top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ hai, 17/07/2017, 11:17 GMT+7
Doanh nhân Bùi Thanh Hương: Từ nữ lãnh đạo Tài - Tâm đến ‘Nữ hoàng Hoa hồng 2017’

Doanh nhân Bùi Thanh Hương không chỉ là một người phụ nữ Tài - Tâm mà còn sở hữu vẻ đẹp toàn diện về hình thức khi đăng quang ngôi vị Nữ hoàng Hoa hồng 2017 tại Việt Nam.

Không chỉ được biết đến là một nữ doanh nhân tài giỏi đảm nhiệm vị trí Chủ tịch công ty Thương mại Quốc tế Belove, Chủ tịch công ty CP Fulife mà doanh nhân Bùi Thanh Hương còn là một người có tấm lòng cao đẹp khi làm Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Hoa Hướng Dương thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng. Không chỉ vậy, người phụ nữ Tài - Tâm ấy lại còn sở hữu vẻ đẹp toàn diện về hình thức khi đăng quang ngôi vị Nữ hoàng Hoa hồng 2017 tại Việt Nam.

bui-thanh-huong-vanhoadoanhnhan-13

Doanh nhân Bùi Thanh Hương: Từ nữ lãnh đạo Tài - Tâm đến ‘Nữ hoàng Hoa hồng 2017’

Cùng Ấn phẩm Kết Nối Doanh Nhân trò chuyện với nữ lãnh đạo Tài - Tâm - ‘Nữ hoàng Hoa hồng 2017’!

Chị suy nghĩ như thế nào về quan niệm kinh doanh chỉ dành chon nam giới?

Quan niệm trên đã xưa cũ rồi. Thời nay nam nữ đều có quyền bình đẳng như nhau. Hương cho rằng không phân biệt giới tính, mỗi người đều có thể làm gì mình thích miễn là có đam mê và nỗ lực để thực hiện đam mê đó.

Phụ nữ hiện nay không những có vẻ ngoài xinh đẹp, đầu óc thông minh sắc sảo mà còn tâm hồn đẹp, vì thế nên trên thương trường “phái mày râu” cần dè chừng chị em nhé!

bui-thanh-huong-vanhoadoanhnhan-5

Kinh doanh đã khó, phụ nữ làm kinh doanh lại càng khó khăn hơn. Vậy bí quyết nào giúp chị kinh doanh hiệu quả và làm một lãnh đạo giỏi?

Thật ra mình không có bí quyết nào cả, mọi việc mình làm đều theo nguyên tắc riêng. Với kinh doanh là nguyên tắc “Thắng - Thắng”. Nguyên tắc này đảm bảo cho kết quả đàm phán bền vững.

Với vai trò là người lãnh đạo, sếp chỉ đạo và nói được nhân viên bằng sự hợp tình hợp lý và nhân viên ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình nên tự nguyện làm việc nghiêm túc.

bui-thanh-huong-vanhoadoanhnhan-3

Hãy thôi suy nghĩ theo lối mòn theo cách "Ta phải Thắng, họ phải Thua" mà thay vào đó vận dụng triệt để công thức này trong mọi công việc, mọi lĩnh vực để mọi người cùng đạt được lợi ích từ công việc.

Thêm một nguyên tắc nữa đó là trước khi đưa ra 1 quyết đinh cần cân nhắc kĩ càng. Hãy suy nghĩ để biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình để phát huy điểm mạnh, tiết chế, khắc phục điểm yếu.

Chị có thể chia sẻ thêm về hai công ty mình đang hoạt động cho độc giả Kết Nối Doanh Nhân được biết?

Bulgaria Rose Karlovo và Gentleman là sản phẩm mà Hương đặt nhiều kỳ vọng và tâm huyết vào. Nó như đứa con tinh thần mà Hương vẫn đang nuôi dưỡng từng ngày.

Với sản phẩm nước hoa hồng Bulgaria được chiết xuất trực tiếp từ cánh hoa hồng và kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn Organic của châu Âu, giúp làm sạch da vì thế mà cân bằng lượng dầu thừa, giảm mụn; giúp da đều màu và căng mịn hơn.

bui-thanh-huong-vanhoadoanhnhan-11

Mỗi sản phẩm của Gentleman là hàng thiết kế bằng da thật và được làm thủ công. Cũng thật đáng tự hào và may mắn cho Gentleman vì qua 4 năm ra đời, các sản phẩm đồ da đều được khách hàng yêu mến và tin dùng. Và khách quen lại giới thiệu thêm khách mới.

Hương rất tâm đắc với một câu nói: “Giá trị của sản phẩm nằm ở người sử dụng”.

Cơ duyên và cảm xúc khi chị đăng quang danh hiệu “Nữ hoàng Hoa hồng 2017” trong khuôn khổ của Lễ hội hoa hồng do Đại sứ quán Bulgaria tổ chức?

