Hậu Shark Tank, Startup gia vị Trí Việt Phát giờ ra sao? |
Với Trí Việt Phát, giá trị cốt lõi nhất làm nên thành công của doanh nghiệp chính là mô hình sáu bền vững và phương châm ‘Chuẩn trước khi nhanh’ mà CEO Vân Anh kiên định theo đuổi từ những ngày đầu thành lập. Trí Việt Phát là start-up nhận được 3/4 lời đề nghị đầu tư tại Shark Tank mùa 6. Gặt hái nhiều thành công Được sáng lập bởi bà Nguyễn Thị Vân Anh – người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thực phẩm và quản lý kinh doanh, trước khi đến Shark Tank, Trí Việt Phát vốn đã được các công ty từ Mỹ và châu Âu quan tâm, đề xuất nhiều thương vụ M&A (mua bán và sáp nhập) . Trí Việt Phát thành công deal 24 tỉ đầu tư từ Shark Hùng Anh cho 15% cổ phần Bước ra khỏi Shark Tank với deal 24 tỉ đầu tư từ Shark Hùng Anh cho 15% cổ phần, Trí Việt Phát tiếp tục nhận thêm nhiều lời đề nghị đầu tư, mua bán, sáp nhập từ nhiều Tập đoàn tài chính toàn cầu, Tập đoàn sản xuất, kinh doanh thực phẩm từ Nhật Bản, Châu Âu. Tuy nhiên, thay vì vội vàng đón nhận ‘ngoại lực’, CEO Vân Anh đã chọn tập trung củng cố vững vàng nội lực. Công ty đẩy mạnh phát triển các thương hiệu riêng của mình, mở rộng nhà máy đạt chuẩn và cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho nhiều tập đoàn lớn khác. Hiện tại, Trí Việt Phát đã trở thành đối tác của nhiều tập đoàn lớn. Đồng thời, doanh nghiệp cho hay đang sở hữu nhà máy hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế với nhiều chứng nhận như FSSC 22000, ISO 22000, FDA, HALAL,... Cũng tại Shark Tank mùa 6, Trí Việt Phát được đánh giá là khá mạnh trong mảng B2B nhưng mảng bán lẻ (B2C) lại chưa nổi bật tương xứng với tiềm năng. Lắng nghe góp ý và không ngừng học hỏi, công ty đã có những thay đổi bứt phá, đặc biệt là khi đổi mới và cải thiện chiến lược tiếp cận người tiêu dùng với thương hiệu trà hòa tan Wil, bên cạnh hai thương hiệu gia vị nổi tiếng trước đó là GUNGON và GUYUMI. Wil - Trà Nhà Tự Pha Tươi Ngon Chuẩn Quán, được ví như bước ngoặt trong mảng bán lẻ của Trí Việt Phát hậu Shark Tank nhờ xác định đúng chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm. Từ chất lượng, hương vị, bao bì, giá cả cho đến cách lựa chọn hệ thống phân phối, phương thức truyền thông cho trà hòa tan Wil đều được doanh nghiệp này nghiên cứu, thực hiện bài bản. Đến nay, trà hòa tan Wil đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi. Công ty cho biết sẽ tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa trong thời gian tới. ‘Chuẩn trước khi nhanh’ Thành công của công ty đến từ nhiều yếu tố, tuy nhiên giữ vai trò cốt lõi nhất vẫn là mô hình 6 bền vững với phương châm ‘Chuẩn trước khi nhanh’ mà CEO Vân Anh kiên định theo đuổi từ những ngày đầu thành lập. Trong đó, chân trụ đầu tiên trong mô hình này chính là Nhân lực bền vững. Công ty tập trung xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp cho mọi công đoạn, từ nghiên cứu, sản xuất cho đến bán hàng. Chân trụ đầu tiên trong mô hình sáu bền vững của Trí Việt Phát chính là Nhân lực bền vững Chân trụ thứ hai và thứ ba là 'Sản xuất bền vững' và 'Sản phẩm bền vững'. Công ty kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm đầu ra, để tạo nên những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, thế mạnh về R&D cũng giúp doanh nghiệp này tạo nên những sản phẩm phù hợp thị hiếu người dùng và cung cấp nhiều giải pháp cho đối tác. Đối tác bền vững cũng là yếu tố thứ tư trong mô hình nói trên, công ty luôn đề cao tư duy ‘win - win’, tức hai bên cùng có lợi mới có thể đồng hành lâu dài với nhau. Đồng thời công ty đảm bảo doanh thu tăng trưởng đều đặn hai chữ số hằng năm nhờ vào nhà máy sản xuất hiện đại và vùng nguyên liệu luôn được kiểm soát tốt từ sản lượng đến chất lượng. Đây chính là yếu tố thứ năm - tăng trưởng bền vững trong mô hình nói trên. Yếu tố cuối cùng trong mô hình ‘sáu bền vững’ là Môi trường và xã hội bền vững. 100% hoạt động tại nhà máy của doanh nghiệp này đều tuân thủ những quy định về bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển xanh. Song song với đó, công ty cũng tiên phong trong các hoạt động cộng đồng, không ngừng đóng góp tích cực cho xã hội. Nguyễn Thị Vân Anh - CEO của Trí Việt Phát CEO Vân Anh tiết lộ dù rằng ngày càng nhiều nhà đầu tư ngỏ ý hợp tác nhưng Trí Việt Phát vẫn đang ưu tiên tối ưu hoạt động kinh doanh thông qua mô hình 6 bền vững trên. ‘Những cái bắt tay lâu dài luôn cần sự đồng điệu về tầm nhìn, sứ mệnh và quan điểm kinh doanh nên phải được cân nhắc kỹ lưỡng’, CEO Vân Anh chia sẻ. Ngoài ra, CEO Vân Anh cho biết Shark Tank cũng góp phần giúp công ty đạt được những thành tựu như hiện tại, vì nhờ chương trình, vị CEO này nhìn nhận được nhiều vấn đề mới, học thêm nhiều bài học giá trị hơn trong việc kinh doanh. (nguồn: tuoitre.vn) Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|