Beauty Blogger Huyền Mihoo: Là phụ nữ, có 'Quyền được đẹp' |
Năng động, mạnh mẽ, thích sáng tạo và có lối sống hiện đại, đó chính là chân dung của Beauty Blogger Huyền Mihoo (Đào Minh Huyền), cũng là nữ CEO của công ty Mỹ phẩm và thực phẩm chức năng Mihoo.
Đặc biệt, chị cũng thực hiện nhiều hoạt động xã hội mang ý nghĩa tích cực, nhằm truyền cảm hứng về “Quyền được đẹp” đến phụ nữ. Sau khi hoàn thành chương trình Thạc sĩ tại Mỹ và trở về Việt Nam, Beauty Blogger Huyền Mihoo thành lập công ty truyền thông ONG và có những thành công nhất định khi tham gia vào các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cho những nhãn hàng lớn tại thị trường Việt Nam. Qua 3 năm tích lũy kinh nghiệm quản lý và cơ hội gặp được đối tác chiến lược, Huyền Mihoo đã bắt tay xây dựng một thương hiệu riêng - nhãn hàng Mihoo - chuyên về dòng dược mỹ phẩm trị liệu với khát vọng làm nên câu chuyện của một thương hiệu mỹ phẩm có khả năng vươn ra toàn cầu. Với Mihoo, phụ nữ Việt tự hào khoe sắc Chào chị Đào Minh Huyền, từ nguồn cảm hứng nào mà chị xây dựng nên thương hiệu mỹ phẩm Mihoo? Trước hết, có lẽ là do bản thân tôi yêu thích công việc làm đẹp nên từ nhiều năm trước đã tìm hiểu về lĩnh vực này. Và đặc biệt, tôi nhận thấy thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng. Theo quan sát, thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay tuy có nhiều thương hiệu nhưng vẫn chưa tạo được vị thế ở nước ngoài. Thế nên, tôi muốn xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm có uy tín, chất lượng cao để có thể vươn ra thế giới. Đồng thời, thông qua việc xây dựng Mihoo, tôi muốn gởi gắm đến chị em phụ nữ thông điệp về quyền được đẹp. Ý tưởng chủ đạo của Mihoo là gì? Câu chuyện về nàng công làm đẹp chính là ý tưởng chủ đạo giúp tôi thổi hồn làm nên giá trị tinh thần cho Mihoo. Nàng công xòe đuôi kiêu hãnh khoe dáng được Mihoo chọn làm biểu tượng cho mình, như là kim chỉ nam và là một lời nhắc nhở: bất cứ một thành quả nào đạt được cũng phải qua kiên trì, bền bĩ, phấn đấu. Vì lẽ đó, Mihoo luôn vận động để phát triển vì đẳng cấp và tầm cao mới: uy tín và chất lượng của thương hiệu mỹ phẩm Việt. Cho đến nay, sản phẩm của Mihoo đã có mặt tại các siêu thị, kênh bán lẻ, các nhà thuốc và sẽ có trong các chương trình bán hàng trên tivi. So với rất nhiều dòng mỹ phẩm trên thị trường hiện nay, mỹ phẩm Mihoo có gì khác biệt? Mihoo chuyên về các dòngmỹ phẩm và thực phẩm chức năng có khả năng hỗ trợ trị liệu, không chỉ làm đẹp bên ngoài mà còn làm đẹp từ bên trong vì được sản xuất bằng nguyên liệu thiên nhiên và công nghệ cao Nano tại Nhật bản và Hàn Quốc, dựa trên những nghiên cứu về làn da phụ nữ châu Á và Việt Nam. Hơn nữa, mẫu mã của Mihoo đẹp và ấn tượng, có nét riêng biệt so với các dòng mỹ phẩm khác. Sản phẩm Mihoo là kết quả nghiên cứu phù hợp với làn da của phụ nữ Việt, có thể nói rõ hơn về vấn đề này? Vâng! Các thương hiệu mỹ phẩm trên thế giới nhập về Việt Nam dù rất tốt nhưng đôi khi không phù hợp với làn da của phụ nữ Việt và quá ẩm so với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều tại Việt Nam. Do vậy, tôi đã nghiên cứu và muốn đem đến cho phụ nữ Việt một dòng dược mỹ phẩm phù hợp nhất với làn da của họ. Vậy nên, mỹ phẩm Mihoo có sự cân bằng mà nhiều dòng mỹ phẩm hiện nay không có được khi vừa có chất lượng cao, có khả năng trị liệu và phù hợp với làn da người Việt Nam. Phụ nữ có “Quyền được đẹp” Vì sao chị chọn Mihoo như một kênh để gởi gắm đến phụ nữ thông điệp về quyền được đẹp? Ngoài ra, chị còn thực hiện điều đó qua kênh nào khác? Mỹ phẩm là một trong những phương tiện giúp phụ nữ đẹp hơn vì vậy thông qua nó sẽ tác động đến nhận thức của họ về việc làm đẹp, bởi vì mỗi người đều có quyền được đẹp. Và để có thể truyền cảm hứng về việc làm đẹp cho phụ nữ, tôi sẽ dùng những câu chuyện nhẹ nhàng được thể hiện trong talk show “Quyền được đẹp”. Talk show này đã được phát hành trên kênh Youtube. Mục đích khi chị thực hiện talk show “Quyền được đẹp” là gì? Mọi người vẫn thường hay nói: “Không có phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ chưa biết làm đẹp”. Tôi thì hay thường đùa rằng: “Không có người phụ nữ không biết cách làm đẹp, chỉ có người phụ nữ chưa nhận ra quyền được đẹp”. Cũng là phụ nữ, tôi nhận thấy nhiều người trong chúng ta vẫn quanh quẩn chồng và con, rồi công việc mà quên bỏ chính bản thân. Hơn nữa, họ cũng không nhận ra rằng bản thân đang bị giới hạn bởi quá nhiều định kiến do xã hội và cả chính bản thân tạo ra. Vì vậy, tôi muốn giúp phụ nữ hiểu bản thân hơn, biết thể hiện và khẳng định quan điểm riêng, để họ cởi trói cho chính mình và vươn tới cuộc sống độc lập, tự chủ. Những điều đó sẽ được truyền tải trong talk show “Quyền được đẹp” thông qua những câu chuyện, kỹ năng, kinh nghiệm hữu ích cho phụ nữ.
