top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ hai, 19/08/2019, 11:03 GMT+7
Tổng Giám đốc Mocha: 'Thành công là phải khiêm tốn và cho đi'

CEO Bùi Thị Thu Hà - Người sáng lập Công ty Dược Mỹ Phẩm Mocha Group cho biết: “Thành công là sự khiêm tốn và cho đi”.

Sở hữu nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Mocha Beauty, Levon Organic Beauty, Cee Perfume, được đông đảo chị em biết đến cùng với chủ thương hiệu Shido Japan về thực phẩm chức năng Organic theo công thức Nhật đã khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ về tài năng và bản lĩnh của một CEO trẻ.

Để có được sự thành công đó, Thu Hà chia sẻ rằng đã áp dụng tính khiêm tốn trong tất cả mối quan hệ, trong công việc và cũng như trong cả cuộc sống. Thu Hà nhận ra rằng, chính nhờ 4 chữ “khiêm tốn” và “cho đi”, cô mới có thể vượt qua những giai đoạn “khủng hoảng” trong công việc và trong cuộc sống.

hinh-1

CEO Công ty Dược Mỹ Phẩm Mocha Group Bùi Thị Thu Hà: “Sự khiêm tốn và sẻ chia giúp tôi có được như ngày hôm nay”.

Sinh ra và lớn lên từ một gia đình không mấy khá giả ở vùng quê Đắk Lắk, Thu Hà bén duyên với nghề kinh doanh mỹ phẩm online từ sớm. Năm 2012, sau thời gian nỗ lực làm việc, dành dụm được một khoảng tiền, Thu Hà nảy sinh ý định lên Sài Gòn để thực hiện ước mơ tự tạo ra những dòng sản phẩm làm đẹp chất lượng và cao cấp dành cho phái đẹp, dẫu phía trước còn nhiều khó khăn.

“Tưởng tượng khi nhìn thấy phụ nữ xinh đẹp hơn, tự tin hơn, tỏa sáng hơn  khi sử dụng sản phẩm của mình, Hà lại cảm thấy hạnh phúc, rộn lên niềm vui khó tả” - Thu Hà cho biết cô luôn tràn đầy năng lượng, không gì là giới hạn, cô luôn lạc quan khi đối mặt với khó khăn, dám ước mơ, dám thực hiện.

Là một người trẻ, Thu Hà biết mình còn nhiều yếu kém như hạn chế về tư duy, thiếu kiến thức, kinh nghiệm, hạn hẹp tài chính, máy móc công nghệ... Cô hiểu rằng, nếu chỉ làm vì đam mê và kinh nghiệm là không đủ, cần có lý thuyết để tầm nhìn sâu rộng hơn. Điều đó đã thôi thúc Thu Hà đi ra nước ngoài để  học hỏi, nghiên cứu và tiếp thu những tinh hoa  về mỹ phẩm của các nước lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Canada, Singapore... Từ đó, Thu Hà cho ra đời những dòng sản phẩm mỹ phẩm chất lượng mang thương hiệu Mocha Group với thành phần tự nhiên, hiệu quả cho làn da phụ nữ Á Đông cũng như đặc tính thân thiện, an toàn, lành tính của sản phẩm cho người sử dụng.

hinh-2

Cô gái Thu Hà miệt mài nghiên cứu sản phẩm tại phòng Lab ở Singapore với mong muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng.

hinh-3

Tổng giám đốc Mocha Group và các đối tác đến từ Nhật Bản

Giữa thị trường mỹ phẩm phát triển, nhu cầu làm đẹp tăng cao, các công ty mỹ phẩm ngày càng cạnh tranh khốc liệt tung ra liên tục nhiều  sản phẩm mới, Thu Hà vẫn từ tốn, không vội vã, dành toàn bộ tâm huyết, tiền bạc và thời gian cho việc nghiên cứu sản phẩm mới. Thậm chí, có khi 1 đến 2 năm cô mới cho ra thị trường sản phẩm mới.

