top-banner-2

Đẳng cấp Doanh nhân Thứ sáu, 22/03/2024, 15:13 GMT+7
Sau bắt tay bầu Thụy, công ty bầu Đức đổi thương hiệu mới

Sự thay đổi nhận diện thương hiệu của Hoàng Anh Gia Lai diễn ra trong bối cảnh công ty đón nhà đầu tư mới. Màu sắc mới nhìn khá giống logo của LPBank. 

Thông báo đổi nhận diện thương hiệu của Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh: Website DN

Trong thông báo mới nhất, Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (HAG) cho biết sẽ đưa vào sử dụng bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc mới từ ngày 1-4.

Bầu Đức bắt tay bầu Thụy

Về thiết kế, logo mới vẫn giữ lại bố cục và ý nghĩa như logo cũ, chỉ có thay đổi về màu sắc. Màu sắc mới gồm vàng, nâu đất và trắng, nhìn khá giống với nhận diện thương hiệu LPBank.

Sự thay đổi nhận diện thương hiệu của Hoàng Anh Gia Lai diễn ra trong bối cảnh công ty đang tái cấu trúc mạnh mẽ cả về hoạt động kinh doanh lẫn vấn đề tài chính, đồng thời đón nhà đầu tư mới.

Hôm 26-2, đại diện Hoàng Anh Gia Lai cho biết đã nhận được giấy đăng ký mua cổ phiếu riêng lẻ chính thức từ ba nhà đầu tư lớn.

Nhận diện thương hiệu của Hoàng Anh Gia Lai sau khi đổi có màu sắc tương đồng với LPBank.

Nhận diện thương hiệu của Hoàng Anh Gia Lai sau khi đổi có màu sắc tương đồng với LPBank.

Theo kế hoạch, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng để huy động 1.300 tỉ đồng. Trong đó, ông Lê Minh Tâm dự kiến mua 28 triệu cổ phiếu, Chứng khoán LPBank mua 50 triệu cổ phiếu và Tập đoàn Thaigroup 52 triệu.

Trước đợt chào bán này, các tổ chức lẫn cá nhân nêu trên đều chưa sở hữu cổ phiếu HAG. Đồng thời, những cái tên nêu trên đều có liên quan hệ sinh thái doanh nhân Nguyễn Đức Thụy, hay còn gọi là bầu Thụy, người đang giữ chức chủ tịch HĐQT LPBank.

Thông tin từ Hoàng Anh Gia Lai, hồi cuối tháng 11-2023, ban lãnh đạo LPBank đã đến thăm các dự án đầu tư tại Việt Nam, Lào, Campuchia của Hoàng Anh Gia Lai. 

"Sau chuyến tham quan này, LPBank và Công ty chứng khoán LPBS quyết định đầu tư vào Hoàng Anh Gia Lai Group, thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ huy động 1.300 tỉ đồng", Hoàng Anh Gia Lai thông báo.

Mới đây nhất, hôm 4-3, LPBank cũng rót vào Hoàng Anh Gia Lai thông qua hợp đồng tài trợ 5.000 tỉ đồng, với ưu tiên đầu tư cho nông nghiệp xanh.

Trong đó ở giai đoạn 1, LPBank sẽ giải ngân 3.000 tỉ đồng để Hoàng Anh Gia Lai đẩy mạnh đầu tư trồng mới, chăm sóc và phát triển 3 sản phẩm chủ lực gồm: chuối, sầu riêng và chăn nuôi heo.

Đồng thời LPBank sẽ cử đại diện tham gia HĐQT Hoàng Anh Gia Lai Group để "trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, nâng cao năng lực quản lý và hiệu quả hoạt động của công ty".

Còn nhớ tại đợt gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, một số cổ đông lo ngại nhà đầu tư mới có thể thâu tóm Hoàng Anh Gia Lai. Trả lời, bầu Đức nói ai thâu tóm được Hoàng Anh Gia Lai thì cứ làm, nếu có thì tốt cho cổ đông và cổ đông cũng đừng lo lắng chuyện đó.

Hoàng Anh Gia Lai còn lại gì?

Ngoài việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Hoàng Anh Gia Lai cũng cập nhật ngành nghề kinh doanh với việc xóa bỏ mảng khách sạn, bệnh viện.

Hoàng Anh Gia Lai chỉ còn tập trung vào các lĩnh vực heo, chuối, sầu riêng và câu lạc bộ bóng đá.

Việc liên tục có động thái bán tài sản để trả nợ đã đưa tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn của Hoàng Anh Gia Lai đến cuối năm 2023 về 7.909 tỉ đồng, giảm 3% so với đầu năm và giảm hơn 19.100 tỉ đồng so với thời đỉnh cao vay nợ năm 2015.

Số nợ nêu trên sẽ tiếp tục được tái cơ cấu, khi trong phương án huy động 1.300 tỉ đồng, công ty bầu Đức dự kiến dùng để tiếp tục trả nợ.

Về tình hình kinh doanh, năm 2023, Hoàng Anh Gia Lai đạt doanh thu thuần đạt 6.932 tỉ đồng, tăng 36% so với năm liền trước.

Lãi ròng của Hoàng Anh Gia Lai đạt hơn 1.817 tỉ đồng - mức cao nhất trong 13 năm kinh doanh gần đây. Tổng tài sản cuối năm 2023 là 21.527 tỉ đồng, tăng hơn 1.700 tỉ đồng sau một năm.

(Nguồn: Tuoitre.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

banner eastin

viettien

metro-sai-gon