top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ năm, 08/12/2016, 11:03 GMT+7
Hoa khôi Bích Trâm: Nữ cố vấn quyền lực và khả ái của 'Kết nối doanh nhân'

"Kết nối doanh nhân" ra đời với sứ mệnh là cầu nối để các doanh nhân có thể học hỏi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm, giúp đỡ nhau trong công tác quản lý, kinh doanh; Rèn luyện và phát triển phong cách doanh nhân thời hội nhập; Gia tăng hiệu quả kinh doanh qua những hoạt động kết nối mối quan hệ và cơ hội kinh doanh… Hoa khôi Doanh nhân Lê Thị Bích Trâm – Nữ lãnh đạo của Công ty Cao su Đông Nam Á đang là cố vấn “quyền lực” cho ấn phẩm này.

Trong đội ngũ Ban cố vấn của Tạp chí Kết nối Doanh nhân, Hoa khôi Doanh nhân Lê Thị Bích Trâm nổi bật là nữ doanh nhân có Tầm, Tâm, Sắc và Tài. Luôn làm việc bằng một trái tim nóng và một cái đầu lạnh, đồng thời phát huy những thế mạnh cá nhân, Hoa khôi doanh nhân Lê Thị Bích Trâm là điển hình cho sự thành công trên đấu trường về tài - sắc của người phụ nữ Việt.

Hoa-khoi-bich-tram-co-van-tapchiketnoi

Lê Thị Bích Trâm được biết đến là “nữ tướng” ngành cao su. Từng tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại, bắt đầu với vị trí thư ký hành chánh nhân sự cho một công ty cao su, qua trải nghiệm, càng bị cuốn hút bởi vẻ đẹp muôn màu của những cánh rừng cao su bạt ngàn, đồng thời thấy được những giá trị kinh tế mà ngành cao su đem lại; thế là cô thư ký xinh đẹp đã yêu dòng nhựa trắng lúc nào không hay, “chỉ biết hiện giờ nó đã ngấm vào máu của mình và tôi xác định sẽ đi theo con đường này dài lâu” - Hoa khôi Bích Trâm chia sẻ.

Người ta thường nói rằng, “thuyền lớn sóng lớn”. Từ năm 2014 đến nay, tình hình tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại cùng những dự báo thiếu khả quan trong năm 2016 từ các tổ chức Quốc tế đã làm gia tăng lo ngại về nhu cầu cao su thế giới và kéo giá cao su giảm xuống rất nhiều. Thêm vào đó tình trạng dư thừa nguồn cung trên toàn thế giới cũng là vấn đề đau đầu đối với các công ty xuất khẩu như công ty chị. Ngay khi thành lập công ty, chị quyết định tập trung vào các thị trường đòi hỏi khắt khe hơn về tiêu chuẩn. Nhiều người cho rằng, chị tự làm khó mình vì làm như vậy là thu hẹp đầu vào và thị trường. Tuy nhiên với Hoa khôi Bích Trâm đây lại là cơ hội để tạo ra một thương hiệu riêng và chính điều này đã giúp cao su Đông Nam Á vượt qua giai đoạn khó khăn của ngành cao su. Sau một thời gian định hình hoạt động của công ty, nữ lãnh đạo đã mạnh dạn liên lạc với các tập đoàn sản xuất lốp xe lớn trên thế giới để được cung cấp nguồn cao su nguyên liệu cho họ. Sau khi trải qua các đợt kiểm tra rất gắt gao, cao su Đông Nam Á đã trở thành đối tác cung cấp nguyên liệu trực tiếp cho các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới như MRF, BKT, Good Year, Appollo, Ceat…

Hoa-khoi-bich-tram-co-van-tapchiketnoi-1

Bên cạnh những hoạt động kinh doanh sôi nổi, ngay từ những ngày đầu thành lập, công ty đã tài trợ rất nhiều chương trình, hoạt động ngoài xã hội như Dự án học bổng "Chắp cánh những ước mơ", các hoạt động thiện nguyện tới các chùa do bạn bè và gia đình chị tự tổ chức. Nữ lãnh đạo từng chia sẻ, Công ty Cao su Đông Á không chỉ biết kiếm tiền, mà còn biết chia sẻ những gì mình kiếm được cho những mảnh đời kém may mắn, những địa phương còn nghèo khó “Bản thân tôi và công ty đã và đang nỗ lực hơn trong các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng bằng những việc làm có ý nghĩa thiết thực”. Chính vì thế, các hoạt động thiện nguyện của công ty, gần như ngang bằng với mục tiêu trong chiến lược phát triển công ty. Sẵn sàng kết nối và chia sẻ, đây là một trong những yếu tố trở thành cố vấn “quyền lực” của Tạp chí Kết nối Doanh nhân.

Đồng thời, trong sự kiện ra mắt CLB Nữ doanh nhân Sắc Tâm Tài do Công ty Cổ phần Trường Sơn Media tổ chức, Hoa khôi Bích Trâm đóng góp “nóng” khi mua ủng hộ một bức tranh sen trị giá 5 triệu đồng và đóng góp thêm 15 triệu đồng tiền mặt cho Quỹ Tâm hoa tỏa sáng của CLB.

Trong thời gian tới, cùng với hội đồng cố vấn Tạp chí Kết nối Doanh nhân, Hoa khôi Bích Trâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng với quý doanh nhân, doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ tích cực cho những hoạt động thiện nguyện.

Bài: Lê Linh - Ảnh: Phú Trần

*Theo Tạp chí Kết nối doanh nhân tháng 11/2016


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon