Kết nối cung cầu, thúc đẩy thị trường tiêu dùng trong nước |
Sáng 11/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt tại thị trường trong nước. Hội nghị nhằm triển khai chương trình kích cầu nội địa theo Kế hoạch hành động của ngành công thương. Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng Việt
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội nghị Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt tại thị trường trong nước là hoạt động triển khai chương trình kích cầu nội địa theo Kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19. Theo Thứ trưởng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tổ chức các chuyến đưa hàng về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa và khu công nghiệp, khu chế xuất thông qua Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và Chương trình Bình ổn thị trường với gần 4.000 đợt bán hàng. Bộ Công Thương cũng tiến hành xây dựng các mô hình thí điểm Điểm bán hàng cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; trong đó, nhiều điểm bán hàng được thiết lập tại khu vực có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, hàng hoá chủ yếu phục vụ công nhân và người lao động. Bà Nguyễn Thị Hoa - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương Bà Nguyễn Thị Hoa - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương nhấn mạnh, từ đầu năm 2020 đến nay, cuộc khủng hoảng dịch bệnh diễn ra trên toàn cầu, đây cũng là khoảng thời gian cho thấy sức sống mãnh liệt của hàng Việt và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế, duy trì vững chắc Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”. Hướng tới phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn mới, Chính phủ đã nhấn mạnh đến thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, kích cầu, đẩy mạnh tiêu dùng. Để kịp thời triển khai, ngày 24 tháng 6 năm 2020, Bộ Công Thương đã có công văn số 4596 và 4597 gửi các cơ quan, đơn vị liên quan phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh Nhiều gian hàng thương hiệu Việt thu hút tại sự kiện Bên cạnh nội dung chính của hội nghị, các gian hàng được trưng bày cũng mang lại nhiều điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nhân, người tiêu dùng. Đơn cử như thương hiệu café hòa tan trái cây Meet More của CEO Nguyễn Ngọc Luận. Sau khi thử uống và lắng nghe chia sẻ về câu chuyện ý tưởng khởi nghiệp của vị CEO này, Bà Nguyễn Thị Hoa – Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương rất phấn khởi và thích thú. Bà cho rằng, câu chuyện “giải cứu nông sản Việt” mà Meet More đang theo đuổi có thể trở thành 1 sứ mệnh tiên phong, từ đó nâng tầm sự sáng tạo và giá trị của nông sản Việt Các gian hàng tiểu thủ công nghiệp và thực phẩm chức năng cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ đã chứng kiến Lễ ký kết giữa Công đoàn Bộ Công Thương và các đơn vị tham gia Hội nghị (Công đoàn Tập đoàn Vingroup, Công ty TNHH Grandcare, Công ty Vietnet, Công ty TNHH Liêt kết Thương mại toàn cầu, Công ty Cổ phần sản xuất và xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam, Công ty Cổ phần dược Lâm Đồng, Công ty TNHH Thời trang và phụ kiện Little Miss Perfect Việt Nam). Lễ ký kết giữa Công đoàn Bộ Công Thương và các đơn vị tham gia Hội nghị * Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|