top-banner-2

Du lịch - Điểm đến Thứ tư, 14/06/2023, 14:34 GMT+7
Lượt khách Ấn Độ tới Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1.000%

Lượt khách Ấn Độ tới Việt Nam dự kiến sẽ tăng ít nhất 1.000% so với mức trước đại dịch, giám đốc điều hành trang đặt vé máy bay và khách sạn Agoda nói. 

Lượt khách Ấn Độ tới Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1.000% - Ảnh 1.

Việt Nam đang ngày càng nổi tiếng đối với du khách Ấn Độ - Ảnh: CNN

Theo Đài CNN, Đông Nam Á có các điểm đến hàng đầu mà khách Ấn Độ thường lui tới từ 5 năm trước. Điểm khác biệt ở chỗ hiện nay số lượng du khách Ấn Độ tìm tới các quốc gia Đông Nam Á đang ngày càng tăng lên.

Ngày càng nhiều du khách Ấn Độ tới Việt Nam

"Chúng tôi thấy ngày càng có nhiều người Ấn Độ đến Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia. Tất cả các nước này đều từng đón du khách Ấn Độ trước đây, nhưng không đến mức như chúng ta thấy bây giờ", giám đốc điều hành Agoda Omri Morgenshtern cho biết.

Đặc biệt, ông Morgenshtern lấy ví dụ lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến sẽ tăng ít nhất 1.000% so với mức trước đại dịch.

"Du lịch của các nước như Singapore, Thái Lan và Indonesia đang tăng trưởng chóng mặt giống như bất cứ nơi nào có du khách Ấn Độ đổ về", ông Morgenshtern nói thêm.

Năm 2019, ba điểm đến phổ biến nhất của người Ấn Độ là Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Dựa trên dữ liệu do Agoda thu thập, người Ấn Độ hiện đang đi du lịch đến nhiều quốc gia hơn.

"Nếu nhìn vào châu Âu, ta sẽ thấy nhiều người Ấn Độ đến Pháp hoặc Thụy Sĩ hơn. Hai quốc gia này không nằm trong 10 điểm đến hàng đầu của người Ấn Độ trước đại dịch", ông Morgenshtern chỉ ra.

Ngược lại, dữ liệu của Agoda ghi nhận không có nhiều người Ấn Độ đi du lịch đến các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Đài Loan.

Ông Morgenshtern cho rằng điều này một phần là do họ ở xa Ấn Độ, nhưng cũng có thể là vì du khách chưa biết nhiều đến những nơi này.

"Khi chúng tôi nói chuyện với các cơ quan du lịch, họ công nhận Ấn Độ là một cường quốc đang phát triển và tất cả họ đều có kế hoạch đón khách. Nhưng khi nói đến việc quảng bá các điểm đến cho khách hàng Ấn Độ, họ chỉ mới bắt đầu", ông Morgenshtern nói.

Du lịch phát triển mạnh

Vừa trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới, Ấn Độ đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về việc liệu nước này có tiếp tục vượt qua Trung Quốc trên các lĩnh vực khác hay không.

Trong bối cảnh đó, mọi con mắt đang đổ dồn vào ảnh hưởng ngày càng tăng của siêu cường Nam Á này trên trường quốc tế. Và ngành du lịch cũng không ngoại lệ.

Theo các báo cáo gần đây, đến năm 2024, người Ấn Độ dự kiến chi hơn 42 tỉ USD mỗi năm cho các chuyến du lịch nước ngoài.

Theo giám đốc điều hành Agoda, Ấn Độ đang có "sự bùng nổ" du lịch và hiện là "điểm đến nước ngoài đang phát triển lớn nhất".

Ông cho biết thêm, trong khi tổng số du khách đến từ một số quốc gia khác đều đang tăng lên, không có ngành du lịch của quốc gia nào phát triển nhanh như của Ấn Độ.

Không chỉ về số lượng người đi du lịch, đất nước này đang tiếp tục rót hàng tỉ USD vào việc phát triển ngành hàng không và củng cố vị thế là một trung tâm du lịch.

(Nguồn tuoitre.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon