top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ ba, 13/08/2019, 11:02 GMT+7
CEO Nam Hương Corp luôn vượt qua giới hạn an toàn dù không ai ủng hộ

Với doanh nhân Thu Hương khó khăn chưa bao giờ là rào cản mà chính là động lực để chị không ngừng tiến về phía trước. Do đó, chị sẵn sàng bước qua vùng an toàn để khám phá những thử thách trong công việc và cuộc sống.

Trong vòng 10 năm nỗ lực, doanh nhân Thu Hương - CEO Nam Hương Corp đã gây dựng và duy trì được 7 tờ tạp chí phát hành định kỳ hàng tháng. Với nhiều người, đó là thành tích đáng nể. Vậy nhưng ít ai có thể nghĩ có một ngày, chính chị lại là người ra quyết định đóng cửa 6/7 tờ tạp chí mình từng rất tâm huyết đó… để bắt kịp xu hướng thị trường.

Sau khi đoạt danh hiệu Hoa khôi Thể Thao năm 1995, Thu Hương nhận được nhiều lời mời hợp tác cho các dự án điện ảnh hay show diễn thời trang. Chị cũng đã sớm trở thành gương mặt MC thân quen trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam... Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp mở ra cho cô gái chưa đầy 20 tuổi năm đó... Vì vậy, khi biết tin chị lựa chọn ngã rẽ kinh doanh sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Báo chí... nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

“Tôi muốn vượt giới hạn an toàn, đi theo con đường riêng của mình... dù không ai ủng hộ tôi khởi nghiệp, đặc biệt là gia đình”. Năm 21 tuổi, chị Hương mạnh dạn khởi nghiệp với công ty P.H.I chuyên về lĩnh vực truyền thông, xuất bản. Tập trung phát triển cho “đứa con cưng” là tạp chí “Cẩm nang mua sắm”, nữ CEO trẻ tuổi không ngần ngại xuôi ngược khắp nơi để “chiêu mộ” những nhân sự có chuyên môn cao cho các vị trí từ nội dung, thiết kế, in ấn....

Khi đã xây dựng được đội ngũ nòng cốt, cả công ty “quên ăn quên ngủ”, cùng nhau dồn hết sự tập trung của mình để hoàn thiện số báo đầu tiên. Đúng vào ngày 28 Tết năm 2002, chị Hương cùng các cộng sự hân hoan cầm trên tay thành quả của mình, đánh dấu một cột mốc không thể nào quên.

Thời gian qua đi, P.H.I dần lớn mạnh. Chỉ sau 5 năm bước chân vào lĩnh vực, công ty đã mở rộng xuất bản lên đến 7 tờ tạp chí phát hành định kỳ hàng tháng. Khi đã có đủ nguồn lực, P.H.I được đổi tên là Nam Hương và bắt đầu tiếp cận lĩnh vực đầu tư, tổ chức sự kiện bên cạnh xuất bản tạp chí.

Công việc diễn ra thuận lợi nhưng xu hướng truyền thông trên thế giới lại dần có sự dịch chuyển trong kỉ nguyên Internet bùng nổ. Khoảng năm 2011, trào lưu mạng xã hội Facebook rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Người dân nước ta cũng vì thế mà thay đổi thói quen cập nhật thông tin. Các trang báo điện tử ra đời nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của độc giả, các tờ tạp chí hay báo giấy dần “lép vế”.

Trong bối cảnh đó, Nam Hương bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Tạp chí xuất bản nhưng vắng độc giả. Các đối tác vì thế lần lượt tạm ngưng các chiến dịch quảng cáo trên tạp chí, nguồn thu chủ yếu của công ty đột ngột bị cắt giảm. Tài chính thâm hụt, 7 tờ tạp chí ngày nào không chỉ là niềm tự hào của CEO Thu Hương mà còn là ước mơ của rất nhiều người... Thế mà nay tất cả bỗng chốc trở thành “máy xay tiền” với hàng loạt chi phí nhân sự, in ấn- xuất bản...

 nguyen-thu-huong-cktc-2

Doanh nhân Nguyễn Thu Hương – TGĐ Công ty CP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương

Trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật”, ông Hồng Thanh Quang – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết chia sẻ: “Thế giới mạng càng ngày càng có “sức nặng” đối với thế giới thực. Tuy nhiên, thói quen trong thế giới thực vẫn chưa hoàn toàn mất đi. CEO Thu Hương rơi vào tình thế khó khăn khi phải quyết định xem làm thế nào để vừa bảo toàn được những thế mạnh mình đang có, mặt khác vẫn tiếp thu được những tiến bộ của thời đại công nghệ. Dù quyết định như thế nào thì chị và doanh nghiệp vẫn cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho sự thay đổi, không thể mãi ngủ quên trong chiến thắng năm xưa mà bỏ quên đi hiện thực”.

Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc CTS- Trung tâm Khoa học Tư duy- Bộ KH&CN chia sẻ: “Công ty Nam Hương rơi vào tình thế bắt buộc phải thay đổi trong bối cảnh xu hướng dịch chuyển số hóa diễn ra mạnh mẽ. Đây là bài toán không chỉ Việt Nam mà các doanh nghiệp trên thế giới cũng phải đối mặt, thử thách xem CEO có dám chấp nhận bỏ đi những sự lạc hậu để tiếp nhận xu hướng mới hay không. Quả là một thử thách đòi hỏi Thu Hương chứng minh bản lĩnh và năng lực điều hành doanh nghiệp của mình”.

“Cái gì đã xuống, càng cố càng xuống. Cái gì đã là xu hướng, chỉ cần hích là lên!” Nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, chị Thu Hương nhận ra nếu muốn cứu công ty của mình khỏi bờ vực phá sản, chị và công ty của mình buộc phải thay đổi. Bà chủ Nam Hương chấp nhận từ bỏ 10 năm tâm huyết của mình để bắt kịp xu hướng mới của thị trường. Chị quyết định ngừng xuất bản 6/7 tờ tạp chí và dần chuyển đổi sang hình thức báo điện tử.

nguyen-thu-huong-cktc-2

Doanh nhân Nguyễn Thu Hương (ở giữa) tham gia “Những câu chuyện thật” của CEO – CKTC trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN thực hiện)

Gác lại những thành công trong quá khứ với lĩnh vực in ấn-xuất bản tạp chí, doanh nhân Thu Hương chuyển mình để tiếp cận xu hướng của kỉ nguyên số ra sao? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công, với câu chuyện “Vượt giới hạn an toàn” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Nguyễn Thu Hương – TGĐ Công ty CP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương để có câu trả lời. Chương trình đã được đăng tải trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công 2019!

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

Hồng Liên

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

kndn

bhql

hoa-moc-thien

hoa-moc-thien-2

tieng-hat-viet-toan-cau

metro-sai-gon