top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ ba, 02/10/2018, 15:58 GMT+7
CEO Cấn Văn Chuyên - Doanh nhân trẻ với những tầm cao mới

Nhiều doanh nhân được mọi người ngưỡng mộ về tài kinh doanh cũng như những tài sản mà họ có được. Tuy nhiên, càng biết thêm về xuất phát điểm, thưở hàn vi nghèo khó mà họ từng trải qua thì sự thán phục nghị lực vươn lên làm giàu của doanh nhân này càng thêm mạnh mẽ,

Suốt nhiều năm ròng rã, tuổi thơ của Cấn Văn Chuyên gắn liền với công việc làm thuê phụ hồ, đánh giấy ráp để có thể giúp đỡ ba mẹ được phần nào. Đây cũng là quãng thời gian mà ước mơ thoát nghèo, làm giàu, thoát bần hàn càng thêm mãnh liệt. Tuy nhiên, anh không chọn cho mình cánh cửa đại học để đi đến thành công, đây cũng là một trong những bước ngoặt để Cấn Văn Chuyên dấn thân sang con đường kinh doanh.

Đã trải qua những chìm nổi trên thương trường, những ngày đầu bước chân đến cánh cửa cuộc đời làm shipper để lăn lộn kiếm sống, anh vẫn luôn vững niềm tin tiến lên phía trước. Nhờ nỗ lực vượt khó cùng tài năng và chữ tín trong kinh doanh, anh đã gây dựng nên một thương hiệu có tên tuổi Poly Skin.

can-van-chuyen-1

Doanh nhân Cấn Văn Chuyên

Chia sẻ với chúng tôi về những ngày đầu khởi nghiệp anh cho biết: "Ở vị trí chủ một doanh nghiệp khởi nghiệp, khó khăn lớn nhất đó là tạo ra được sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu và xu hướng, tìm ra được phân khúc khách hàng phù hợp cho sản phẩm và cuối cùng là xác định chính xác mô hình kinh doanh phù hợp để phát triển và nhân rộng nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Khó khăn thứ hai là vấn đề nguồn lực con người. Bởi chưa từng được đào tạo bài bản về quản lý nhân sự, tôi cho rằng: mình phải thuyết phục nhân sự của mình, không phải chỉ có đào tạo, mà còn biết khai thác các thế mạnh của họ, và cho họ thấy được lợi thế của mình.

Bên cạnh đó quản lý các thành viên trong hệ thống là điều không hề dễ dàng. Do vậy, truyền cảm hứng và tạo cơ hội cho nhân viên làm tốt nhất khả năng của họ là phong cách lãnh đạo mà chúng tôi luôn hướng tới. Hiện nay, do các doanh nghiệp chú trọng mở rộng số điểm bán hàng trong thời gian ngắn mà không chú trọng đến đầu tư vào con người, trình độ nhân sự hiện tại lại chưa đảm bảo để thúc đẩy việc bán hàng được tốt nhất. Và hiển nhiên chúng tôi không chạy theo doanh số mà đi theo chiến lược kinh doanh hiệu quả bằng việc xây dựng cho hệ thống một nền tảng vững chắc về nhân lực, sản phẩm uy tín đi kèm với chất lượng phục vụ, đẩy mạnh duy trì mối quan hệ với khách hàng."

can-van-chuyen-2

Dẫn dắt doanh nghiệp lúc đầu khởi nghiệp sẽ phải bỏ ra công sức rất lớn, mỗi ngày làm việc phải dành 12-14 tiếng, không có ngày nghỉ. Tuy nhiên, anh tin tưởng, với niềm đam mê, niềm tin vào sản phẩm dịch vụ mình tạo ra và một đội ngũ cộng sự tài năng và đầy nhiệt huyết, tất cả điều đó sẽ góp phần không nhỏ giúp Poly Skin tiến đến thành công.

