Doanh nhân Hồng Thủy: xây dựng câu chuyện thương hiệu từ tình yêu với xứ Đà thành |
Nữ doanh nhân Hồng Thủy đã thổi hồn cho thành phố “đầu biển cuối sông” với câu chuyện phát triển thương hiệu vô cùng tâm huyết. Chị đã trở thành người chuyên chở cho hành trình kết nối những sản phẩm vùng miền của quê hương Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ là viên chức nhà nước, thế nhưng doanh nhân Hồng Thủy chọn con đường riêng cho chính mình. Chị khao khát được phát triển và bùng cháy ước mơ kinh doanh kể từ khi bước chân vào giảng đường đại học của trường Kinh tế. Không mang theo những mưu cầu hay tham vọng lớn lao, Hồng Thủy chỉ muốn góp tài năng, nhiệt huyết để chung tay cùng xây dựng quê hương Đà Nẵng thêm đậm đà tình quê - điểm đến của sự thân thiện, chân thành và ấm áp tấm lòng. Với đặc sản nổi bật từ biển khơi, chắc chắn đến Đà Nẵng ai cũng mong muốn có một món quà đặc trưng của nơi này khi quay trở về, chị Hồng Thủy đã nghĩ đến những sản vật vùng miền, nhất là hải sản tươi sống chất lượng. Chị muốn gói gém vào từng món quà ấy giá trị và tinh hoa của vùng đất miền trung mến khách, đó là tình yêu, niềm đam mê và mỗi du khách đến đây khi họ quay trở về nhà sau những kỳ du lịch, họ sẽ nhớ về Đà Nẵng nhiều hơn, nhớ về Miền Trung nhiều hơn. Thật sự không đơn giản trên hành trình ấy, xây dựng một thương hiệu có quá nhiều khó khăn, quá nhiều cái rào cản, khác biệt ở đây là mình để cái tâm vào việc mình đam mê, chắc chắn sẽ có ngày đơm hoa kết trái. Nguyên tắc bất di bất dịch đối với kinh doanh lĩnh vực này là nguồn thực phẩm phải đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tươi ngon, chất lượng. Những người đối tác, cộng sự, nhà cung cấp mình đều có một nguyên tắc như vậy, lựa chọn thực phẩm tươi sống, ngon, chất lượng bảo đảm, ngay cả những người họ và sản xuất và chế biến các thực phẩm khô và đóng gói, Thủy cũng yêu cầu họ thực hiện nghiêm vấn đề này. Chị chính là người gắn kết với người tiêu dùng, bởi vì chính chị góp phần cho thương hiệu đó bay xa, thế nên trong kinh doanh chị hiểu được giá trị mong muốn cho cộng đồng này là gì, cái tâm của mình ở đâu thì tiền của mình mới ở đó được. Chính vì vậy mà việc kinh doanh đặc sản miền trung của Hồng Thủy dần dần đi vào lòng du khách và điều khiến mình hạnh phúc nhất là mỗi lần ai đó gọi điện cho mình, em muốn gửi quà từ miền Trung ra Hà Nội, từ miền Trung đi miền Nam, đi đến 63 tỉnh thành, chính điều ấu làm cho chị có thêm sức mạnh, có thêm niềm vui rất lớn. Đối với chị, phương châm kinh doanh rất rõ ràng: Khi chúng ta dùng sự chân chính, tử tế để đối đãi và đưa ra quyết định thì con đường đi sau đó sẽ luôn đúng. Dù có thể trên suốt chặng đường có những khúc quanh co nhưng chúng ta sẽ vượt qua được và đi đến cùng với những gì tốt đẹp nhất, còn nếu điều tốt đẹp chưa xảy ra thì chưa phải cuối cùng, nhắc nhở chúng ta cần nỗ lực hơn. Doanh nhân Hồng Thủy luôn dặn lòng mình dù chặng đường phía trước có khó khăn, bản thân có mệt mỏi như thế nào cũng phải giữ cho tâm mình an và một tinh thần vững vàng nhất, để có thể vượt qua và không lún sâu vào những tiêu cực, luôn bao dung với những điều bất như ý để hướng đến mục đích chung cao cả và mang lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng. Người ta thường nói, khi bắt đầu bạn sẽ không hình dung mình sẽ đi một đoạn đường xa như thế nào trong tương lai. Dù luôn có kế hoạch trước cho những dự định của chính mình, khi nhìn lại một hành trình dài hơn 10 năm, chị Thủy đã không khỏi giật mình vì bản thân đã đi được một chặng đường khá xa với nhiều nút thắt mở khó lường, thành tựu cũng có và va vấp cũng không ít. Trong suốt hành trình kinh doanh, chị nhận ra rằng một lãnh đạo tài giỏi luôn có sự linh hoạt để đưa ra những quyết định nhanh chóng, đồng thời bản thân phải biết chấp nhận thử thách mình trong lĩnh vực thực phẩm, dám dấn thân và dám mạo hiểm. Nữ doanh nhân nhìn ra được là dù thử thách bên ngoài thế nào mà tâm mình không vững chính là sự thất bại, có những giai đoạn khó khăn cùng cực tưởng mình không thể vượt qua được nhưng chính những lúc ấy thì mình lại càng không biết sợ, vẫn nghĩ mất mát trong kinh doanh lớn nhất cũng chỉ là mất tiền còn trải nghiệm trên hành trình đó là vô giá. Theo Ấn phẩm Kết nối doanh nhân Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|