top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ ba, 22/05/2018, 09:47 GMT+7
Sư Tử Vàng – 'May' nên 'diện mạo' doanh nghiệp

CEO Đỗ Hữu Thanh của Công ty TNHH May Sư Tử Vàng cho rằng: “Đồng phục chính là bộ mặt của mỗi doanh nghiệp. Nó thể hiện văn hoá, mang giá trị quảng cáo, mang lại sự an toàn, tiện lợi cho người lao động…. Vì vậy may đồng phục là một công việc đòi hỏi sự kỳ công lớn.”

Đồng phục – “Bộ mặt” doanh nghiệp

CEO Đỗ Hữu Thanh thành lập Công ty TNHH May Sư tử Vàng năm 2009 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vốn dĩ ngành may mặc không phải sở trường của anh. Anh là một kỹ sư nông nghiệp đam mê kinh doanh. Tuy nhiên, trong quá trình lập nghiệp, anh nhận thấy đồng phục của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam thời điểm đó còn chưa đẹp và thị trường may đồng phục chưa phát triển xứng tầm với nhu cầu thực sự.

do-huu-thanh-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vhdn-1

CEO Đỗ Hữu Thanh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH May Sư Tử Vàng

Phần lớn các doanh nghiệp may mặc thời điểm đó không chú trọng tới mảng đồng phục bởi may đồng phục yêu cầu khắt khe, tuy nhiên sản phẩm lại chỉ đặt với số lượng ít, khó để may hàng loạt. Khách hàng đặt may phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, chỉ có từ 50 đến 100 nhân viên nhưng lại sử dụng nhiều mẫu mã, thậm chí dùng nhiều thiết kế cầu kỳ, mất thời gian. Chình vì thế nhiều doanh nghiệp lựa chọn giảm chất lượng sản phẩm để tăng lợi nhuận dẫn tới đồng phục thiếu đẹp mắt hoặc thiếu tiện lợi cho người lao động.

Tôi luôn nghĩ rằng, đồng phục là bộ mặt của doanh nghiệp. Nó thể hiện văn hoá, mang giá trị quảng cáo, rồi còn phải có sự an toàn, tiện lợi cho người lao động. Tuy nhiên, thời điểm đó các công ty may họ tập trung phần lớn vào dòng thời trang vì khả năng sinh lời cao. Vì vậy có thể nói đây là thị trường ngách tiềm năng, mang lại giá trị cộng đồng cao mà nhiều đơn vị còn bỏ ngỏ.

Không sợ cạnh tranh

“Mình là một người khá khó tính, có lẽ vì vậy ngay từ những sản phẩm đồng phục đầu tiên của Sư Tử Vàng mình đã cùng các anh chị em của công ty chỉn chu tới từng đường kim mũi chỉ. Tiêu chí là vừa phải đẹp, nhưng vừa phải mang lại sự thoải mái cho người sử dụng”

Với sự “khó tính” của mình, anh Hữu Thanh dường như đi ngược lại với xu hướng may đồng phục chất lượng thấp giai đoạn đầu những năm 2000. Anh xác định mình phải đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu, thậm chí chia sẻ lợi nhuận với khách hàng. Nhiều người lúc đó nghĩ rằng đây chỉ là cách làm của người mới vào nghề.

Nói là cách làm của người mới vào nghề cũng không sai, bởi vì có mới vào nghề thì mới chọn mảng thị trường cực như vậy (cười). Người trong nghề lâu năm đều bảo mình liều. Nhưng chính cái liều đó lại giúp mình thành công.”

Anh Hữu Thanh không ngờ mình trở thành người đi xây đường cho nhiều doanh nghiệp sau này đi theo. Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, hàng loạt các doanh nghiệp khác bắt đầu nhảy vào thị trường may đồng phục chất lượng cao, sự cạnh tranh cũng theo đó mà ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, CEO Đỗ Hữu Thanh khá ung dung với “sức nóng” đó.

do-huu-thanh-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vhdn-2

CEO Đỗ Hữu Thanh và cán bộ nhân viên Công ty TNHH May Sư Tử Vàng

Có người đi cùng với người khác là cạnh tranh, chứ với mình thì là đi chung cho có bạn đường (cười). Thực ra mỗi người một tính cách, mỗi doanh nghiệp mang sự đặc trưng riêng nên khách hàng ưa thích sản phẩm của đơn vị nào thường vẫn trung thành với đơn vị đó. Đặc biệt, mình không phải là người chạy theo lợi nhuận, mình xác định, không phải là đi nhanh, mà phải đi đường dài.

Thị phần – Không phải mục tiêu của Sư Tử Vàng

Nhìn vào thị phần Sư Tử Vàng đang “chiếm đóng” sau gần 10 năm khiến không ít người phải “trầm trồ”. Biểu đồ doanh thu và thị phần tăng liên tục, mỗi năm tăng ít nhất từ 10 – 20%. Hiện nay May Sư Tử Vàng đang chiếm thị phần số 1 tại TP Hồ Chí Minh. Kế hoạch trước năm 2020 sẽ mở văn phòng đại diện ở Đà Năng và Hà Nội, sau đó mở rộng sang các quốc gia trong Đông Nam Á như CamPuChia, Thái Lan…

Theo nhiều khách hàng tại Sư Tử Vàng cho biết, công ty chiếm được sự tín nhiệm của khách hàng do Công ty luôn đưa ra các phương án có lợi cho khách hàng nhất.

Đầu tiên, Sư Tử Vàng liên tục thay đổi, cập nhật và sáng tạo các mẫu mã mới nhất, chất liệu vải và kỹ thuật may cũng liên tục cải tiến để tăng về chất lượng và sự thẩm mỹ cho sản phẩm. Năm 2018, doanh nghiệp đã có tới hơn 6000 mẫu đồng phục thiết kế riêng cho từng ngành nghề.

Thứ hai, công ty cam kết hoàn tiền 100% nếu sản phẩm sai lệch với mẫu. Sự cam kết này cho thấy thái độ nghiêm túc và chỉn chu với sản phẩm, chu đáo với khách hàng. Có lẽ vì vậy mà 200 công nhân với 1800 m2 nhà xưởng của Sư Tử Vàng hiện đang được khai thác công suất tối đa nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Dự kiến trong 2 năm tới, công ty sẽ ra mắt một xưởng sản xuất mới ở Bến Tre để đảm bảo không phải từ chối nhiều đơn hàng như hiện nay.

do-huu-thanh-ceo-chia-khoa-thanh-cong-vhdn-3

CEO Đỗ Hữu Thanh (ở giữa) tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 (Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group thực hiện)

Trong một lần tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công, khi chia sẻ câu chuyện lập nghiệp của mình, nhiều khán giả đã đặt câu hỏi với CEO Đỗ Hữu Thanh rằng: “Với đà tăng trưởng như hiện nay, anh có tham vọng sẽ chiếm thị phần số 1 Đông Nam Á hay không?” Anh chỉ cười và trả lời rằng: “Ước mơ của mình không phải là thị phần, mà là tạo ra được một sản phẩm có giá trị cao nhất cho khách hàng. Nếu mỗi ngày trôi qua, người lao động Việt Nam được an toàn hơn, các em học sinh được tự tin đến trường trong những bộ đồng phục đẹp thì công việc của Sư Tử Vàng mới thực sự ý nghĩa.”

Thạch Ngọc

ngo-huynh-nga-n-collagen-ketnoidoanhnhanLà một dược sĩ, Ngô Huỳnh Nga đã bất ngờ chuyển hướng sang kinh doanh mỹ phẩm và trở thành Nhà phân phối N Collagen tại Cà Mau. Nhờ sự phấn đấu nỗ lực với niềm tin làm đẹp cho phụ nữ là công việc tốt đẹp, chị đã nhận quả ngọt xứng đáng khi được vinh danh Nhà phân phối xuất sắc 2017 của thương hiệu N Collagen.


Là một dược sĩ, Ngô Huỳnh Nga đã bất ngờ chuyển hướng sang kinh doanh mỹ phẩm và trở thành Nhà phân phối N Collagen tại Cà Mau. Nhờ sự phấn đấu nỗ lực với niềm tin làm đẹp cho phụ nữ là công việc tốt đẹp, chị đã nhận quả ngọt xứng đáng khi được vinh danh Nhà phân phối xuất sắc 2017 của thương hiệu N Collagen.

ngo-huynh-nga-n-collagen-ketnoidoanhnhan

Dược sĩ Ngô Huỳnh Nga được tặng bằng khen Nhà phân phối xuất sắc 2017 của thương hiệu N Collagen.

Bước ngoặt tình cờ và hành trang đến với kinh doanh mỹ phẩm

Trong cuộc sống, mỗi người đều có ước mơ về thành công và hạnh phúc. Thế nhưng, để có được những điều ấy thì bản thân mỗi người phải thật sự nỗ lực vượt qua nhiều gian khó, thử thách. Ngô Huỳnh Nga là một trong những tấm gương tiêu biểu cho sự vươn lên dũng cảm như vậy.

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-2

Ngô Huỳnh Nga là tấm gương của người phụ nữ trẻ luôn biết nỗ lực vươn lên.

Làn da trắng đẹp hồng hào, trẻ trung, ăn mặc họp thời trang, tự tin và duyên dáng trong cách nói chuyện, giọng nói trầm ấm thu hút, tận tình với khách hàng là những điểm tạo nên phong cách của Nhà phân phối N Collagen Ngô Huỳnh Nga. Có lẽ cũng chính những điều này cùng với sự cố gắng là những nguyên nhân đã đưa Nga đến với sự thành công như hiện nay.