Quyền được đẹp Tập 1 - Bí quyết cho da 40 tuổi không nếp nhăn
Quyền được đẹp Tập 2: Ăn rau để đẹp
Đẹp là điều mà mỗi chúng ta đều yêu thích và chị cũng đề cập khá nhiều đến việc làm đẹp, người phụ nữ đẹp. Vậy, chị quan niệm thế là người phụ nữ đẹp? Với tôi, phụ nữ đẹp trước hết họ phải ý thức được vẻ đẹp của mình và trân trọng những gì mình đang có, sau đó là sự cân bằng từ ngoại hình đến nội tâm. Để có làn da đẹp, bên cạnh sử dụng những mỹ phẩm để hỗ trợ, thì vẫn có một sức khỏe tốt, thần sắc và phong thái phải tươi sáng, rạng ngời. Vẻ đẹp bên trong của mỗi phụ nữ cũng sẽ đến từ thần thái tươi sáng nếu họ sống đẹp, có tâm hồn đẹp và có sự thoải mái, thanh thản. Vẻ đẹp bên trong cũng đến từ việc họ ý thức được giá trị và quyền làm đẹp. Chỉ khi ấy, mỗi phụ nữ mới tự giải phóng và làm chính mình tỏa sáng. Yêu thương và trân trọng bản thân là bí quyết cân bằng Vậy liệu chị có nghĩ khi phụ nữ chỉ lo làm đẹp cho bản thân là đang sống ích kỷ? Ở đây, tôi cần xác định sự khác nhau hoàn toàn giữa việc phụ nữ ý thức và trân trọng giá trị bản thân, ý thức quyền được đẹp của chính mình với người phụ nữ sống ích kỷ. Ích kỷ là chỉ biết lo cho bản thân mình, hoàn toàn vì mình mà quên gia đình và xã hội. Còn khi phụ nữ trân trọng giá trị, khả năng và biết làm đẹp cho chính mình thì họ sẽ tự tin hơn. Tất nhiên, khi ấy, họ sẽ đẩy bản thân lên một tầm cao mới về hiểu biết, sẽ biết vun vén, chăm sóc, lo toan cho gia đình tốt hơn cũng như biết làm sao để chính bản thân họ có cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc nhất. Chị có thể mô tả một chút về bản thân? Chị nghĩ bản thân mình nổi bật ở những tính cách nào? Tôi cảm nhận bản thân là người mạnh mẽ, thích trải nghiệm và rèn giũa chính mình để trưởng thành, làm việc bằng đam mê và thích sáng tạo. Còn trong công việc, tôi thấy mình đã làm việc là làm việc hết lòng. Đảm nhiệm nhiều việc cùng lúc như vậy, có bao giờ chị thấy bị áp lực? Làm cách nào để vượt qua những áp lực ấy? Là phụ nữ vừa chăm sóc gia đình, vừa xây dựng sự nghiệp thì bao giỡ cũng có nhiều áp lực. Nhưng tôi cũng tự cân bằng để vượt qua. Tôi thường học hỏi để khai phóng giới hạn của bản thân và tiến đến cuộc sống tự chủ. Trước hết là tôi yêu thương, trân trọng và nuông chiều chính bản thân mình. Tôi luôn tự hỏi mình hạnh phúc là gì, mình có đang sống hạnh phúc và xứng đáng với cuộc sống của chính mình hay không. Khi tự hỏi như vậy, tôi sẽ biết với mình hạnh phúc là gì, làm thế nào để bản thân cảm thấy đang sống hạnh phúc… Đồng thời, tôi cũng không để những năng lượng xấu, suy nghĩ tiêu cực xâm nhập vào bản thân mình. Hơn nữa, dành thời gian riêng để thư giãn và làm những việc mình yêu thích như nghỉ ngơi, nghe nhạc, mua sắm, làm đẹp… cũng là cách giúp tôi cân bằng. Chân thành cảm ơn chị về buổi trò chuyện! Chúc chị sức khỏe, thành công và hạnh phúc! Hình ảnh Beauty Blogger Huyền Mihoo đời thường
By: Thư Ninh - Photo: Phú Trần - Make up:Tony Tường – Fashion: Tuấn Hải Theo Ấn phẩm Kết nối doanh nhân tháng 9/2017 Tags: Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|