chán. Vì thế không được phép xấu hoặc xuề xòa trước mặt đối phương. Hãy giữ hình ảnh đáng yêu như thuở ban đầu (nếu có thể) và luôn làm mới bản thân mình. Bốn là, nuôi dưỡng tình yêu: nếu tình yêu còn mãnh liệt, sẽ biết cách làm ngọn lửa cháy lớn hơn. Đi du lịch cũng là cách tốt nhất để hâm nóng tình yêu. Và cuối cùng, câu này luôn đúng: Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Phụ nữ luôn là ngọn lửa giữ gìn hạnh phúc của gia đình. Khối lượng công việc của anh chị khá nhiều, tuy nhiên anh chị vẫn có nhiều thời gian bên nhau để chăm sóc các con, vậy bí quyết nào giúp anh chị làm tốt cùng lúc hai công việc này? Chị Daisy Dung: Để cân bằng được quỹ thời gian giữa công việc và gia đình đã là một thách thức, đằng này gia đình chúng tôi có tới 5 đứa con thì việc chăm sóc các con đàng hoàng là một áp lực lớn. Tuy nhiên, hãy cố gắng biến áp lực thành động lực cho bản thân. Chỉ có như thế, dù trong bất cứ tình huống nào cũng có thể giữ cho con thuyền gia đình, con thuyền sự nghiệp “vượt sóng ra khơi” và cập bến an toàn. Như những phụ nữ hiện đại khác, tôi vừa muốn cống hiến cho xã hội, vừa theo đuổi đam mê mà vẫn chăm sóc được gia đình. Muốn làm được điều đó, thì phải nhìn thấu tương lai, vì con cái chính là tương lai và thành quả lao động trong cuộc sống của chính mình, tất cả mọi việc chúng ta đang làm hiện tại đều để mưu cầu hạnh phúc bản thân và tương lai tươi sáng rạng rỡ. Vậy, không có lý do gì mà bạn lại không chăm sóc, dạy dỗ và dìu dắt những 5 tương lai ấy cả. Một khi muốn thì sẽ sắp xếp được thôi. Đặc biệt, con cái là liều thuốc giảm stress và thầy dạy bạn vui, hạnh phúc tốt nhất. Bí quyết đơn giản nhất chính là giảm thời gian ngủ, làm việc nhanh hơn gấp 3 lần, chú trọng chất lượng, hệ thống cấu trúc, như vậy quỹ thời gian 24h mỗi ngày vẫn dư giả. Ví dụ như, mỗi ngày đi làm về, nhìn các biểu hiện của con qua làn da, màu môi, ánh mắt… để biết hôm nay con vui hay buồn, ăn uống có đầy đủ không, có ngủ đủ giấc không. Con cái phải khỏe mạnh thì mới có tinh thần học tốt và Ba Mẹ mới yên tâm lao động. Có một câu nói tôi rất thích, “Vấn đề không phải là bạn đang đối mặt với áp lực nào mà là bạn xử lý nó ra sao”. Mục tiêu sống và cách sống mỗi người sẽ khác nhau, điều đó sẽ tạo nên tốc độ và hệ thống riêng cho mỗi người. Anh chị hay tổ chức những chuyến đi chơi xa cho cả gia đình, việc di chuyển nhiều và đến với những vùng khí hậu khác nhau có phải là vấn đề lớn đối với việc chăm sóc sức khỏe cho cả nhà. Trong những chuyến đi xa như vậy, anh chị thường chuẩn bị những gì? Anh Daniel Bùi Thế Dũng: Để các con luôn trưởng thành và cập nhật những đổi mới của thế giới, xã hội. Mỗi năm gia đình thường tổ chức đi du lịch 2 lần, cho các con vui chơi sau thời gian làm việc và học tập căng thẳng, nhưng trên hết là để gia đình gần gũi với nhau hơn. Mỗi chuyến đi, chúng tôi quan sát và dạy các kỹ năng sống cho các con, xem cách các con tự tin giao tiếp với mọi người, xem cách anh chị chăm sóc cho em. Trước chuyến đi 1 tháng, tôi thường cho các