banner-hector-1

Sức khỏe Thứ sáu, 18/12/2020, 11:43 GMT+7
9 thói quen giúp bạn luôn luôn tràn đầy năng lượng tích cực

Bạn thấy đó, con người khi lặp đi lặp lại việc làm nào đó trong 21 ngày sẽ hình thành thói quen. Chỉ với 21 ngày cùng 9 thói quen sẽ giúp tinh thần và cuộc sống của bạn thay đổi rất nhiều, không chỉ trong mùa dịch này mà còn thời gian dài về sau nữa.

batch hands-holding-word-skills

1. Ngủ đủ giấc

Chúng ta vẫn biết giấc ngủ rất quan trọng, việc ngủ đủ giấc (tùy theo nhịp sinh học của mỗi người) sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau. Nhớ để xa điện thoại ra khỏi người để ngủ được ngon và sâu hơn nhé!

2. Dành ra một giờ mỗi buổi sáng cho các việc phát triển bản thân

Chắc hẳn chúng ta vẫn hay tự nhủ với bản thân rằng: mình sẽ làm cái này, tập cái kia, ăn cái nọ để cải thiện thể lực và trí lực. Thế nhưng hết lần này đến lần khác, lại chẳng có làm được bất cứ việc gì. Vậy thì hãy dành một tiếng vào buổi sáng để làm những việc đó nhé! Bạn có thể tập thể dục, nấu một bữa sáng thật “healthy”, học thêm vài từ vựng tiếng Anh… hoặc đơn giản chỉ cần ghi ra những việc cần làm trong ngày. Hình thành thói quen này, bạn sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn rất nhiều.

3. Hãy ưu tiên dành chỗ cho những điều có ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc đời bạn thay vì để những thứ kém quan trọng hơn định đoạt

Nghe có vẻ hơi trừu tượng nhỉ? Thật ra rất đơn giản thôi! Bạn cứ hình dung, nếu hôm đó là sinh nhật bạn, mà bạn lại khó chịu chỉ vì đường kẹt xe thì chẳng phải sinh nhật đã bớt vui đi rất nhiều rồi đúng không? Một ngày chỉ có 24h, cuộc đời lại chẳng có mấy khi vui, nên cứ vui tươi và lạc quan lên vì những điều thật sự quan trọng vẫn đang chờ bạn ở phía trước nhé!

batch graphic-designers-meeting

4. Sử dụng phương pháp cọng dây thun

Phương pháp này hơi… đau nhưng 

hiệu quả nè: Hãy đeo một cọng dây thun quanh cổ tay bạn. Mỗi khi có một suy nghĩ tiêu cực, làm hao tổn công lực làm việc xuất hiện trong tâm trí bạn, hãy bật bắn sợi dây thun đó vào tay. Qua khả năng tạo ra những điều kiện như thế, tâm trí bạn sẽ có sự liên tưởng sự đau đớn với những suy nghĩ tiêu cực và bạn sẽ nhanh chóng có được một bộ óc đầy mạnh mẽ và lạc quan.

5. Luôn trả lời điện thoại với sự nhiệt tình

Dù không thấy mặt, nhưng giọng nói khi giao tiếp qua điện thoại cũng thể hiện rất rõ tâm trạng và thái độ của bạn. Hãy niềm nở, tích cực, luôn nhiệt tình khi trả lời điện thoại, bởi vì đối phương sẽ cảm thấy thoải mái, được tôn trọng và chính bạn cũng cảm thấy vui vì điều này!

6. Hãy dành mỗi tối Chủ nhật cho bản thân

Cả tuần “quay cuồng” với công việc, một tối Chủ nhật cho bản thân sẽ giúp bạn F5 lại tinh thần, nạp lại năng lượng, sẵn sàng cho một tuần mới. Chỉ 1 tối Chủ nhật thôi, cũng không mất quá nhiều thời gian đúng không? Làm mọi thứ bạn thấy vui, khép lại bằng cách hồi tưởng lại những trải nghiệm tích cực của tuần vừa qua để chào đón thứ 2 nhé.

7. Kiên định với mục đích, thay vì với kết quả

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này. Hãy làm việc đó vì nó mang lại sự rèn luyện cho bản thân hoặc giúp được cho người khác, đừng làm vì tiền hay lời khen. Bạn chuyên tâm với mục đích của mình, tự khắc kết quả sẽ như bạn muốn.

8. Đứng trước gương soi và cười năm phút mỗi sáng

Đạo Phật có nói: Đời người như tấm gương soi. Bạn cũng hãy thử soi mình trong gương và cười thật tươi thử xem, đảm bảo tinh thần bạn sẽ phấn chấn hơn rất nhiều. Hoặc đơn giản, đứng trước gương xem bề ngoài mình đã chỉn chu hay chưa trước khi bước ra khỏi nhà nhé!

t12-10

9. Hãy đếm bước chân mình khi dạo bước để nâng cao khả năng tập trung của bạn

Hãy nhớ nguyên tắc: 6 bước chân. Tức là, bước đi 6 bước rồi hít một hơi dài, giữ hơi thở và tiếp tục bước đi 6 bước nữa, cuối cùng vừa thở vừa bước 6 bước chân. Tất nhiên 6 bước chỉ là con số tương đối, bạn có thể tăng hoặc giảm số bước sao cho phù hợp với bản thân. Bài tập này giúp bạn tập trung tốt hơn, điềm tĩnh hơn, nhờ vậy mà công việc sẽ được hoàn thành tốt hơn.

Theo Ấn phẩm Kết nối Doanh nhân Tháng 12/2020


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Genli