top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ ba, 26/09/2017, 12:18 GMT+7
Liễu Kiều: Từ doanh nhân đam mê ca hát đến Quán quân Doanh nhân hát - Giải Sao Hôm 2017

Một nữ doanh nhân nhỏ nhắn, xinh đẹp lại sở hữu một chất giọng thổ đặc biệt và đầy nội lực đó là Kiều Thị Thu Liễu. Vốn đam mê ca hát từ bé và vẫn theo đuổi, nuôi dưỡng ước mơ tới tận bây giờ, doanh nhân Liễu Kiều đã không phụ lòng người hâm mộ, những người yêu thương cô khi đăng quan ngôi vị Quán quân Doanh nhân hát - Giải Sao Hôm 2017.

kieu-lieu-tapchi-ketnoidoanhnhan-1

Doanh nhân Liễu Kiều trên Tạp chí Kết Nối Doanh Nhân Tháng 9

Cùng Tạp Chí Kết Nối Doanh Nhân trò chuyện cùng nữ doanh nhân xinh đẹp này nhé!

Chào doanh nhân Liễu Kiều! Chị có thể giới thiệu cho độc giả Kết Nối Doanh Nhân được biết về công việc hiện tại của mình?

Chào độc giả Kết Nối Doanh Nhân, Liễu Kiều hiện đang là Giám đốc công ty TNHH MTV Sài Gòn Việt. Công ty hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực cho thuê xe và phòng ngắn - dài hạn. Mặc dù công ty đang hoạt động ổn định nhưng vì giai đoạn này Liễu đang có con nhỏ nên muốn dành nhiều thời gian bên con, chăm sóc cho con và định hướng cho con có được nền móng vững chắc cho bước đi đầu đời. Chính vì lẽ đó, Liễu vẫn duy trì hoạt động kinh doanh nhưng không nhân rộng và phát triển nó trong lúc này.

kieu-lieu-tapchi-ketnoidoanhnhan-2

Theo chị, làm thế nào để trở thành một người lãnh đạo giỏi? Đối với riêng cá nhân chị thì bí quyết ấy là gì?

Theo tôi, một lãnh đạo giỏi là một lãnh đạo ngoài những việc lập trình cho doanh nghiệp tiến xa thì còn là một người chị, người em, người bạn đồng hành cùng với nhân viên của mình nhằm chia sẻ, hỗ trợ, tháo gỡ những khúc mắc, trở ngại của các bạn, song hành cùng các bạn trong công việc lẫn cuộc sống. Vì theo Liễu nghĩ, khi mình chia sẻ cùng nhân viên cấp dưới của mình những trở ngại, khó khăn thì đó cũng như chính bản thân mình đang tự giúp mình vậy.

Đối với riêng cá nhân Liễu, ngoài thời gian dành cho gia đình và bạn bè đối tác ra, thì tôi luôn lên kế hoạch để làm những buổi tiệc nho nhỏ cùng các nhân viên. Qua những buổi tiệc như vậy sẽ giúp chúng tôi thân thiết hơn và thấu hiểu hơn về nhau, cũng như tôi sẽ hiểu thêm về những khó khăn của nhân viên mình, rồi từ đó mình mới có những định hình, những kế hoạch cụ thể giúp đỡ nhân viên.

Phụ nữ làm kinh doanh là câu chuyện luôn được mọi người quan tâm. Đối với chị điều đó có dễ dàng? Chị làm gì để dung hòa giữa công việc và cuộc sống gia đình?

