Tư vấn và đào tạo VMP: Hướng tới sự khác biệt |
Với bốn chương trình đào tạo nổi bật cùng hàng trăm dự án mang tính ứng dụng cao cho nhiều tập đoàn đa quốc gia và các DN Việt trong nhiều lĩnh vực, giúp cho gần một vạn học viên đến từ đến từ các công ty, tập đoàn (gồm cả các cấp quản lý, lãnh đạo, nhân viên…) phát triển năng lực theo từng vị trí... đó là những gì mà Công ty TNHH Đào Tạo Nhân Lực Việt (tên gọi tắt là VMP Training) đã làm được trong nhiều năm qua. Và giờ đây, thương thương hiệu VMP đang ngày càng được tin tưởng trong lĩnh vực tư vấn - đào tạo doanh nghiệp tại Việt Nam. Khởi nguồn từ đam mê… Năm 2002, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (chuyên ngành quản trị kinh doanh) và Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh (chuyên ngành Luật Hành chính), chàng trai trẻ Phan Hữu Lộc - người sáng lập ra VMP Training - đã đầu quân cho tập đoàn Unilever trên cương vị Quản lý khu vực liên quan đến bán hàng và quản lý bán hàng. Ở vị trí này, anh hiểu rằng để thành công trong công việc kinh doanh, mỗi leader cần phải phát triển mạnh đội ngũ nhân viên, đồng thời cũng phải là người trao giá trị và thổi lửa được cho họ. Chính từ suy nghĩ ấy cùng nhiệt huyết trong công việc đã thôi thúc anh tìm kiếm và thực hành các công việc liên quan đến đào tạo. Bởi theo anh, nhân lực chính là yếu tố cần quan tâm hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp chính là một giải pháp hữu hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu tự thân về chất lượng nhân sự. Và đó cũng là lý do giải thích tại sao anh lại quyết định chuyển sang làm việc tại tập đoàn Mead Johnson tại Việt Nam ở vị trí đào tạo. Anh Phan Hữu Lộc - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Nhân lực Việt Sau một thời gian làm việc, bằng kinh nghiệm và sự trưởng thành trong nghề nghiệp, anh chuyển qua làm việc cho Coca Cola. Tại đây, anh vừa tham gia phụ trách đào tạo nội bộ cho công ty, vừa tham gia các khóa đào tạo bên ngoài do các trung tâm tổ chức và mời anh làm giảng viên. Sau đó anh chuyển qua phụ trách đào tạo sales tại Công ty Diageo, để mở rộng lĩnh vực và kinh nghiệm đa dạng. Năm 2013 anh quyết định đầu quân về tập đoàn Bayer Việt Nam, đồng thời cùng năm đó, Phan Hữu Lộc và các cộng sự quyết định thành lập công ty TNHH Đào Tạo Nhân Lực Việt. Tập trung phát triển nhãn hàng Bước đầu, khi thành lập công ty, Phan Hữu Lộc vẫn vừa làm cho Bayer VIệt Nam, vừa làm chủ doanh nghiệp mình thành lập. Giai đoạn đầu gần như anh phải làm hết một mình, vừa làm marketing, vừa tư vấn cho khách hàng…. Anh nhận thấy bản thân không có đủ thời gian để có thể toàn tâm toàn ý cho công việc ở cả hai nơi, và sớm hay muộn điều đó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng công việc. Bởi vậy, anh quyết định nghỉ việc ở Coca Cola để có thể toàn tâm toàn ý với “đứa con tinh thần” của mình. “Tôi nghĩ mình cần phải tập trung và có trách nhiệm với những gì đã quyết định. Có như vậy, bản thân mới chủ động và tạo ra được những bước đột phá. Và trong suốt quá trình hoạt động, chúng tôi luôn hướng tới sự khác biệt trong phân khúc đã chọn và mang đến cho khách hàng từng chương trình chất lượng có tính ứng dụng cao nhất, đó cũng là kim chỉ nam xuyên suốt của VMP” – CEO Hữu Lộc chia sẻ. Anh Phan Hữu Lộc và các cộng sự của VMP Để thành công trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo doanh nghiệp, VMP luôn xác định phải xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Với các đồng sự có nghề và đầy tâm huyết, VMP lần lượt xây dựng các chương trình đào tạo chuyên biệt, mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp thông qua phương pháp giảng dạy theo công nghệ của Mỹ và Đức. Do đó các chương trình của VMP đều hết sức tinh giản, dễ hiểu, dễ áp dụng và mang tính thực tiễn cao. Hiện nay, VMP Training đã triển khai thành công 4 nhãn hàng có uy tín, bao gồm: train the trainer (dành cho giảng viên), coaching skills và leadership skills (dành cho lãnh đạo và Nhà quản lý) và sales training (đào tạo kỹ năng giám sát và bán hàng chuyên nghiệp). Những khóa học được các đối tác đánh giá cao về khả năng ứng dụng trong thực tế. Và đây cũng là một trong những điểm mạnh giúpVMP trở thành một đối tác tin cậy của nhiều Doanh nghiệp trong thời gian vừa qua. Khẳng định vị thế… Ra đời từ năm 2013, với sự chèo lái đầy bản lĩnh và nhiệt huyết của CEO Phan Hữu Lộc, VMP đang từng bước nâng cao vị thế của mình. Thông qua việc luôn cập nhật, đổi mới các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế; xây dựng các khóa học huấn luyện kỹ năng & phát triển năng lực nhân sự phù hợp với xu hướng đổi mới thị trường… VMP dần trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp lớn như Samsung, Coca-Cola, Bayer, Tân Hiệp Phát, VietinBank, ANZ, Vinamilk, Mường Thanh…. Hiện VMP còn là đối tác chiến lược của Leadership Foundation Academy (USA), MPI (Vương quốc Anh) và ASIA (Singapore). Qua hơn 5 năm hoạt động, đến nay, VMP đã tổ chức đào tạo được cho hơn một ngàn doanh nghiệp với gần một vạn học viên, là các cấp quản lý lãnh đạo, nhân viên đang hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại & dịch vụ, sản xuất, tài chính và nhân sự… Anh Phan Hữu Lộc tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công (do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoanggia Media Group thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland) Gần đây, CEO Phan Hữu Lộc đã đến với chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1. Thông qua việc tham gia chương trình, CEO của VMP hi vọng sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm từ các chuyên gia cố vấn, các cộng sự; đồng thời có được cho mình những góc nhìn khác hơn và sâu hơn về các vấn đề của doanh nghiệp Việt, để từ đó nỗ lực đưa VMP ngày càng trở thành người bạn tin cậy và hữu ích cho cộng đồng DN Việt. Bình Nguyên Theo ấn phẩm Kết nối doanh nhân Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|