top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ bảy, 04/11/2017, 09:36 GMT+7
Phía sau ánh hào quang của Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Đào

Người phụ nữ hiện đại không chỉ là một người tự tin vào bản thân, một người có kiến thức, có địa vị trong xã hội hay gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Mà đó còn là một người phụ nữ luôn giữ cho mình một trái tim ấm áp hướng về gia đình.

Và câu chuyện về chị Nguyễn Thị Bích Đào - Nhà Phân Phối Độc Quyền khu vực Cần Thơ của thương hiệu Luxury Girl là một minh chứng cho điều đó.

nguyen-thi-bich-ngoc-1

Chào Bích Đào, được biết ngoài là Nhà Phân Phối Độc Quyền của thương hiệu Luxury Girl, chị còn giữ chức vụ Phó Giám Đốc Tài Chính tại Công Ty Cổ Phần Vật liệu Xây Dựng Motilen. Nhiều người tấm tắc khen Bích Đào là hình mẫu của một mỹ nhân có cái đầu thông minh và một trái tim biết nói, chị nghĩ gì về nhận xét này?

- Ngay từ lúc bước vào con đường kinh doanh, Bích Đào không nghĩ mình làm để giàu mà Đào chỉ muốn mang những sản phẩm tốt nhất đến cho mọi người. Trước đây, Đào chỉ là sếp của 10 – 20 người, giờ thì quản lý hệ thống hơn 200 đại lí  nên trách nhiệmcũng cao hơn. Hồi trước, khi mệt Đào có thể buông xuôi, khôngảnh hưởng đến ai nhưng giờ có công ty, có nhân viên, đại lí, rồi con cái, gia đình. Vì vậy bản thân phải làm tốt hơn để chu toàn mọi thứ.

Bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng khi còn khá trẻ, với những thành công và cả thất bại, chúng chắc hẳn mang lại cho chị không ít kinh nghiệm?

- Như người ta thường nói “Ra đại dương thì gặp sóng lớn”, càng kinh doanh lớn thì chắc chắn còn gặp nhiều chông gai, thử thách. Nhưng thất bại của ngày hôm qua đã giúp Bích Đào nhìn nhận đúng con đường mình đi cũng như có thêm kinh nghiệm để xử lý những vấn đề của ngày hôm nay, thậm chí trong tương lai.

Nhưng rất may được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh nên được Ba đào tạo trực tiếp từ nhỏ (Cười!).

nguyen-thi-bich-ngoc-2

Và thành công mà chị đã đạt được vào những ngày đầu tiên là gì?

- Đào may mắn có cơ duyên hợp tác cùng Trần Oanh – CEO Thương Hiệu Mỹ Phẩm Luxury Girl. Khi được công ty gửi giấy tờ lưu hành sản phẩm, kiểm định chất lượng sản phẩm và chia sẻ những định hướng trong tương lai, Bích Đào đã rất hào hứng và nghĩ đây là cơ hội tốt để “thắp lửa” niềm đam mê kinh doanh của mình.

Ngay sau đó, Đào mạnh dạn đầu tư số vốn ban đầu 50.000.000 đồng dù chưa có đại lí nào, nhưng chưa hết tháng hàng đã sạch kho. Tháng kế tiếp, Đào nhập hàng với số tiền lên đến 100.000.000 đồng và lên Tổng đại lí của Luxury Girl.

Nghe chừng đó có vẻ là một lĩnh vực khá mới mẻ. Vậy chị đã làm gì để “đương đầu” với những khó khăn để đưa thương hiệu Luxury Girl tiếp cận gần hơn với người Việt Nam?

- Để thương hiệu Luxury Girl phủ sóng rộng, Đào vừa làm vừa học hỏi. Thời gian rảnh rỗi, chị còn nghiên cứu nhiều hơn về marketing online, mẫu mã, thị trường nhằm nâng cao kiến thức bản thân cũng như tạo dựng niềm tin nơi khách hàng để càng ngày nhiều người biết và tin tưởng thương hiệu Luxury Girl hơn.

nguyen-thi-bich-ngoc-3

Công việc bận rộn như vậy, quay trở về với gia đình chị là một người như thế nào?

- Dù trong công việc Đào có một thành công nhất định nhưng Đào luôn ý thức được rằng sự thành công đó có sự giúp sức của gia đình.Đào may mắn có được một mái ấm cân bằng giữa hạnh phúc gia đình và công việc. Với Đào gia đình rất quan trọng. Các con đối với Đào là tài sản vô giá.

Có khi nào chị phải hy sinh cuộc sống cá nhân của mình để phát triển sự nghiệp?

- Đào quan niệm hạnh phúc là do chính mình tạo ra. Với Đào, công việc là niềm đam mê, do vậy Đào không bao giờ cảm nhận Đào đang làm việc mà là đang tận hưởng cuộc sống, tạo hứng khởi cho mình mỗi ngày. Vì vậy Đào nghĩ không có lý do gì để hy sinh cả, đúng không? (Cười).

Nếu dùng 3 từ để chị mô tả về chính mình thì đó là?

- Tâm huyết – Chuyên nghiệp – Học tập suốt đời. Đó là những giá trị mà Đào luôn nuôi dưỡng, gìn giữ và phát huy để mỗi giây phút sống và làm việc của mình đều thấy có ý nghĩa.

nguyen-thi-bich-ngoc-4

Dự định sắp tới của chị là?

- Vào ngày 10/11, Đào sẽ phối hợp cùng Luxury Paris tổ chức một buổi hội nghị tại Cần Thơ để tất cả các thành viên trong đại gia đình Luxury Girl có cơ hội gặp gỡ, giao lưu học hỏi và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả. Sự kiện cũng là dịp ra mắt hai sản phẩm: nước uống Collagen đẹp da ngừa nám, giảm cholesterol và phấn nước Cushion kiềm dầu được sản xuất 100% tại Hàn Quốc mang thương hiệu Luxury Girl.

Tin chắc rằng với niềm đam mê của mình, Bích Đào và Luxury Girl sẽ tiếp tực viết nên nhiều câu chuyện thành công đầy ấn tượng cho những chị em phụ nữ khác trên toàn quốc.

Cám ơn Bích Đào về cuộc trò chuyện thú vị này.

PV

Theo ấn phẩm Kết nối doanh nhân


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon