top-banner-2

Cẩm nang Kinh doanh Thứ sáu, 04/10/2024, 11:51 GMT+7
Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hợp tác thúc đẩy du lịch

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.

Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố nổi bật hấp dẫn du khách trải nghiệm. Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng, là sự kết hợp hài hòa của nền văn hóa lâu đời với nguồn nguyên liệu dồi dào, phong phú, cùng phương pháp chế biến và phong vị đặc trưng vùng miền.

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.

Đề án được xây dựng nhằm hướng tới mục tiêu thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam. Theo đó, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được thực hiện, gồm: đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực… .

Đặc biệt không thể không nhắc đến hoạt động ra mắt và xác lập kỉ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng. Đây là minh chứng cho thấy sức hấp dẫn và lan tỏa của chương trình đối với đông đảo người dân nói chung và cộng đồng đam mê du lịch, ẩm thực nói riêng..

nestle-viet-nam-va-cuc-du-lich-quoc-gia-viet-nam-hop-tac-thuc-day-du-lich

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, công bố chương trình hợp tác năm 2024.

Chủ đề năm 2024 “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, ngày 1/10, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam công bố chuỗi hoạt động trong năm 2024 với chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”.

Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến.

Với văn hóa ẩm thực phong phú, bên cạnh những món ăn đặc sản đã nổi danh, vẫn còn nhiều nguyên liệu địa phương độc đáo không kém cùng những công thức nấu ăn đậm bản sắc vùng miền chưa có cơ hội được quảng bá rộng rãi.

Chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt” chính là cơ hội để VNAT cùng MAGGI lan tỏa vẻ đẹp và giá trị của những nguyên liệu địa phương độc đáo này đến với cộng đồng, từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch vùng miền thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt, Nam ghi nhận những kết quả tích cực của hoạt động hợp tác giữa hai bên trong năm 2023 và định hướng hoạt động năm 2024.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt, Nam ghi nhận những kết quả tích cực của hoạt động hợp tác giữa hai bên trong năm 2023 và định hướng hoạt động năm 2024.

Bản đồ ẩm thực trực tuyến 2.0: Kho dữ liệu ẩm thực được đóng góp bởi chính người dân

Từ thành công của bản đồ ẩm thực trực tuyến năm 2023, chương trình năm 2024 tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với nhiều đổi mới về giao diện và tính năng, kỳ vọng trở thành kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật các nguyên liệu, công thức nấu ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương, góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương.

Nền tảng này cũng được kỳ vọng sẽ giúp cộng đồng tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước không giới hạn thời gian và địa điểm, từ đó thêm thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt và góp phần thúc đẩy trải nghiệm du lịch và ẩm thực vùng miền. .

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty TNHH Nestlé Việt Nam, chia sẻ những điểm mới và hấp dẫn trong chuỗi hoạt động năm 2024.

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty TNHH Nestlé Việt Nam, chia sẻ những điểm mới và hấp dẫn trong chuỗi hoạt động năm 2024.

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty TNHH Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú.

Giai đoạn đầu của đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam mang đến những kết quả rất tích cực...

Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới”.

Chuỗi hoạt động kết hợp các nhà sáng tạo nội dung: Thúc đẩy du lịch và trải nghiệm ẩm thực địa phương

Một điểm mới của chương trình trong năm 2024 là sự góp mặt của những nhà sáng tạo nội dung với vai trò truyền cảm hứng quảng bá văn hóa - ẩm thực - du lịch địa phương tới du khách trong nước và quốc tế thông qua chuỗi nội dung trải nghiệm thực tế với những cách triển khai mới mẻ, thú vị.

Đây là một điểm nhấn trong chương trình năm nay, nhằm củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam và lan tỏa đam mê du lịch - ẩm thực vùng miền đến các bạn trẻ.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chia sẻ về những điểm mới đặc biệt trong năm 2024.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chia sẻ về những điểm mới đặc biệt trong năm 2024.

Chia sẻ từ ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc VNAT: “Giai đoạn đầu của đề án đã đạt được nhiều thành công tốt đẹp, trong năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến qua chuỗi nội dung kết hợp cùng người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó thúc đẩy du lịch địa phương với những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam”.

Với mục tiêu trở thành nhãn hàng đồng hành trong mọi bữa ăn của gia đình Việt, Maggi luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng cho cộng đồng trong gần 90 năm có mặt tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, Maggi còn có nhiều chương trình truyền cảm hứng tích cực, giúp gắn kết gia đình, cộng đồng và hành tinh qua việc nấu nướng, trong đó có đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”. Đây là chương trình được Maggi bắt đầu triển khai từ năm 2023 trên cơ sở hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt với nhiều hoạt động ý nghĩa.

(nguồn: vtcnews.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

bhql

hoa-moc-thien

hoa-moc-thien-2

kndn

metro-sai-gon