Ông lớn Thái Lan mời khách uống 10.000 ly cà phê Việt Nam |
Cùng lúc 5 danh mục chủ lực của ngành hàng cà phê Việt Nam gồm rang xay, hòa tan, viên nén, đóng lon và quán cà phê được quảng bá đến các nhà mua hàng trên thế giới.
Trong khuôn khổ Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Viet Nam International Sourcing 2024) ngày 6/6, Central Retail Việt Nam đã cùng Bộ Công Thương mở gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam tới khách tham quan, trong đó có các nhà mua hàng lớn trên thế giới. 5 danh mục chủ lực của ngành hàng cà phê Việt Nam được quảng bá đến các nhà mua hàng quốc tế bao gồm cà phê rang xay, cà phê hòa tan, cà phê viên nén, cà phê đóng lon và mô hình quán cà phê (coffee shop). Lần đầu tiên 5 danh mục chủ lực của ngành hàng cà phê Việt Nam được quảng bá tổng thể đến các nhà mua hàng trên thế giới. (Ảnh: H. Linh) Đặc biệt, nhà bán lẻ Thái Lan đã chuẩn bị 10.000 ly cà phê Việt Nam mời khách tham quan thưởng thức, qua đó có cơ hội tìm hiểu văn hóa mới về thưởng thức cà phê. Thông qua việc quảng bá cà phê Việt Nam, Central Retail kỳ vọng góp phần giới thiệu cà phê Việt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế; mở ra cơ hội để doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cà phê gặp gỡ, kết nối với các đối tác, khách hàng tiềm năng, từ đó mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu… Đây cũng là cơ sở để các nhà mua hàng quốc tế có cái nhìn toàn diện hơn về ngành cà phê Việt Nam và tiếp cận, tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Đồng thời khẳng định cà phê Việt Nam đang phát triển theo hướng nâng cao chuỗi giá trị, chế biến sâu, đa dạng về danh mục…, thay vì xuất khẩu nguyên liệu thô như trước. Nhà bán lẻ đa ngành này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo và nghiên cứu phát triển chính là chìa khóa để doanh nghiệp mở rộng thị phần cà phê trên toàn cầu. “Chúng tôi sẽ cùng doanh nghiệp cà phê Việt Nam đưa sản phẩm chinh phục thị trường quốc tế thông qua các sáng kiến R&D cụ thể. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong xác định và phát triển sản phẩm cà phê có giá trị gia tăng cao; nâng cao năng lực sản xuất và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; kết nối với các nhà phân phối toàn cầu, và tin rằng cà phê Việt Nam sẽ vươn xa hơn trên bản đồ cà phê thế giới”, ông Olivier Langlet, CEO Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam khẳng định. Cà phê Việt Nam đang phát triển theo hướng nâng cao chuỗi giá trị, chế biến sâu, đa dạng về danh mục …, chứ không chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô. (Ảnh: H. Linh) Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện Vietnam International Sourcing, nhà bán lẻ này đã huy động đại diện thu mua từ Thái Lan sang, trực tiếp tham gia kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tìm kiếm, đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu ra thị trường thế giới thông qua kênh phân phối của mình tại các quốc gia khác, tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng. Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức từ ngày 6-8/6, có quy mô 10.000 m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, tập trung vào 5 ngành hàng: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất... (nguồn: vtcnews.vn) Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|