top-banner-2

Vì cộng đồng Thứ hai, 12/06/2023, 16:03 GMT+7
Ra quân chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2023

Hàng ngàn chiến sĩ tình nguyện đã bắt tay vào ngay nhiều phần việc sau lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2023 vào sáng sớm 11-6 tại cung đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM. 

Ra quân chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2023 - Ảnh 1.

Thăm và tặng quà cho trẻ em đang sinh sống, học tập tại mái ấm ngay sau lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2023 ngày 11-6 - Ảnh: K.ANH

Mỗi bạn là một đại sứ cho tinh thần tình nguyện, giúp lan tỏa những hành động đẹp, thể hiện tinh thần "ở dân thương - làm dân tin - đi dân nhớ".
Bí thư Thành Đoàn TP.HCM PHAN THỊ THANH PHƯƠNG

Dự kiến thu hút hơn 700.000 lượt thanh niên và người dân cùng tham gia, hè tình nguyện của TP.HCM năm nay xác lập nhiều công trình, phần việc vì cộng đồng, gắn với chủ đề năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn cùng quyết tâm hành động ngay.

Giữ truyền thống 30 năm tình nguyện

Diễn ra từ nay đến 6-8, mặt trận chính của chiến dịch tại TP.HCM. Chiến sĩ tình nguyện từ TP sẽ có mặt tại một số tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Mặt trận biển đảo có huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) cùng xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM) và nước bạn Lào.

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải mong muốn 125.000 chiến sĩ tình nguyện năm nay đến với gần 100 đơn vị, địa phương sẽ thể hiện là công dân TP với nét đẹp văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 

"Các bạn làm thế nào để gửi gắm lời tri ân, lời cảm ơn chân thành của Đảng bộ và nhân dân TP.HCM đến các địa phương, đơn vị đã từng hỗ trợ TP trong thời gian phòng chống dịch COVID-19", ông Hải nhắn nhủ.

Trung ương Đoàn ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

Ông Hải nói các chiến sĩ phải giữ vững truyền thống 30 năm của những thế hệ thanh niên tình nguyện TP mang tên Bác. Ông đề nghị Thành Đoàn phối hợp tổ chức hội thảo đánh giá quá trình 30 năm phong trào tình nguyện hè, đề ra giải pháp cho những năm tiếp theo phù hợp thời cuộc với tình hình số hóa hiện nay.

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương cho rằng hè tình nguyện năm nay rất đặc biệt, đánh dấu hành trình 30 năm rèn luyện và trưởng thành. 

Do đó, chị kỳ vọng mỗi bạn sẽ đóng góp trí tuệ, hành động, tình cảm và trách nhiệm để tham gia các công trình, phần việc thiết thực, góp phần hưởng ứng cuộc vận động "TP.HCM - TP tôi yêu".

Ra quân chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2023 - Ảnh 4.

Các bạn trẻ Gò Vấp với hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ngay sau lễ ra quân hè tình nguyện TP.HCM 2023 - Ảnh: C.TRIỆU

Hành động vì đàn em 

Ngày ra quân cũng là ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu. Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cùng Phó bí thư thường trực Thành Đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải và một số văn nghệ sĩ trẻ tình nguyện đã đến mái ấm Ga Sài Gòn, mái ấm Ánh Sáng tổ chức vui chơi và trao quà cho các em nhỏ kém may mắn tại những nơi này.

Anh Nguyễn Thiên Hải, chủ nhiệm mái ấm Ánh Sáng, kể các bạn nhỏ biết tin và ngóng từ hôm qua chờ các anh chị đến. 

Bạn Vũ Nhật Đăng Khoa (lớp 7), lớn lên từ mái ấm này khi mới vào lớp 1, chia sẻ: "Em rất vui khi được xem các anh chị biểu diễn, còn được tặng quà. Hè nào cũng có các anh chị tình nguyện đến tổ chức sinh hoạt nên chúng em luôn chờ mùa hè, vừa được nghỉ học lại vừa được chơi".

Trong khi đó, lớp võ tự vệ cho thiếu nhi cũng được khai mạc tại Nhà thiếu nhi quận Gò Vấp. Học theo các thế võ do thầy hướng dẫn, bạn Nguyễn Dương Vũ (lớp 9) khoe lần đầu tiên được tham gia một lớp võ. 

Nhiều lần nghe tin mấy anh dân quân, các chú công an dũng cảm bắt cướp, truy cản tội phạm rất ngưỡng mộ và có ước mơ lớn lên làm cảnh sát bắt cướp. "Muốn bảo vệ được người khác thì bây giờ phải biết võ trước đã, mà các thầy ở đây dạy hay lắm", Vũ cười.

Giữa tiết trời nắng nóng, cùng lúc hỗ trợ lớp học võ, kỹ năng tự vệ và trồng cây xanh, Nguyễn Trần Chí Hiếu (quận Gò Vấp) nói: "Mệt mà vui". Hiếu bày tỏ: "Với mình là một vinh dự vì dù nhỏ thôi nhưng được góp sức vào các công trình, phần việc của chiến dịch. Đặc biệt khi đây là năm thứ 30 hoạt động tình nguyện hè, một cột mốc kỷ niệm khó quên".

Còn bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh, sinh viên năm thứ ba Trường ĐH Mở TP.HCM, hào hứng tham gia làm chương trình ngày hội tuổi thơ cho các em nhỏ khó khăn. Nay là lần thứ ba Ánh tham gia hoạt động tình nguyện hè nhưng may mắn đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm tình nguyện nên nhiều cảm xúc. 

"Dù thế hệ nào mình nghĩ tuổi trẻ ai cũng tràn đầy nhiệt huyết. Có thể ngày trước các anh chị đi tình nguyện ở nơi gian khó hơn, còn hôm nay chúng mình đang tiếp tục những phần việc mà xã hội đang cần", Ánh chia sẻ.

Nhiều hoạt động chăm lo, các sân chơi thiếu nhi, xóa quảng cáo sai quy định, đẩy lùi tín dụng đen, trồng cây xanh, sơn vẽ tường… cũng diễn ra tại nhiều nơi của TP.

Tổng nguồn lực tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi, người dân, thực hiện các công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ của từng chương trình, chiến dịch ngay sau lễ ra quân hè tình nguyện 2023 trong ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu hôm qua ước tính hơn 3 tỉ đồng.

Sẵn sàng vì thành phố thân yêu

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương lưu ý chiến sĩ tình nguyện cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ kỷ luật, giữ sức khỏe, an toàn. Đồng thời, mỗi chiến sĩ phải luôn gìn giữ hình ảnh chiến sĩ tình nguyện hè TP.

Đảm bảo quan điểm "3 chung" (chung ngày cao điểm - chung chỉ tiêu - chung công trình), cần quan tâm kết nối cựu chiến sĩ tình nguyện tại các mặt trận để tạo nên những sản phẩm, công trình tình nguyện mang tính bền vững, phát huy chuyên môn, giải quyết khó khăn cho người dân.

"Chúng ta cùng nhau đúc rút những giá trị, bài học kinh nghiệm cho phong trào tình nguyện của thanh niên TP, cái nôi phong trào tình nguyện cả nước, tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức tình nguyện hè giai đoạn mới. Hãy sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất kỳ việc gì Tổ quốc cần vì sự phát triển bền vững của đất nước và TP.HCM thân yêu", chị Thanh Phương kêu gọi.

Chiến sĩ Xuân tình nguyện TP.HCM dọn rác sau trận chung kết
(Nguồn tuoitre.vn)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon