top-banner-2

Du lịch - Điểm đến Thứ tư, 05/07/2023, 18:05 GMT+7
Khách quốc tế đến Khánh Hòa tăng hơn 17 lần

Tần suất các chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Kazakhstan đến Khánh Hòa được duy trì và tăng trưởng. 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến địa phương này ước đạt hơn 780 nghìn lượt khách, tăng gấp 17,6 lần so với cùng kỳ. 

Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế hàng đầu của Khánh Hòa - Ảnh 1.

Festival biển thu hút đông đảo du khách đến với Khánh Hòa - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Báo cáo từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay, trong 6 tháng đầu năm, địa phương đã đón trên 2,78 triệu lượt khách lưu trú, tăng 165,3% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 780 nghìn lượt khách, tăng gấp 17,6 lần; khách nội địa ước đạt hơn 1,9 triệu lượt khách, tăng 99,3% so với cùng kỳ.

Tổng lượt khách tham quan, du lịch ước đạt 8,37 triệu lượt khách. Doanh thu du lịch ước đạt khoảng 12.565,7 tỷ đồng, tăng 126,2% so với cùng kỳ.

Để thu hút du khách, từ đầu năm, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách, như: Phối hợp với các đơn vị đón khách du lịch quốc tế từ hai chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) và Almaty (Kazakhastan) đến Khánh Hòa nhân dịp đầu năm mới; đón khách du lịch Trung Quốc vào dịp tết Nguyên Đán; phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức nhiều combo, sản phẩm ưu đãi trong dịp Tết, lễ, hè 2023; tổ chức chương trình Famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ đi khảo sát, tìm hiểu sản phẩm du lịch.

Đặc biệt, việc tổ chức các sự kiện lớn như kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, Festival biển Nha Trang 2023 đã góp phần quảng bá văn hóa, con người, hình ảnh địa phương, thu hút hàng chục nghìn lượt khách, lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch.

Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế hàng đầu của Khánh Hòa - Ảnh 2.

Tàu biển đưa du khách quốc tế cập cảng Nha Trang - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến nay tần suất các chuyến bay quốc tế từ các thị trường trọng điểm của Khánh Hòa như Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Kazakhstan được duy trì và tăng trưởng.

Trong đó, Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế hàng đầu của Khánh Hòa, với 10 chuyến/ngày và số lượng khách phục hồi 60% so với năm 2019.

Tần suất chuyến bay từ các địa phương của Trung Quốc đến Khánh Hòa cũng tăng trưởng dần với tần suất 4-5 chuyến/ngày, bình quân 900 khách/ngày, dự kiến tăng mạnh trong tháng 7, tháng 8 sắp tới.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay, 6 tháng cuối năm, địa phương sẽ huy động các nguồn lực, cộng đồng du lịch tham gia hoạt động kích cầu du lịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch. Phấn đấu các chỉ tiêu về lượt khách, doanh thu du lịch cả năm 2023 phục hồi hơn 70% so với 2019.

"Ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá và kích cầu thu hút khách du lịch. Bên cạnh tập trung xúc tiến một số thị trường truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc, sẽ triển khai xúc tiến một số thị trường khách quốc tế nhằm đa dạng hóa nguồn khách du lịch đến Khánh Hòa như Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Malaysia,...", bà Nguyễn Thị Lệ Thanh thông tin.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn tỉnh đến năm 2030. Đề án chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 (dự kiến năm 2023 - 2025) sẽ phát triển thí điểm hoạt động kinh tế ban đêm, tầm nhìn đưa Khánh Hòa trở thành điểm đến du lịch 24/7 hấp dẫn hàng đầu trong nước và khu vực. Giai đoạn 2 (dự kiến năm 2026 - 2030), hoàn thành định hướng, mô hình phát triển kinh tế ban đêm của Khánh Hòa; tổ chức kêu gọi đầu tư, triển khai các dự án phục vụ phát triển kinh tế ban đêm, trong đó xây dựng một số khu tổ hợp vui chơi, giải trí ban đêm riêng biệt, tách biệt khu dân cư, quy mô lớn.

(nguồn vtc.vn) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

banner eastin

viettien

metro-sai-gon