“Lý do tôi ra mắt sản phẩm lâu như vậy, vì tôi phải dành thời gian nghiên cứu và xây dựng bộ quy chuẩn chất lượng cho từng thành phần sản phẩm, test trên nhiều nhóm người và công bố chuẩn an toàn. Mục đích của Thu Hà là muốn tạo ra những sản phẩm phát triển bền vững. Có những khách hàng từng rất yêu thương, sự kiên nhẫn ít hơn rời đi do lâu quá, Thu Hà cũng không bao giờ trách” - Thu Hà tâm sự.

hinh-4

Thu Hà thường xuyên tổ chức chương trình đào tạo xuyên Việt - nơi giao lưu chia sẻ những kỹ năng, chiến lược, tư duy trong kinh doanh cho đội nhóm với nhiều diễn giả nổi tiếng, uy tín.

hinh-5

Hình ảnh tiến sĩ Lê Thẩm Dương trong chuỗi chương trình đào tạo xuyên Việt

Để có được thành công như ngày nay, cô xem khiêm tốn và chia sẻ là triết lý sống hơn là triết lý kinh doanh. Bởi chính sự khiêm tốn sẽ giúp cô nhận định, ý thức được bản thân của mình như thế nào, đồng thời cũng giúp họ đưa ra những chiến lược và quyết sách phù hợp nhất. Cùng với đó là sự chia sẻ đã tạo cho cô nhiều cơ hội với nhiều mối quan hệ thân thiết và hòa đồng.

Không tự nhận mình là một nữ doanh nhân thành đạt, cô vẫn rất “kín tiếng” vì muốn tập trung nhiều trong sự nghiệp. Những ai đã làm việc chung với Thu Hà, vẫn thường hay nhận xét cô là một người đẹp tài giỏi nhưng có lối sống giản dị, gần gũi với mọi người. Họ vẫn thường hay thấy cô ăn mặc với những trang phục đơn giản khi đi làm như quần tây đen, áo sơ mi thoải mái nhưng không kém phần lịch sự.

Người đẹp Thu Hà cũng chia sẻ thêm về những gì mình đã đạt được ở hiện tại: “Xét về những kết quả ngày hôm nay, không thể quên nhắc tới những cộng sự đồng hành, những người đã sát cánh với tôi từ lúc mình mới khởi nghiệp. Những khách hàng và hệ thống phân phối luôn hiểu và tôn trọng nhau, cũng như sự cổ vũ ủng hộ lớn từ gia đình của mình. Mỗi người trong cuộc đời tôi gặp đều là một cơ duyên nên tôi rất trân trọng họ”.

hinh-6

Thu Hà xem những đồng nghiệp, những nhà phân phối, đại lý là những thành viên trong gia đình “thứ 2” của mình

Không phải tự nhiên nữ giám đốc được lòng đồng nghiệp xung quanh, khách hàng và cả đối tác, đó chính là nhờ sự khiêm tốn, chia sẻ, tìm hiểu, quan tâm đến mọi người xung quanh và lựa chọn cách đối đãi phù hợp với từng người.

hinh-7

Năm 2017: CEO Thu Hà tổ chức sự kiện tiền tỷ hoành tráng "Dấu ấn hoàng kim Mocha 2 năm một chặng đường tỏa sáng" nhằm kỉ niệm hai năm phát triển công ty, đánh dấu sự thành công của cô gái trẻ.

Khi được hỏi về những giá trị chị đã cống hiến để tạo nên một sản phẩm thương hiệu Việt, chị thật thà trả lời rằng: “Mình chẳng làm gì điều lớn lao cả. Mình chỉ biết rằng, những sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ hay các thực phẩm chức năng thuộc thương hiệu Mocha Group phải an toàn và hiệu quả. Do đó, với chúng tôi chất lượng và hiệu quả được đặt lên hàng đầu, tôi ít phô trương, chỉ hành động nhiều để đúng với slogan của công ty “chất lượng tạo nên thương hiệu”.

hinh-8

Thông tin liên hệ

Công ty Dược Mỹ Phẩm Mocha Group

Thương hiệu mỹ phẩm Mocha Beauty  - “Đưa thiên nhiên đến gần bạn”

Địa chỉ: số 290/14, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Hotline công ty: 0888 – 468 – 579

PV

Theo ấn phẩm Kết nối doanh nhân 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon