top-banner-2

Thời trang Thứ năm, 30/07/2020, 15:20 GMT+7
Cỏ May - Tìm lại những giá trị truyền thống

Với định hướng trở thành một thương hiệu túi handmade cao cấp hàng đầu ở thị trường Việt Nam, Cỏ May đã không ngừng sáng tạo và phát triển những ý tưởng thiết kế mới, hiện đại trên nền tảng của chất liệu và họa tiết truyền thống tạo ra những sản phẩm thực sự khác biệt.

batch co-may-1

“Làm thế nào để các giá trị văn hóa truyền thống không bị hao mòn, vẫn có thể tồn tại và phát triển giữa cuộc sống nhộn nhịp và đầy những biến chuyển mạnh mẽ này?”

Câu chuyện của chàng trai trẻ…

Là người con của làng quê nổi tiếng về nghề cói đi đầu trong cả nước, đây là nỗi niềm trắc trở của không ít người của làng cói Nga Sơn, trong đó có Trần Doãn Hùng. Một người trẻ, đáng lẽ ra anh phải bôn ba, bươn trải giữa đời sống nhộn nhịp, tấp nhập như bao người khác. Ấy thế nhưng, lựa chọn cho mình công việc khởi nghiệp tại chính quê hương lại là điều mà chàng trai này hướng tới.

batch co-may-2

Trần Doãn Hùng - Ý tưởng mới cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Không kinh nghiệm, không từng trải về ngành nghề mới tinh này nhưng không vì thế mà ý chí của anh lại bị chùn bước. Hùng bắt đầu học dần, tìm hiểu về đan túi xách thủ công. Ngần ngại với chàng trai trẻ, rất nhiều nhà nghề đã từ chối anh, nhưng bằng ý chí quyết tâm và tinh thần ham học hỏi, anh đã được 1 gia đình ở Huế dạy nghề và truyền kinh nghiệm cho trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ này. Sau đó, trở về quê, anh đã thành lập doanh nghiệp chuyên sản xuất túi xách thủ công mang tên Cỏ May.

Thương hiệu Cỏ May…

Các sản phẩm của Cỏ May kết hợp nguyên liệu truyền thống của Việt Nam với Da thật của Ý để tạo nên phong cách và sự độc đáo. Nguyên liệu thiên nhiên từ Mây, Tre, Cói, Lục bình, hoa khô, vỏ sò ốc hến làm bằng tay thêm chất liệu Da Italia, Vải canvas. Các nguyên liệu truyền thống thêm một nét riêng đẹp lạ cho túi xách thời trang lại thu hút giới trẻ.

batch co-may-3

Một sản phẩm của Cỏ May

Từ Comay có nghĩa là nói lên vẻ đẹp huyền bí và sự tận tâm của người phụ nữ Việt Nam. Cỏ May được sinh ra xuất phát từ tình yêu thiên nhiên và niềm đam mê với làng nghề thủ công mỹ nghệ của địa phương, là một phần quan trọng trong văn hóa Việt Nam hàng thế kỷ nay. Đã từ lâu, việc phát triển những làng nghề truyền thống, bảo vệ những di sản, những truyền thống tốt đẹp của dân tộc đã được đề cao nhiều, tuy nhiên, làm sao để vừa giữ gìn lại vưa phát triển để nâng tầm, đó lại là một câu chuyện khó.

batch co-may-4

Những chiếc túi kết hợp yếu tố truyền thống và hơi thở của cuộc sống hiện đại thuộc thương hiệu Cỏ May

Với tâm hồn muốn thỏa mãn đam mê của mình thích làm những cái khác biệt, độc đáo, sau là nhìn thấy thị trường đang thiếu các sản phẩm cao cấp, chỉn chu, cùng với mong muốn giữ gìn và phát huy tinh hoa của Việt Nam lên một tầm cao mới, sánh ngang với các thương hiệu khác trên trường quốc tế, Trần Doãn Hùng đã và đang nâng cao giá trị Việt, nâng cao tinh hoa dân tộc lại càng phù hợp xu thế của giới trẻ hiện nay.

Vẻ đẹp đơn giản và tinh tế từ chiếc túi xách Cỏ May thể hiện mong muốn bảo tồn phát triển sản phẩm theo xu thế của thế giới hiện đại, đều dựa trên những nền tảng truyền thống, từ đó sáng tạo ra các ý tưởng thiết kế mới, phù hợp với thời trang hiện đại, xu thế thị trường.

batch co-may-5

(Ảnh : Hoa hậu Phạm Huệ Đan lựa chọn chiếc túi của thương hiệu Cỏ May khi thực hiện chương trình truyền hình Việt Nam quê hương tôi cùng Truyền hình Công An Nhân Dân ANTV)

Ước mơ xây dựng một thương hiệu túi xách đan thủ công, kết hợp da thật chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp, tạo nên sự khác biệt cho người phụ nữ nói chung và người phụ nữ Việt Nam hiện đại nói riêng đã dần được thực hiện bằng chính tâm hồn, chính sự nhiệt huyết của Trần Doãn Hùng và của Cỏ May.

Theo ấn phẩm Kết nối doanh nhân


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

kndn

bhql

hoa-moc-thien

hoa-moc-thien-2

tieng-hat-viet-toan-cau

metro-sai-gon