con lên kế hoạch lịch đi chơi mỗi ngày, đi đâu, nên mặc quần áo gì, những vật dụng cần dự phòng. Chúng tôi chỉ đóng vai trò giám sát và cho các con tự do khám phá theo sở thích. Chị Daisy Dung: Là người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, do vậy trước trong và sau mỗi chuyến đi, chúng tôi đều có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về mọi mặt. Đồ đạc có thể không cần mang nhiều, nhưng sức khỏe thì luôn phải được “trang bị” kĩ lưỡng như tiêu chí của Murad – Sống đẹp, sống khỏe, sống chất lượng. Điều quan trọng là các con rất thích được tự kế hoạch bản thân trước mỗi chuyến đi… đương nhiên là trong giới hạn gợi ý của Ba Mẹ. Được biết, chị đã từng có thời gian dài học tập ở một số nước châu Âu và Mỹ, vậy chị nuôi dạy con theo kiểu truyền thống hay hiện đại kiểu Mỹ? Trong gia đình mình thì ai là người có tiếng nói nhất? Chị Daisy Dung: Nếu Mỹ và các nước phương Tây tập trung vào việc phát triển tư duy sáng tạo, khuyến khích trẻ phát triển năng lực bản thân thì ở nước ta lại vẫn đi theo hướng truyền thống, nghĩa là muốn cho con thuộc, nhớ, tuân theo đạo lý. Với tôi hai yếu tố này đều rất quan trọng, tính truyền thống dân tộc của Phương Đông và tư duy sáng tạo của các nước phương Tây. Cả hai đều cần cho sự phát triển nhân cách trong tương lai của trẻ, vậy thì tại sao không chắt lọc tinh hoa của hai nền giáo dục để trau dồi cho các con. Bản thân tôi không dám nhận mình là một người mẹ giỏi giang, nhưng để giúp các con phát triển tốt nhất, cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn miệt mài học hỏi, cập nhật mọi xu hướng mới, xu hướng nào hay mà dựa trên những giá trị cốt lõi của cuộc sống như: hạnh phúc, nhân văn, suy nghĩ đúng thì áp dụng cho mình và dạy con. Và quan trọng hơn hết là phải quan sát con, có thể một ngày thời gian mình dành cho các con không nhiều, nhưng nếu chỉ 30 phút thì chắc chắn 30 phút đó sẽ hiệu quả hơn 1 ngày. Ông bà xưa có câu “Ba là cột trụ gia đình, hình ảnh người Ba rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ con, vì vậy tôi luôn dạy con theo cách truyền thống: tôn trọng Ba cao nhất, Ba sẽ là tiếng nói quyết định cuối cùng (đương nhiên là đã hội ý, thảo luận với nhau cho phù hợp). Anh Daniel Bùi Thế Dũng: Chúng tôi có 1 thỏa thuận, vợ sẽ chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, tính thẩm mỹ về trang phục, nữ công gia chánh cho con gái.... Tôi phụ trách về định hướng, tư duy, đạo đức sống và phong cách sống. Tôi luôn kích thích sự sáng tạo và tính độc lập của các con Đã có bao giờ anh chị bất đồng quan điểm và cãi nhau điều gì đó, những lúc như vậy ai sẽ là người làm hòa đầu tiên? Anh Daniel Bùi Thế Dũng: Chúng tôi không đồng ý câu: hai vợ chồng cùng nhìn về một phía vì như thế sẽ cùng thấy có một mặt của 1 vấn đề. Riêng với gia đình tôi, chúng tôi luôn nhìn từ 2 phía, đối diện nhìn lại nhau. Do đó, quan điểm của chúng tôi luôn bù đắp những khuyết điểm cho nhau trong công việc. Dù có những lúc bất đồng quan điểm, nhưng hãy nhớ mục đích cuối cùng: điều đó có mang lại kết quả tốt đẹp nhất cho gia đình? Và kết quả đó có hạnh phúc không? Anh chị sẽ làm gì để Murad vẫn đứng vững là sự lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại thị trường Việt Nam? Chị Daisy Dung: Tự Murad đã đứng vững vì cuối cùng, mọi người vẫn mong đợi kết quả tốt nhất cho làn da và sức khỏe, mà điều đó thì Murad đã mang đến rất thành công, chúng tôi chỉ có nhiệm vụ là nhân rộng và chia sẻ Murad đến với nhiều người. Murad là duyên lớn trong cuộc đời của hai vợ chồng tôi, như anh Dũng nói, sở dĩ chúng tôi chọn Murad vì tiêu chí của Murad không phải là kinh doanh, bác sĩ Murad được xem là cha đẻ của ngành làm đẹp từ bên trong (viên uống thực phẩm chức năng), ông đã trải qua quá trình nghiên cứu khoa học nhiều năm để chỉ ra cái đẹp thực sự phải bắt nguồn từ sức khỏe tổng thể, có khỏe thì mới đẹp. Trên tất cả, bác sĩ Murad muốn chúng ta hướng tới: Sống đẹp, sống khỏe và sống chất lượng. Đó là giá trị nhân văn mà Murad và chúng tôi hướng tới. Khi đưa Murad về thị trường Việt Nam, mọi thứ ban đầu đều hết sức khó khăn bởi nhiều yếu tố, đầu tiên là thị trường Việt Nam có rất nhiều dòng mỹ phẩm nên cạnh tranh rất khắc nghiệt. Cái khó thứ hai là do tư duy khách hàng Việt Nam rất khác với các nước phương Tây và Mỹ, nơi người tiêu dùng có kiến thức nền tảng về sức khỏe và làm đẹp. Họ biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp, họ không mua sản phẩm thông qua quảng cáo, còn người tiêu dùng của chúng ta ở Việt Nam thì khác, do những hạn chế về kiến thức sức khỏe tổng hợp nên còn phân vân. Khó khăn nhất của Murad Việt Nam là làm sao để truyền tải được thông điệp của bác sĩ Murad tới người tiêu dùng. Trong những năm đầu, Murad Việt Nam gặp không ít khó khăn. Murad 2018 sẽ có những khác biệt gì so với Murad 2017? Anh Daniel Bùi Thế Dũng: Bản thân Murad đã là sự đổi mới liên tục, mỗi năm Murad đều có những nghiên cứu mới và cho ra mắt những sản phẩm mới tân tiến hơn và hiệu quả hơn. Sau 7 năm Murad phát triển và khẳng định thương hiệu tại VN, thì 2018 sẽ là thời điểm thích hợp để quảng bá thương hiệu giúp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Thông qua hàng loạt gương mặt đại diện hình ảnh như Đàm Vĩnh Hưng, Hứa Vĩ Văn, Diễm My 9X, Kaity Nguyễn... cùng hàng loạt chương trình quảng bá vừa qua và sắp tới, Murad tin tưởng 2018 sẽ có nhiều chuyến biến tích cực. Cụ thể là, vào Lễ vinh danh đại lý Murad vừa qua được tổ chức vào ngày 18.1.2018 tại Hà Nội, Murad đã công bố ra mắt sản phẩm trị nám đỉnh cao mới: Rapid Age Spot Correcting Serum - đây có thể xem là sản phẩm đột phá của Murad, giúp giảm nám trong 7 ngày. Sản phẩm được nghiên cứu khoa học trong 10 năm với kết quả đã được chứng minh lâm sàng. Cảm ơn anh chị về những chia sẻ, chúc cho gia đình anh chị năm mới dồi dào sức khỏe và hạnh phúc trọn vẹn. Thực hiện: Lê Linh - Ảnh: Phú Trần, Khanh Nguyễn Trang phục: Brian Võ - Hỗ trợ: Mai Ngọc, Huyền BT Theo Ấn phẩm Kết nối Doanh nhân T2-2017 Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|