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-3

Bên cạnh vẻ ngoài trẻ trung, sự tận tụy và chu đáo là điểm giúp Huỳnh Nga đến gần với khách hàng.

Sinh ra và lớn lên ở Cà Mau, luôn ấp ủ trong lòng ước mơ trở thành một người phụ nữ tài giỏi, có nghề nghiệp và công việc ổn định. Rời mái trường phổ thông, Huỳnh Nga quyết định học lên ngành dược, một trong những ngành nghề cô yêu thích vì thấy rất hữu dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên sau khi tốt nghiệp, Huỳnh Nga chỉ làm dược sĩ được 2 năm thì bén duyên với công việc kinh doanh. Có thời gian Huỳnh Nga bỏ sỉ đồ bạc, buôn bán vỏ sách và sau này là khởi nghiệp kinh doanh với mỹ phẩm N Collagen. Tuy không đi lâu dài với nghề dược sĩ nhưng chính những kiến thức học được trong nhà trường cũng như kinh nghiệm trong thời gian làm dược sĩ là bài học quý báu và nền tảng giúp Huỳnh Nga đi vào chuyên ngành làm đẹp, kinh doanh mỹ phẩm. 

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-4

Kiến thức và kinh nghiệm trong thời gian làm dược sĩ là hành trang quý báu giúp Huỳnh Nga có nền tảng vững chắc khi đến với công việc kinh doanh mỹ phẩm.

Chia sẻ về cơ duyên đến với công việc kinh doanh mỹ phẩm và thương hiệu N Collagen, Huỳnh Nga cho biết: “Ban đầu, tôi cũng tình cờ biết được mỹ phẩm N Collagen nên mua về dùng thử. Sau thời gian, tôi thấy sản phẩm của thương hiệu này thực sự có hiệu quả. Bắt đầu tìm hiểu thì biết N Collagen cũng có mặt trên thị trường đã 8 năm, được chị em tin tưởng sử dụng. Và đặc biệt là hệ thống phân phối khá mạnh, rồi còn được công ty hỗ trợ đào tạo về kiến thức mỹ phẩm cũng như công việc kinh doanh. Nên tôi cũng thấy hiếu kì muốn tìm hiểu và làm thử. Không ngờ làm thử thành làm thật và mỗi ngày thêm yêu thích và say mê. Cho nên, sau hơn 1 năm kinh doanh, tôi thật sự thấy mình đã có một lựa chọn sáng suốt và thật sự hài lòng với nó.”

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-5

Kinh nghiệm trong công việc với phong cách chững chạc nhưng chị vẫn thích những hoạt động trẻ trung của nữ giới hiện đại.

Được vinh danh Nhà phân phối xuất sắc 2017 của thương hiệu N Collagen

Để thực hiện ước mơ làm đẹp cho chính mình và chị em phụ nữ gần xa, Huỳnh Nga bắt đầu tìm hiểu về chuyên ngành làm đẹp, tham gia các lớp học chuyên sâu về mỹ phẩm, kiến thứ về làn da cũng như các lớp học về kinh doanh mỹ phẩm, quảng cáo online... Thời gian ấy, Huỳnh Nga vừa giao lưu học hỏi, vừa tiếp thu nhiều kiến thức hay nên bản thân cũng cảm thấy rất hứng thú với ngành nghề mới. Mỗi ngày, Huỳnh Nga thêm yêu thích công việc bởi niềm tin rằng công việc không chỉ giúp chị có thu nhập ổn định mà bản thân cũng trưởng thành và xinh đẹp hơn.

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-6

Nhất là chụp hình selfie với các sản phẩm mà chị đang phân phối.

 Đặc biệt, công việc kinh doanh của Huỳnh Nga cũng giúp chị em phụ nữ xa gần có làn da ngày càng đẹp hơn, giúp họ tự tin hơn vào bản thân cũng như thành công hơn trong cuộc sống. Với động lực ấy, Huỳnh Nga càng vững tin và kiên trì đi theo con đường đã lựa chọn. Vì vậy, sau hơn một năm phấn đấu trong kinh doanh, Huỳnh Nga đã trở thành Nhà phân phối xuất sắc của thương hiệu mỹ phẩm chất lượng, tự nhiên và an toàn N Collagen. 

