Hoa hậu Hải Dương khẳng định quan điểm kinh doanh trên thương trường |
"Tôi quan niệm là rằng vàng thật không sợ lửa. Nhưng tôi tin chắc rằng chính những sự trải nghiệm của khách hàng, cũng như sự tận tình, đi cùng sản phẩm chất lượng mà bất kỳ doanh nghiệp làm ăn chân chính nào mang đến cho khách hàng thì hữu xạ tự nhiên hương thôi" - Hoa hậu Hải Dương chia sẻ. Không chỉ xinh đẹp và bản lĩnh, Hoa hậu Hải Dương còn khiến công chúng ngưỡng mộ với tài năng kinh doanh. Thành công khi phân phối độc quyền tại châu Á những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc, Hoa hậu Hải Dương cũng như OCean Nha Trang dần trở thành địa chỉ làm đẹp tin dùng của phụ nữ Việt. Chúng tôi đã cuộc trò chuyện và trao đổi về những vấn đề trong kinh doanh của Hoa hậu Áo dài Việt Nam tại Mỹ. Theo chị điều gì quan trọng nhất trong kinh doanh? Không chỉ tôi mà dường như tất cả doanh nhân đều đặt chữ tínlên hàng đầu. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bởi vì tôi làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thì còn phải đặt sự yêu thương, cũng như luôn luôn mong muốn mang đến những gì tốt nhất cho khách hàng của mình. Việc sở hữu một lúc nhiều thương hiệu Hàn Quốc về làm đẹp như thế, chị gặp khó khăn gì trong việc quản lý không? Nếu bạn nghĩ nó khó thì nó sẽ khó và ngược lại; khó hay không thì cũng không phải là điều trở ngại lớn nhất bằng việc xem sản phẩm nào có công dụng thực sự tốt, chất lượng cao nhất, cũng như nguồn hàng phải rõ ràng nguồn gốc xuất xứ. Vì chính điều đó tạo nên danh tiếng và thương hiệu không chỉ cho tôi như ngày hôm nay, mà còn tạo nên sự tin yêu của khách hàng. Trong suốt quãng thời gian “chinh chiến” trên thương trường, có khó khăn nào khiến chị chùn bước? Trong thương trường thì luôn luôn có những thử thách dành cho bạn, nếu bạn không thể đối diện trực tiếp với những khó khăn thì cách tốt nhất là vòng qua nó. Tuy nhiên, sẽ có đôi lúc bạn phải dừng lại cũng giống như việc trước mắt bạn có một cái hố thì tốt nhất nên chọn đường khác mà đi. …Và bí quyết gì giúp chị vượt qua? Đó là hãy bình tĩnh và nhận định xem trước mắt của mình là gì? Dù cho phía trước là núi cao hay vực sâu nhưng khi tâm đã kiên định, cùng một cái đầu lạnh thì... OK! Tôi biết phải làm gì rồi! Chị luôn được biết đến như 1 người phụ nữ dám chấp nhận thách thức, luôn tiên phong và có tâm trong mọi công việc, phải đây là chiến lược kinh doanh của chị không? Từ nhỏ, tôi đã có niềm đam mê với việc kinh doanh nên đối với tôi công việc này nó như một đứa con tinh thần của mình nên dù cho có khó khăn, thách thức thì khi bạn vượt qua được những điều đó thì không những mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, mà nó còn để lại một bài học sâu sắc để ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn. Thương hiệu sản phẩm nào mạnh nhất mà chị đang sở hữu? Hiện tại Công ty OCean Nha Trang đang phân phối độc quyền tại thị trường Châu Á cho những sản phẩm sau: Kem dưỡng làm trắng và chống lão hóa da Huksamsoo của Công ty Joycos Korea, Nhau Thai Ngựa uống trắng và trẻ hóa da của Công ty JM Biotech Korea, Cao Hồng Sâm uống khỏe và đẹp da Premium Red Ginseng của Công ty Cham Honey Hàn Quốc và nhiều sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và sắc đẹp khác đến từ Hàn Quốc. Làm đẹp không phải là một ngành dễ dàng chinh phục. Chị có thể chia sẻ về “mối lương duyên” với lĩnh vực này? Thực ra cả gia đình tôi có ông nội và cha mẹ đều xuất thân từ ngành y là những y bác sĩ làm việc trong quân đội và bệnh viện nhà nước nên tôi cũng được gia đình truyền đạt về các kiến thức trong y khoa. Cộng với niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ và sở thích làm đẹp vì tôi là phụ nữ mà. Từ đó tôi đã không ngừng tìm tòi và nghiên cứu xem những sản phẩm nào phù hợp nhất với làn da và thể trạng của phụ nữ Việt Nam. Xuất phát từ suy nghĩ nào khiến chị lại lựa chọn và đem thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc về Việt Nam? Có ước mơ, hoài bão và kiến thức sẵn có thôi cũng chưa đủ giúp tôi có được như ngày hôm nay. Mà còn cần đến sự may mắn và mình rất biết ơn cuộc đời đã mang đến ông xã, là một doanh nhân Hàn Quốc, đã là cầu nối để tôi xúc tiến thương mại và phân phối nhiều thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Dựa vào đâu để chị tự tin rằng các sản phẩm ấy có thể thuyết phục được các khách hàng "khó tính" như hiện nay? Sự đam mê khiến tôi tìm tòi và nắm rất rõ những thành phần, cũng như cách thức bào chế của từng loại sản phẩm. Sản phẩm nào chiết xuất như thế nào, bào chế với công nghệ gì, có phù hợp với phụ nữ Việt Nam hay không tôi đều tìm hiểu rất kỹ. Tôi quan trọng làn da của tôi như thế nào thì đối với khách hàng tôi còn quan trọng nhiều hơn nữa. Trên thị trường hiện xuất hiện nhiều hành vi như: Lập fanpage nói xấu các doanh nghiệp, quảng cáo so sánh với các doanh nghiệp khác tại các website, mạng xã hội, nhằm bôi nhọa hình ảnh doanh nghiệp, chị nghĩ sao về hành động này? Tôi quan niệm là rằng vàng thật không sợ lửa. Nhưng tôi tin chắc rằng chính những sự trải nghiệm của khách hàng, cũng như sự tận tình, đi cùng sản phẩm chất lượng mà bất kỳ doanh nghiệp làm ăn chân chính nào mang đến cho khách hàng thì hữu xạ tự nhiên hương thôi. Và tôi luôn luôn tin, trong bất kỳ ngành nghề nào thì có đức mặc sức mà ăn và những trò bẩn trong kinh doanh như thế là không tránh khỏi. Nếu chị rơi vào tình huống này, chị sẽ xử lý như thế nào? Tất nhiên chúng ta không thể im lặng, vì im lặng đồng nghĩa với việc tiếp tay cho cái xấu, mỗi doanh nghiệp làm ăn chân chính cần mạnh dạn nói thẳng tên, kèm theo là bằng chứng, cũng như những văn bằng được pháp luật công nhận để phân xử và có những biện pháp chế tài thích đáng dành cho những doanh nghiệp, cá nhân làm ăn bất chính. Vì nếu không làm đến cùng thì không chỉ doanh nghiệp bị hại, mà người tiêu dùng cũng bị thiệt thòi và mất niềm tin. Dám cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả về các dịch vụ, dựa vào đâu mà chị có thể tự tin như thế? Tôi luôn luôn tự hào rằng những sản phẩm làm đẹp của mình được nhà sản xuất bào chế và thử nghiệm thành công ở cá nước tại thị trường châu Á khó tính như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản…; nơi mà cơ địa khá giống với khách hàng Việt Nam. Và tất nhiên đều đã được bộ y tế của những nước tiên tiến chứng nhận nên khách hàng tại Việt Nam đều rất an tâm sử dụng và giới thiệu cho bạn bè cùng dùng. Hiệu quả sản phẩm làm khách hàng đặt niềm tin vào tôi, và khi có niềm tin thì bạn có tất cả. Theo chị, cái khó nhất của người doanh nhân khi đã có vị trí trên thương trường là gì? Đó chính là khi bạn đã tạo ra được một thương hiệu rồi thì phải cố gắng làm sao giữ vững được đẳng cấp đó, để khi nhắc đến là người ta đều nghĩ ngay đến chất lượng, uy tín, và đẳng cấp. Nên nhớ phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Chừng ấy năm làm kinh doanh, chị cảm nhận được sự thay đổi tích cực nào từ chính mình? Đơn giản trong 3 từ: đẹp hơn, tự tin, và mạnh mẽ hơn. Và tôi cũng muốn truyền lại điều này cho các chị em phụ nữ được như tôi và thậm chí là phải thành công hơn tôi. (Cười) Trong tương lai, chị có dự định gì để phát triển thương hiệu của mình? Đầu năm 2017, tôi đã bắt đầu cho ra mắt Beauty Clinic với mục đích hỗ trợ chăm sóc và điều trị da cho khách với những dòng dược mỹ phẩm và dược mỹ phẩm của Hàn Quốc với nhưng công nghệ Hàn Quốc để chăm sóc những khách hàng đã ủng hộ tôi trong thời gian qua. Điều đó như một lời cam kết là mang tình yêu thương vào công việc của mình để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho khách. Xin cảm ơn chị rất nhiều! Lê Linh Make up: Đặng Hưng - Photo: Lê Thiện Viễn *Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Media theo GPKD Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|