Từ trước đến nay chưa bao giờ Hương tham dự một cuộc thi, cuộc bình chọn về vẻ đẹp nào bởi Hương biết mình chưa phù hợp vì nhiều lí do. Qua tìm hiểu trên mạng thì Hương được biết Nữ hoàng Hoa hồng Bulgaria - Đại sứ hoa hồng Việt Nam là cuộc thi bình chọn mang ý nghĩa chính trị, giao lưu văn hoá giữa 2 đất nước, là cơ hội để đất nước Việt Nam có được những giống hoa hồng quý hiếm của đất nước số 1 thế giới về loài hoa hồng - Loài hoa mang ý nghĩa biểu trưng cho sắc đẹp - tình yêu mà mình vốn luôn yêu quí. Nhận thấy bản thân có đủ điều kiện đáp ứng được với tiêu chí của cuộc thi nên Hương đăng ký tham gia.

bui-thanh-huong-vanhoadoanhnhan-16

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội Thanh Hương Bùi có điều kiện để làm tốt hơn các công việc mà Hương đang làm. Đó là công tác thiện nguyện cộng đồng, góp phần lan toả yêu thương.

Đạt danh hiệu Nữ hoàng Hoa hồng - Đại sứ Hoa hồng tại Việt Nam do đại sứ quán Bulgaria tổ chức Hương thấy mình thật may mắn, hạnh phúc và vô cùng tự hào. Đây là 1 cuộc thi bình chọn, ghi dấu ấn đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, tạo mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia. Thanh Hương sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt những công việc mà Hương đang làm và ngoài ra sẽ nỗ lực học hỏi, hoàn thiện bản thân để xứng đáng với danh hiệu cao quý này.

Trên thương trường, chị là một nhà lãnh đạo tài giỏi. Vậy với gia định chị là người như thế nào? Bận rộn với công việc như vậy, chị dành thời gian cho gia đình ra sao?

Đây là câu hỏi rất hay và đây cũng chính là câu hỏi mà Hương luôn tự đặt ra cho mình: để tự nhắc nhở bản thân luôn phải cân bằng mọi thứ, làm tròn bổn phận, trách nhiệm của mình đối với: Sự nghiệp - gia đình - cộng đồng.

Đối với riêng bản thân Hương, gia đình luôn là nền tảng vững chắc để giúp Hương có sức mạnh cũng như động lực làm việc. Hương luôn tâm niệm: “Khi yêu thương đong đầy thì mỗi mùa sẽ là 1 mùa hạnh phúc”.

bui-thanh-huong-vanhoadoanhnhan

Cũng giống như bao người phụ nữ khác, bước qua cánh cổng nhà, Hương vẫn muốn được làm người vợ của người đàn ông "chấp nhận 1 đời cho mình dựa dẫm"; làm người mẹ của những đứa trẻ "luôn coi mẹ là số 1, luôn sẻ chia mọi tâm tư cuộc sống". Hương luôn dạy dỗ con bằng cả yêu thương và trách nhiệm... là bạn gần gũi, thân thiết với con.

Chồng và con cái là "tài sản" quý báu, ngọt ngào nhất của đời Hương, làm sao có thể vì những "bận rộn" khác mà "lãng quên" nhiệm vụ quan trọng nhất của đời mình cho được! Đôi khi cũng phải gác lại mọi thứ và xách ba lô, đeo kính, đội mũ, đi giầy bệt và lên đường với các tình yêu lớn của mình.

Chị có thể chia sẻ thêm về CLB thiện nguyện Hoa Hướng Dương do chị làm Chủ nhiệm?

Ý tưởng thành lập Hoa Hương Dương đã nhen nhóm trong mình từ rất lâu rồi. Trước đây mình cũng từng tham gia các hoạt động thiện nguyện, khuyên góp vì cộng đồng. Sau đó mình chợt nảy ra ý tưởng tại sao mình không là kết nối những con người có cùng chí hướng và tấm lòng thiện nguyện giống nhau. Vì thế nên CLB Hoa Hướng Dương được ra đời. CLB Hoa Hướng Dương như là 1 sân chơi văn minh vì cộng đồng và phục vụ cộng đồng, có tôn chỉ rõ ràng: 1. Cùng nhau làm việc thiện; 2. Cùng nhau tạo ra 1 sân chơi văn minh thông qua các hoạt động ý nghĩa mang tính gắn kết, qua đó cá nhân được học hỏi, phát triển bản thân, chia sẻ và giao lưu với nhau.

bui-thanh-huong-vanhoadoanhnhan-2

Qua hơn 4 năm thành lập, với tôn chỉ “Trao yêu thương, nhận yêu thương”, Hoa Hướng Dương đã trực tiếp đến nhiều vùng sâu vùng xa san sẻ phần nào khó khăn cho những hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống.

Với bản thân Hương nói riêng và Hoa Hướng Dương nói chung, mỗi chuyến đi là một hành trình hạnh phúc bởi cả CLB được gieo hạt giống của tình yêu thương đến với mọi người.

Chị có dự định, kế hoạch gì trong thời gian tới?

bui-thanh-huong-vanhoadoanhnhan-6

Trong thời gian tới, Hương sẽ vẫn đầu tư vào củng cố nền móng và tiến tới phát triển hai đứa con tinh thần đó là nước Hoa hồng Bulrgaria Rose Korlove và đồ da cao cấp dành riêng chon nam giới Gentlemen. Mong muốn cả hai cần được chau chuốt hơn và ngày càng nâng cao chất lượng để có thể mang đến sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng. Hương luôn quan niệm đi chậm mà chắc còn hơn đi nhanh mà chóng đổ.

Mai Ngọc - Ảnh: Việt Anh

(Theo Ấn phẩm Kết Nối Doanh Nhân tháng 7)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon