Nguyễn Thị Ngọc Diệp: ‘Nên coi thiện nguyện là sứ mệnh của doanh nghiệp’ |
Đó là chia sẻ của Á khôi Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Diệp về công tác xã hội. Đây được coi như sự phát triển bền vững khi mỗi doanh nghiệp luôn dành sự quan tâm cho cộng đồng ngoài vấn đề doanh thu, lợi nhuận. Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Diệp là con gái của cựu chiến binh quê ở TP Tân An, tỉnh Long An. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế, cô có thời gian dài làm việc trong lĩnh vực maketing chuyên xây dựng thương hiệu cho các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Diệp trên Ấn phẩm Kết Nối Doanh Nhân tập 9/2018 Năm 2009, doanh nhân Ngọc Diệp chính thức quyết định mở công ty kinh doanh ẩm thực với Nhà hàng Khoái chuyên về các món Ngon Nha Trang tại số 3a Lê Quý Đôn Quận 3, TPHCM. Trải qua nhiều khó khăn, vất vả, không ngừng sáng tạo trong món ăn, tích cực tìm nguồn nguyên liệu tươi và độc đáo, đến nay chuỗi nhà hàng ẩm thực Khoái được nhiều thực khách trong và ngoài nước tin yêu thưởng thức. Nói về thương hiệu Khoái, nữ doanh nhân hào sảng: “Chúng tôi không chỉ đảm bảo điều kiện tiên quyết là mang đến những món ngon mà còn là cam kết của người làm dịch vụ: chất lượng, hương vị, không gian, phục vụ… nhằm đưa đến một cung bậc cảm xúc cao hơn ngon, đó chính là khoái!” Chọn sứ mệnh tôn vinh ẩm thực Việt cụ thể là ẩm thực Nha Trang, doanh nhân Ngọc Diệp đang từng bước chậm mà vững chãi lèo lái con thuyền thương hiệu mang tên Khoái rẽ sóng ra biển lớn đón đầu con sóng “nhượng quyền” với tâm thế sẵn sàng và đầy háo hức. Ngoài chuỗi nhà hàng Khoái, cô cũng mở rộng kinh doanh với shop thời trang mang thương hiệu “/psi:/womenswear”, toạ lạc tại lầu 1, số 35 Phan Chu Trinh, Quận 1, TPHCM (Đối diện cửa tây chợ Bến Thành). Đây là một địa điểm giúp các phái nữ trở nên đẹp hơn, tự tin hơn thông qua những trang phục được thiết kế theo phom dáng cơ bản nhưng rất fashion nhờ những chi tiết điểm xuyến hiện đại. “Đây không đơn thuần là một sự kinh doanh thời trang thuần tuý mà tôi muốn lan toả ý thức sống yêu cái đẹp, sống có phong cách, hiểu mình và tự tin với vẻ đẹp vốn có của mình. Để làm được điều này, tôi và cộng sự sẽ có nhiều chương trình workshop tư vấn chuyên sâu về phong cách, styling, hoặc chia sẻ những bí quyết kinh nghiệm trong làm đẹp mang tính cộng đồng nhằm lan toả tinh thần này” - cô chia sẻ. Mới đây, doanh nhân Ngọc Diệp đã được vinh danh tại Lễ tôn vinh Nữ doanh nhân Sắc Tâm Tài 2018. Chương trình nhằm ghi nhận cống hiến, tôn vinh những nữ doanh nhân Việt Nam có phẩm chất, tài đức vẹn toàn, không những thành công trên thương trường mà còn có trách nhiệm với gia đình, truyền cảm hứng cho cộng đồng. Trước đó, nữ doanh nhân cũng từng đạt danh hiệu Á khôi 3 Hoa khôi Doanh nhân & Á khôi 1 Hoa khôi Áo dài của cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân 2015. Không chỉ đẩy mạnh việc kinh doanh, doanh nhân Ngọc Diệp cùng các cộng sự của mình luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng qua các hoạt động thiện nguyện thiết thực. Đây chính là tầm nhìn phát triển bền vững của doanh nghiệp đồng hành song song với hoạt động cộng đồng được lâu dài và thường xuyên. Với cô, tham gia các hoạt động thiện nguyện như một phần trách nhiệm của cá nhân và doanh nghiệp trong việc chia sẻ những khó khăn đến người cần giúp. Đây còn là cả sứ mệnh của mỗi doanh nghiệp mà theo nữ doanh nhân cần chú trọng hướng tới. Mọi hoạt động thiện nguyện đều chung quy về con người, chính vì vậy các hoạt động thiện nguyện hàng năm của doanh nghiệp của vị nữ tướng tập trung rất nhiều vào việc chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của người lao động, trẻ em cơ nhỡ, những người có hoàn cảnh khó khăn trong thiên tai bão lũ. Ngoài ra, là một phụ nữ trong gia đình, doanh nhân Ngọc Diệp cũng phải đảm bảo việc quán xuyến sắp xếp cuộc sống trong gia đình ở vai trò người con, người vợ người mẹ để đảm bảo được một cuộc sống đầm ấm sum vầy từ bữa cơm gia đình đến những chuyến du lịch cùng người thân. “Tôi cũng không quên dành thời gian cho chính mình để chăm sóc sức khoẻ, nhan sắc, đọc sách, tham gia các khoá học nhằm trao dồi kiến thức kỹ năng của bản thân cũng như kỹ năng lãnh đạo” - doanh nhân Ngọc Diệp nói về những điều dành cho riêng mình. Người ta nói “Lạt mềm buộc chặt”, biết khéo léo trong cách quản lý, đặt uy tín lên hàng đầu, dịch vụ tốt và trực tiếp giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng, thì khách khó tính mấy cũng chọn được sản phẩm ưng ý. Chữ Tâm trong cung cách phục vụ là gia vị níu kéo khách hàng. Nhất đối với doanh nhân Ngọc Diệp, việc lựa chọn hai ngành dịch vụ ăn uống và may mặc là hai nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tâm - Tài - Sắc hội tụ đủ nơi nữ doanh nhân này, điều ấy là minh chứng cho vì sao "Khoái" và “/psi:/womenswear” ngày một được lòng thực khách và người tiêu dùng. Theo Ấn phẩm kết nối doanh nhân tập 9/2018 Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|