top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ ba, 08/03/2016, 00:00 GMT+7
Doanh nhân Hằng Lê: ‘Người phụ nữ xinh đẹp và tinh tế của TAMMY’

Là GĐ Điều hành Thương hiệu Thời trang Tammy, Nữ doanh nhân gốc Hà Nội Hằng Lê với nhiệt huyết xây dựng thương hiệu thời trang Việt Nam cao cấp đã cùng NTK Tâm Nguyễn phát triển chuỗi thời trang TAMMY, mang phong cách lịch sự, sang trọng nhưng rất trẻ trung đến các chị em phụ nữ.

1-doanh-nhan-hang-le-tammy-van-hoa-doanh-nhan

Nữ doanh nhân xinh đẹp và tính tế - Hằng Lê

Chào chị Hằng Lê. Lý do gì khiến chị tìm tới niềm đam mê thời trang cho sự phát triển sự nghiệp của mình?

Hồi tôi còn nhỏ, bố có nghề tay trái là thợ may nên tôi thường được bố may cho nhiều quần áo đẹp. Khi bố đi làm việc ở nước ngoài, mẹ lại chăm chút cho tôi diện và đưa đi may đồ chung cùng mẹ ở các tiệm may nổi tiếng của Hà Nội. Sau này khi đi du học ở Australia và sinh sống ở Mỹ, có điều kiện được mặc trang phục của các thương hiệu nước ngoài, tôi đã mê mẩn các sản phẩm của họ và bắt đầu so sánh với các sản phẩm của Vietnam. Tôi mày mò quan sát, nghiên cứu về sự tinh tế trong cách thiết kế, sản xuất của họ và cách họ phát triển, kinh doanh. Phải nói càng nghiên cứu và suy nghĩ, tôi càng đam mê với thời trang.

Khi đó, tôi thấy người Việt Nam muốn mua sản phẩm thời trang đẹp đã phải tốn nhiều tiền và thời gian đặt hàng ở nước ngoài. Tôi đã suy nghĩ mình sẽ kinh doanh thời trang, sẽ tạo ra một thương hiệu thời trang phong cách lịch sự, tinh tế, chất lượng cao.

2-doanh-nhan-hang-le-tammy-van-hoa-doanh-nhan

Quá trình bắt đầu xây dựng thương hiệu thời trang TAMMY với riêng chị có những bước ngoặt và dấu ấn gì đáng nhớ?

Trở về Việt Nam 2011, được NTK Tâm Nguyễn mời đến thăm gian hàng Boutique của chị, tôi đã rất ngạc nhiên với những sản phẩm của chị làm ra từ thiết kế đến kiểu dáng. Tôi đã đưa ra ý tưởng hai chị em sẽ cùng nhau kết hợp, xây dựng một thương hiệu thời trang made in Vietnam tinh tế và đẳng cấp từ thiết kế, chất liệu đến kỹ thuật cắt may.

Đây là một cái duyên của hai chị em khi được kết hợp với nhau vì cả hai cùng đam mê thời trang, yêu thích mặc đẹp và làm đẹp cho mọi người, cùng gout thẩm mỹ và trên hết là cùng khó tính, kỹ tính traụ chuốt từng thiết kế, chi tiết của mỗi sản phẩm TAMMY.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với tôi, khi đó người Vietnam vẫn quen với phong cách thời trang công sở cổ điển thuần túy, kiểu dáng và chất liệu sản phẩm TAMMY khá lạ so với khách hàng. Tôi phải từng bước kiên nhẫn, training cho nhân viên cách tư vấn, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng cũng như phong cách bán hàng, chăm sóc khách hàng. Dần dần chúng tôi đã có được sự uy tín đối với khách hàng và ngày càng có nhiều khách hàng yêu thích, lựa chọn phong cách thời trang thanh lịch, tinh tế của TAMMY.

3-doanh-nhan-hang-le-tammy-van-hoa-doanh-nhan

TAMMY được biết tới là thương hiệu thời trang cao cấp dành cho phụ nữ ở lứa tuổi trên U30. Vậy quan niệm về tiêu chí làm đẹp trong các thiết kế của TAMMY là gì?

Tiêu chí làm đẹp trong các thiết kế của TAMMY là hướng tới sự tối giản, cùng những đường nét cắt cúp táo bạo nhưng vẫn thanh lịch trên nền chất liệu vải mềm mại như chiffon, lụa,... hay thậm chí là cứng cáp như linen, Khaki,... Tất cả đều đơn giản, mẫu mực và cực kỳ hợp mốt. Thời trang TAMMY rất chú trọng từng đường may mũi chỉ, những chi tiết tỉ mỉ, tinh tế và chất liệu được chọn lọc vừa vặn sẽ tôn vinh nét đẹp mặn mà, quyến rũ của người phụ nữ lứa tuổi U30.

4-doanh-nhan-hang-le-tammy-van-hoa-doanh-nhan

Hiện nay, có khá nhiều thương hiệu thời trang dành cho nữ giới trên thị trường. Vậy làm thế nào để TAMMY luôn tôn vinh và chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất?

Thị trường thời trang Việt Nam có nhiều phân khúc, trong đó hiện nay có hai phân khúc có sự cạnh tranh và phát triển nhất là Thời trang công sở và Thời trang thiết kế. TAMMY nằm trong phân khúc thị trường thời trang thiết kế.

Là một thương hiệu thời trang thiết kế mạnh dạn phát triển theo chuỗi, TAMMY đã, đang từng bước có uy tín trong làng thời trang Vietnam và có thị phần khách hàng của riêng mình. Chúng tôi có khả năng sản xuất và đáp ứng cho các khách hàng sản phẩm mẫu mã cập nhật xu hướng nhanh nhất với chất lượng cao cấp và giá rất cạnh tranh so với các thương hiệu thời trang thiết kế khác.

5-doanh-nhan-hang-le-tammy-van-hoa-doanh-nhan

Còn so với các thương hiệu thời trang công sở thì Tammy lại có lợi thế trong việc định hình phong cách trong các thiết kế, chất liệu và chất lượng cao cấp đồng nhất hơn và khách hàng công sở sẽ trở nên thời trang hơn với phong cách TAMMY. Hơn nữa, hiện nay TAMMY cũng có dòng thời trang công sở chất lượng cao cấp và giá cũng rất cạnh tranh so với các thương hiệu thời trang công sở khác.

Tôi rất hạnh phúc khi các sản phẩm của TAMMY đã đạt được đến sự tinh tế và đẳng cấp không chỉ về thiết kế, chất liệu, kỹ thuật cắt may và được các khách hàng yêu thích cũng như đánh giá cao.

Bận rộn với công việc kinh doanh, liệu chị Hằng có phải là người phụ nữ của gia đình? Chị làm sao để dung hòa và cân bằng giữa công việc và thời gian dành cho những người thân ?

Tôi may mắn vì gia đình luôn gần gũi và ủng hộ, hỗ trợ nhau trong cả công việc và cuộc sống. Với tôi, mỗi buổi tối luôn là thời gian dành cho gia đình và tôi có thói quen khi về nhà sẽ cố gắng dành thời gian nấu ăn cũng như ăn tối cùng cả nhà.

Ngày chủ nhật cả nhà cùng nhau thư giãn xem phim hoặc gặp gỡ bạn bè, lắng nghe những ý kiến đóng góp và phản hồi của mọi người về TAMMY. Và nhiều khi những thông tin chia sẻ của mọi người là động lực để thứ 2 đầu tuần tôi lại tiếp tục nghiên cứu và đưa ra những ý tưởng mới cho công việc.

Chị cảm nhận như thế nào về những nữ doanh nhân hiện đại? Theo chị, điều gì quyết định để họ tự tin và tỏa sáng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống?

Nữ doanh nhân hiện đại là người phụ nữ tự tin, hiểu biết, tinh tế trong giao tiếp và nhất là bản lĩnh. Và điều quyết định để họ tự tin và tỏa sáng là họ không ngừng học hỏi và hoàn thiện mình trong công việc, sống hết mình với đam mê nghề nghiệp nhưng luôn ý thức được trách nhiệm với gia đình và xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Cám ơn chị Hằng Lê. Chúc chị thành công với những đam mê của mình!

Chi Trần - Theo Tạp chí Văn hóa doanh nhân - Chuyên đề ngày 8/3


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

kndn

bhql

hoa-moc-thien

hoa-moc-thien-2

tieng-hat-viet-toan-cau

metro-sai-gon