Với Liễu nói phụ nữ làm kinh doanh là khó thì không phải nhưng nếu nói dễ thì cũng không đúng. Khó hay dễ tất cả là do cái Tâm của chúng ta thôi, cũng như câu Bác Hồ đã nói "Không có việc gì khó-chỉ sợ lòng không bền"…

kieu-lieu-tapchi-ketnoidoanhnhan-3

Công việc và gia đình đối với Liễu là hai đường thẳng có điểm giao nhau nếu như ta biết sắp xếp ổn thỏa đâu vào đấy. Không nên quá “tham” với công việc mà quên đi bổn phận của người phụ nữ có gia đình. Nhưng cũng không phải là phụ nữ chỉ biết công việc nội trợ, bếp núc, suốt ngày quẩn quanh trong nhà mà không có sự nghiệp riêng của bản thân. Liễu luôn biết điều phối thời gian một cách khoa học nhất để công việc và gia đình luôn là niềm vui mỗi ngày.

Chị có thể chia sẻ thêm về tổ ấm nhỏ của mình? Chị nhận thấy bản thân là người như thế nào?

Là một người mẹ, Liễu luôn mong muốn con mình phát triển một cách tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, tôi luôn lập trình thời gian biểu cho gia đình và phần lớn là chú trọng vui chơi với con yêu. Thời gian dạy và đưa con đi học chiếm hết thời gian của Liễu nên khi làm việc gì tôi cũng phải sắp lịch trình trước đó vài ngày. Ông xã là một người biết thương yêu vợ con và biết san sẻ, thấu hiểu. Anh đã giúp đỡ tôi và chia sẻ cho tôi rất nhiều trong công việc cũng như cuộc sống vợ chồng.

kieu-lieu-tapchi-ketnoidoanhnhan-4

Liễu là một người rất đơn giản. Quan niệm sống của Liễu là sống để vui - biết dung hoà và vị tha. Tất cả những thứ ấy sẽ đem đến nhiều tiếng cười cho cá nhân tôi và cũng chính là những viên thuốc bổ giúp mang lại sự hồn nhiên, vô tư mãi. (Cười)

Được biết, doanh nhân Liễu Kiều là một người rất đam mê ca hát và cũng đã từng thử sức ở nhiều cuộc thi ca hát dành cho giới doanh nhân, mới đây là giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi Doanh nhân hát - Giải Sao Hôm 2017. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

Sự thật là đúng như vậy. Tôi là một người rất đam mê ca hát, có thể nói điều này được ngấm sâu từ trong máu của mình.

Với niềm đam mê vốn có của mình cùng với những nỗ lực, cố gắng trau dồi vốn âm nhạc nên Liêu từng tham gia các cuộc thi ca hát dành cho doanh nhân, để học hỏi, cọ sát và coi đó là sân chơi lý tưởng cho niềm đam mê của mình mà thôi. Và cũng thật may mắn khi mới đây, Liêu đăng quan ngôi vị Quán quân Doanh nhân hát - Giải Sao Hôm 2017. Đó là niềm vinh dự, hạnh phúc rất lớn đối với cá nhân tôi cũng như một món quà tinh thần dành cho những người yêu mến, đồng hành cùng tôi trong suốt thời gian qua.

kieu-lieu-tapchi-ketnoidoanhnhan-5

Ngoài niềm đam mê với âm nhạc, chị còn có sở thích nào khác?

Kinh doanh và ca hát là hai sở thích mà Liễu đã, đang và sẽ theo đuổi, phát huy trong những chặng đường sắp tới.

Chị có kế hoạch, dự định gì trong thời gian tới?

Như đã nói ở trên, hai niềm đam mê kinh doanh và ca hát sẽ đồng hành cùng tôi trong những chặng đường sắp tới. Ngoài việc phát triển kinh doanh, thì tôi mong rằng tổ nghiệp và ơn trên sẽ phù hộ và nâng bước cho ước mơ ca hát của tôi sẽ thành hiện thật, phát triển và đi xa hơn. (Cười)

Cảm ơn những chia sẻ chân tình của chị. Chúc chị sức khỏe và thành công trong những chặng đường sắp tới!

Mai Ngọc - Ảnh: Johnny Trần

Theo Kết Nối Doanh Nhân Tháng 9


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon