Chân dung Doanh nhân Thứ năm, 21/03/2019, 16:27 GMT+7
VenusCorp hướng tới thương hiệu nhân văn

VenusCorp là một trong những thương hiệu nội địa hàng đầu tại thị trường kinh doanh dịch vụ và quản lý bất động sản tại Việt Nam hiện nay.

Sau hành trình hơn một thập kỷ hình thành và tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường, doanh nghiệp đang hướng tới mục tiêu mang lại nhiều giá trị hơn cho xã hội, hướng tới một thương hiệu nhân văn. Năm 2019 là năm bản lề cho kế hoạch 3 năm này.

“Chỉ cần làm đúng”

Người sáng lập ra thương hiệu VenusCorp vốn là một nhà giáo. Chị Vũ Ngọc Hương có gần 20 năm đi dạy đại học. Chuyến tham gia đào tạo cho những cán bộ làm công tác, quản lý bất động sản tại TP Hồ Chí Minh năm 2003 là khởi đầu cho ý tưởng thành lập VenusCorp.

“Trong chuyến đi đó, mình đã tư vấn khá nhiều điều về pháp lý, về quản trị cũng như việc quản lý bất động sản cho các học viên. Nhiều học viên nói cô Hương giỏi vậy thì cô tham gia thị trường quản lý BĐS đi. Vì lúc đó chưa có một đơn vị tư nhân nào của Việt Nam làm dịch vụ này cả. Vốn là dân kinh tế, mình nhận thấy cơ hội, đồng thời cảm thấy yêu thích công việc này. Đó là lý do VenusCorp ra đời năm 2004.”

Tuy nhiên doanh nghiệp khởi nghiệp của chị đã nhanh chóng đối diện với những thử thách khắc nghiệt. Vừa chân ướt chân ráo bước ra thị trường, Sao Kim đã lập tức lao đao khi phải cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài vốn đã rất mạnh trong mảng dịch vụ bất động sản.

Chị Hương nhớ lại: “Năm năm đầu thực sự vất vả vì ngành đòi hỏi kinh nghiệm và thương hiệu – thứ mà doanh nghiệp non trẻ lúc đó của mình chưa hề có. Giai đoạn đầu tôi phải dùng giải pháp trao đổi. Tức là tôi mua số lượng lớn sản phẩm trong dự án, đổi lấy quyền được quản lý tòa nhà. Có những giai đoạn tôi phải cầm cả sổ đỏ của gia đình để có tiền vận hành doanh nghiệp”.

vu-ngoc-huong-9

CEO Vũ Ngọc Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim – Venuscorp.

Năm 2008, thị trường bất động sản “vỡ bong bóng” đã đẩy doanh nghiệp đứng trước bờ vực phá sản. Bởi doanh nghiệp “ôm” lượng lớn bất động sản không bán được, nợ ngân hàng, nợ lương nhân viên, các tòa nhà ngừng hoàn thiện nên không triển khai được dịch vụ quản lý.

“Vào những thời điểm khó khăn nhất, thậm chí đối mặt nợ nần. Tôi chỉ tâm niệm duy nhất một điều, mình phải làm đúng. Mình phải đối mặt với mọi chuyện. Tôi phải ra mặt khất nợ với các khách hàng, giãn nợ ngân hàng, đối mặt với kiện cáo, một mặt chia sẻ với nhân viên. Kể cả bán nhà tôi cũng phải làm. Vì tôi biết cả nền kinh tế không thể đóng băng mãi được. Mình có nghề, có chuyên môn, có tâm huyết, mình làm đúng, không thể chết được”

Song song với đó chị đầu tư vào chất lượng dịch vụ. Từ tòa nhà diện tích nhỏ nhất chị cũng chăm sóc khách hàng chu đáo nhất. Bất kể những phàn nàn vào nửa đêm, hay những khách hàng khó tính đều được chị chăm sóc tỉ mỉ và tận tâm.

Năm 2010, thị trường bất động sản khởi sắc, các tòa nhà dần hoàn thiện và đi vào vận hành. Công việc thuận lợi trở lại. Lúc này các khách hàng, đối tác và nhân viên càng gắn bó với doanh nghiệp hơn sau thời gian “cộng khổ”.  Có được dịch vụ tốt, uy tín, làm hài lòng khách hàng, các doanh nghiệp tự giới thiệu cho nhau và “hữu xạ tự nhiên hương”, thị phần của VenusCorp dần được mở rộng.

Thương hiệu nhân văn

Công việc quản lý, vận hành tòa nhà là công việc liên quan mật thiết đến đời sống của cư dân trong tòa nhà. Trong một thời điểm hoạt động, trung bình VenusCorp phải chăm sóc môi trường sống cho 5000 đến 7000 người. Mọi việc nhỏ nhặt nhất từ điện, nước sinh hoạt hay thang máy, phòng cháy chữa cháy hay cứu hộ, an ninh môi trường đều dựa vào đơn vị vận hành và quản lý tòa nhà.

Vì vậy, trong hơn 10 năm gia nhập thị trường, Slogan của VenusCorp là: “Cuộc sống tươi đẹp”. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên của VenusCorp luôn tâm niệm phải làm tốt từ những việc nhỏ nhặt nhất để mang tới cuộc sống tốt đẹp cho những hộ dân tại các tòa nhà.

“Chúng tôi phải giải quyết từ việc nhỏ nhất cho bà con như nhà có tổ ong, mất điện, mất nước, hay phải chú ý từng chi tiết nhỏ như dán mảnh giấy “không quên đồ” trong bathroom. Tuy nhiên đó vừa là công việc, vừa là niềm vui cho chúng tôi khi giúp các hộ dân giải quyết được những khó khăn, cho cuộc sống bình yên” – một nhân viên VenusCorp chia sẻ.

vu-ngoc-huong-3

Chị Vũ Ngọc Hương trong chương trình CEO - Những câu chuyện thật trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện)

Tuy nhiên khi lên sóng chương trinh CEO – Chìa khóa thành công của VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam năm 2018, chị Hương đã chia sẻ về mục tiêu thay đổi định hướng thương hiệu của doanh nghiệp. Theo đó thay vì Slogan “ Cuộc sống tươi đẹp” chị hướng đến “Nhân văn, chia sẻ”, với mục tiêu đưa VenusCorp trở thành một thương hiệu nhân văn năm 2021.

“Tôi và anh em làm cực, bởi mình phải kiến tạo và bảo vệ bình yên, an toàn cho mọi nhà. Nhưng tất cả đều thấy vui, thấy mình có giá trị khi làm việc. Venus không chỉ muốn bảo vệ bình yên cho khách hàng mà còn bảo vệ chia sẻ với đối tác, với người lao động. Mà đây chính là những điều mà một thương hiệu nhân văn sẽ hướng đến: đó là con người, là những vấn để xã hội nóng bỏng và doanh nghiệp sẽ dùng chính nội lực của mình để giải quyết. Tôi muốn Venus thực hiện nhiều hơn trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.”

vu-ngoc-huong-2

Tiệc tất niên tại Công ty Venus – Các nhân viên và khách mời được tặng quà tết là bức tranh heo vàng mang ý nghĩa sẻ chia và nhân văn.

Năm mới Kỷ Hợi 2019 được coi là năm bản lề cho kế hoạch ba năm hướng tới thương hiệu nhân văn, Venus đã trao tặng món quà tết rất ý nghĩa cho cán bộ nhân viên đó là những bức tranh heo vàng do những người khuyết tật làm nên, với thông điệp: “mỗi bức tranh, các bạn đã góp 400.000 cho cái Tết ấm áp cho người khuyết tật. Đây là hành động nhân văn và thiết thực của toàn bộ ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Venus tri ân cộng đồng nhân dịp tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019”.

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

banner 1

43072104 10155600395232097 1063519999404015616 n

Hoa hậu doanh nhân hoàn cầu

kosxu

kosxu