Xác định điều cốt lõi trong cạnh tranh là cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, CEO Cấn Văn Chuyên luôn hướng đến phương châm hành động: cần củng cố niềm tin của người tiêu dùng bằng cách đào tạo được những người còn non trẻ trở thành người có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm, thái độ phục vụ và đối xử với khách hàng phải thật nhiệt tình và tận tâm. Kinh doanh là một nghệ thuật và người kinh doanh như một nghệ sĩ, sự tận tâm của người kinh doanh là rất quan trọng, phải biết quan tâm đến khách hàng mới có thể giữ được họ.

can-van-chuyen-3

Nam doanh nhân chia sẻ: Để thành công có hai yếu tố quyết định là sự hoài bão và niềm đam mê. Khi bạn có định hướng rõ ràng cho tương lai thì bạn biết sẽ cần phải làm gì và cố gắng thế nào trong công việc. Lúc đó, công việc sẽ không còn là gánh nặng mà nó trở thành điều không thể tách rời trong cuộc sống. Nếu nói đến thành công thì có lẽ là còn quá sớm vì tôi chỉ mới 24 tuổi nhưng tôi vẫn cố gắng nuôi dưỡng hoài bão và niềm đam mê để đi hết chặng đường dài còn lại.

Trong một môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, người làm kinh doanh đừng bao giờ nhìn mọi việc bằng cái nhìn hoàn hảo và phải luôn sẵn sàng chấp nhận khó khăn thì áp lực sẽ trở nên nhẹ đi, bản lĩnh bao giờ cũng làm nên sự khác biệt của mỗi người. Khi muốn làm điều gì, các bạn trẻ phải xác định được mục tiêu rõ ràng rồi thiết lập con đường đi để chinh phục. Trên con đường ấy sẽ luôn gặp những khó khăn nhưng mình phải biết nhìn thẳng vào nó để vượt qua và thẳng tiến đến mục tiêu.

 can-van-chuyen-4

Tạo dựng được thương hiệu đã khó nhưng để gìn giữ nó còn khó hơn. Với doanh nhân Cấn Văn Chuyên, quan trọng nhất là phải biết giữ chữ tín với khách hàng. Sản phẩm có tốt, thương hiệu mới bền, với quan điểm đó, công ty của anh đang dần chiếm được vị thế vững chắc, cho dù trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều thương hiệu và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.

"Ở độ tuổi sung sức nhất, chúng tôi tiếp tục khẳng định tinh thần sáng tạo và đặc biệt là sáng tạo có trách nhiệm trong từng sản phẩm. Tinh thần ấy xác quyết rằng, Poly Skin có một vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Là doanh nhân trong thời kỳ mới, chủ doanh nghiệp phải có ba trách nhiệm: trách nhiệm đối với nhân viên, với khách hàng và với cộng đồng. Tùy theo tình hình phát triển của doanh nghiệp mà cùng lúc thực hiện bốn trách nhiệm trên hoặc là thứ tự ưu tiên cho từng trách nhiệm cụ thể.

Trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, doanh nghiệp cần ưu tiên cho trách nhiệm với nguồn nhân lực, dành nhiều kinh phí hơn để đào tạo, nâng cao trình độ cho "tài sản quý” của mình, giữ nhân viên để chia sẻ khó khăn cho xã hội.

Tôi cho rằng, doanh nhân ngày nay phải có tài, có tâm, có tầm nhìn và có tâm huyết với nghề nghiệp. Trong điều kiện kinh tế nhiều biến động như hiện nay, nếu doanh nhân không có tài thì rất khó khăn. Nhưng tài phải song hành với tâm và tầm. Bởi nếu có tài mà không có tầm thì cũng khó đưa doanh nghiệp đi lên và nếu không có tâm thì cũng khó phát triển bền vững" – CEO Cấn Chuyên chia sẻ.

can-van-chuyen-5

Tuy ra đời chưa lâu, nhưng Poly Skin  đã nhanh chóng chinh phục khách hàng nhờ tính chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm của mình. Tin rằng với những chiến lược mà công ty đang xây dựng và hướng tới sẽ giúp công ty ngày càng thành công hơn và vươn lên một tầm cao mới.

Công Ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Chuyên Linh

Trụ sở: Tòa Intracom 33 Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hot line: 0972.986.444 - 0963.451.686

PV

Theo ấn phẩm Kết nối doanh nhân


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

kndn

bhql

hoa-moc-thien

hoa-moc-thien-2

tieng-hat-viet-toan-cau

metro-sai-gon