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-7

Ngô Huỳnh Nga và bằng khen Nhà phân phối xuất sắc 2017

Được vinh danh và nhận bằng khen Nhà phân phối xuất sắc năm 2017 của thương hiệu mỹ phẩm N Collagen là niềm vinh dự và hạnh phúc lớn lao của Huỳnh Nga sau thời gian phấn đấu. Nhân sự kiện này, Huỳnh Nga cũng xúc động chia sẻ: “Nga cũng không ngờ rằng mình nhanh chóng đạt được kết quả tốt đẹp như vậy. Ban đầu cũng chỉ mong buôn bán để kiếm thêm thu nhập, lo cho gia đình. Nhưng hiện nay không chỉ dừng ở mục tiêu này, Nga đã thấy được ý nghĩa tốt đẹp của công việc mình đang làm. Không chỉ là kinh doanh mà con truyền tải thông điệp làm đẹp đến chị em cũng như từ đó hiểu hơn về vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Bằng khen là thành tựu và cột mốc mới giúp Nga có thêm niềm vui và sự tin tưởng để đi tiếp con đường này. Nhân dịp này, Nga cũng rất cảm ơn gia đình đã luôn ở bên và hỗ trợ Nga. Nga cũng chân thành cảm ơn giám đốc Trần Bích Ngân và các cộng sự rất nhiều. Cảm ơn khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành và ủng hộ Nga.”

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-8

Yêu quý và thân thiết với giám đốc Trần Thị Bích Ngân

Say mê làm việc là cách khẳng định giá trị bản thân

Với Huỳnh Nga, giờ đây, kinh doanh mỹ phẩm như là một niềm say mê và động lực thôi thúc cô ngày càng đầu tư và học hỏi nhiều hơn nữa về nghề. Bởi vì, cô tâm niệm trong bất cứ ngành nghề nào kiến thức ngày càng nhiều và tân tiến hơn nên không thể đứng tại chỗ mà phải tiến về phía trước để học hỏi, cập nhật thì bản thân mới có thể đứng vững với nghề.

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-9

Diện sắc trắng tinh khôi cùng với các đồng nghiệp, cộng sự và giám đốc Trần Thị Bích Ngân.

Nhờ có kiến thức chuyên sâu về thuốc trong thời gian học và làm dược sĩ cũng như qua các lớp đào tạo về mỹ phẩm, Ngô Huỳnh Nga khá am hiểu về mỹ phẩm. Trên trang facebook dành để tư vấn cho khách hàng, Huỳnh Nga chia sẻ tận tình và chu đáo về các sản phẩm tạo nên thương hiệu N Collagen cũng như cách chăm sóc da, công dụng và cách sử dụng sản phẩm để có làn da đẹp hơn. 

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-10

Tận tụy với công việc nhưng cũng luôn nhớ yêu thương bản thân và biết cách tạo niềm vui cho chính mình với cách chụp hình selfie.

Con đường kinh doanh trải qua nhiều gian khó nhưng với niềm tin bất kì cỗ gắng nào cũng sẽ được đền đáp và có kết quả xứng đáng, trong độ tuổi đẹp của cuộc đời người phụ nữ, Ngô Huỳnh Nga càng thêm động lực phấn đấu và làm việc để không hoài phí tuổi thanh xuân. Cô cho biết: “Trong kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn lắm, đôi khi cũng chuyện này chuyện kia xảy ra vì mình cũng không thể làm hài lòng hết mọi người, nhưng Nga chỉ muốn tập trung vào công việc và làm tốt công việc của mình. Hơn nữa, trong kinh doanh, tôi cũng gặp được nhiều chị em cộng sự và đồng nghiệp cùng chí hướng. Chúng tôi cùng phấn đấu để xây dựng kinh tế gia đình tốt hơn và tạo dựng cho bản thân một công việc ổn định, vững chắc. Đó cũng chính là cách chúng tôi khẳng định giá trị tốt đẹp của bản thân và mang lại cho cộng đồng những điều tích cực và ý nghĩa.”

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-11

Chụp hình cũng là cách Huỳnh Nga đem lại niềm vui cho bản thân.

Hiện nay, Ngô Huỳnh Nga là Nhà phân phối mỹ phẩm N Collagen tại khu vực Cà Mau. Ngoài việc phân phối sản phẩm độc quyền tại đây, sản phẩm của chị cũng được giao đến tận Hàn Quốc, Đài Loan... Chị cũng đang tiếp tục tuyển các tuyến sỉ, đại lý và chi nhánh trên toàn quốc để phát triển công việc kinh doanh.

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-13

Những sản phẩm của thương hiệu N Collagen mà Huỳnh Nga đang phân phối tại khu vực Cà Mau.

ngo-huynh-nga-n-collagen-vanhoadoanhnhan-14

Ngô Huỳnh Nga tặng hoa chúc mừng nhân dịp khai trương công ty N Collagen.

Thông tin liên hệ: Ngô Huỳnh Nga

Nhà phân phối mỹ phẩm N Collagen tại Cà Mau

Số điện thoại/Zalo: 0946 427352

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100014627674849

PV

Theo ấn phẩm Kết nối doanh nhân


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon