top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ hai, 23/07/2018, 23:40 GMT+7
Doanh nhân trẻ Nguyễn Thanh Hà: tay ngang đến với nghề và tham vọng nâng tầm quốc tế thương hiệu Yến sào Đông Á

Xuất thân từ một cử nhân Quản trị kinh doanh của trường Cao đẳng Hàng Hải nhưng ít ai ngờ chàng trai trẻ Nguyễn Thanh Hà lại bén duyên với nghề yến như cái nghiệp đã định sẵn.

nguyen-thanh-ha-yen-sao-dong-a-ketnoidoanhnhan-1

Doanh nhân trẻ Nguyễn Thanh Hà trên Ấn phẩm Kết Nối Doanh Nhân

Chàng trai Vĩnh Long sinh năm 1989 có lợi thế về ngoại hình, tính cách thân thiện, dễ gần và phong thái lại rất nhẹ nhàng, từ tốn nên dễ gây thiện cảm với người đối diện. Cứ ngỡ cầm tấm bằng cử nhân trên tay và anh sẽ chọn cho mình hướng đi đúng với chuyên ngành đã học nhưng không, cái duyên đưa đẩy đã mang anh đến với nghề yến như một sự sắp đặt tình cờ mà rất có cơ sở.

nguyen-thanh-ha-yen-sao-dong-a-ketnoidoanhnhan-2

Lý giải về sự chuyển hướng của mình anh chia sẻ: “Đúng là ngành học của tôi không mấy liên quan đến công việc hiện tại nhưng tôi cảm thấy là mình có duyên với ngành yến, thích thú với loài chim yến và đam mê với ngành yến nên tôi mới có thể gắn bó lâu dài đến như vậy.”

Không phải công việc gì cứ có đam mê là sẽ làm tốt được. Nghề yến là một ví dụ điển hình. Tay ngang bước vào nghề nên ban đầu anh gặp không ít khó khăn, thử thách. Anh phải tự tích lũy kiến thức, cập nhật thông tin, tìm hiểu và học hỏi từ những người đi trước. Khi mới bước vào ngành này anh đã thất bại ngay chính tại căn nhà yến của mình. Tuy nhiên, khởi nghiệp không chỉ đơn độc, mà anh may mắn được chị gái của mình làm bạn đồng hành trong những ngày chập chững vào nghề cho đến tận bây giờ. Anh cùng chị gái quyết định đi học thêm, trau dồi kiến thức để nâng cao hơn tay nghề. Thanh Hà học về nhà yến còn chị gái của anh thì học về gia công. Và may mắn hơn nữa khi Thanh Hà có duyên gặp được một người anh lâu năm trong ngành yến đã dìu dắt và nâng đỡ anh rất nhiều. Cuối cùng, hai chị em Thanh Hà đã thành lập Công ty Yến sào Đông Á và mở xưởng gia công để cho ra những sản phẩm chất lượng như ngày hôm nay. Trong công ty, công việc của anh là bảo trì thiết kế và sửa chữa nhà yến. Anh sẽ thu mua lại những nhà yến do anh bảo trì và sửa chữa nếu người ta có ý định bán và cũng như anh muốn tạo một đầu ra cho những nhà yến mới bước vào ngành.

nguyen-thanh-ha-yen-sao-dong-a-ketnoidoanhnhan-3

Từ khi thành lập, Yến sào Đông Á đã quyết định đi con đường nói không với chất độn và hóa chất để cho ra những sản phẩm chất lượng và nhờ những sản phẩm chất lượng đó mới có được một thương hiệu Yến sào Đông Á nhận được sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng hôm nay.

Thị trường yến là nơi rất tiềm năng minh chứng là có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã ra đời. Điều đó cho thấy sự khốc liệt và đòi hỏi mỗi thương hiệu phải có chiến lược để cạnh tranh và tồn tại. Tuy nhiên, không chạy đua với lợi nhuận và bất chấp để “chiến thắng”, thương hiệu Yến sào Đông Á đã chọn cho mình một hướng đi riêng. Thanh Hà chia sẻ: “Yến sào Đông Á không cạnh tranh trong môi trường khắc nghiệt này mà Yến sào Đông Á chọn cách đi đúng đắn, việc còn lại là sự lựa chọn của khách hàng, khách hàng họ dùng hằng ngày họ sẽ nhận biết đâu là yến nguyên chất và đâu là yến có pha trộn.”

nguyen-thanh-ha-yen-sao-dong-a-ketnoidoanhnhan-5

Sống tử tế với nghề là cách anh tôn trọng niềm đam mê của mình. Anh không coi đây là một công việc mà đó là lẽ sống, là đam mê của anh. “Với tôi nghề yến bây giờ không hẵn là công việc nữa mà là đam mê.” - Thanh Hà chia sẻ.

Chính vì thế, kim chỉ nam mà Thanh Hà hướng thương hiệu Yến sào Đông Á đi đó là yến sạch vì sức khỏe. “Có những lúc làm ăn thua lỗ, suy nghĩ muốn làm liều tẩm một ít đường nhưng lại dừng suy nghĩ ngay vì mình không cho phép làm vậy, cũng nhờ những khách hàng luôn gắn bó và ủng hộ mới có một Yến sào Đông Á như hôm nay. Yến sào Đông Á sẽ luôn làm ra những sản phẩm sạch để đem lại sức khỏe cho người tiêu dùng.” - Anh chia sẻ trong sự quyết tâm và có chút bồi hồi nơi khóe mắt.

Công việc nào cũng đòi hỏi phải đặt cái tâm vào đó. Nghề yến cũng vậy. Để có được một thành phẩm cho người tiêu dùng thì đòi hỏi người làm ra nó phải đặt hết tâm huyết và sức lực vào trong đó. Anh chia sẻ: “Tạo môi trường sống cho yến là việc quyết định thành công hay thất bại của nhà yến, song song đó là việc vệ sinh môi trường là cần thiết, để cho ra được một sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng thì phải trải qua rất nhiều giai đoạn tỉ mỉ và kỳ công. Sử dụng nguồn yến chuẩn từ nhà yến chỉ có vậy mới dễ dàng theo sát và kiểm tra chất lượng, và những yếu tố kỹ thuật, độ ẩm, nhiệt độ… cũng được Yến sào Đông Á đầu tư thời gian, tài chính và nhân lực mới có được.”

Chính từ những người làm có tâm và có tầm nên Yến sào Đông Á đã cho ra đời đa dạng các loại hàng như: yến trắng rút lông, yến vàng rút lông, yến tinh chế, yến thô, yến hũ. Dòng yến rút lông là thế mạnh của Yến sào Đông Á với công nghệ phun sương nên không làm mất chất dinh dưỡng của sợi yến. Và vì thế, thương hiệu Yến sào Đông Á đã được vinh danh Top 10 thương hiệu được tin dùng tại Việt Nam năm 2018.

nguyen-thanh-ha-yen-sao-dong-a-ketnoidoanhnhan-4

Trong thời gian tới, Thanh Hà mong muốn thương hiệu Yến sào Đông Á sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa, và anh cũng tập trung nghiên cứu và sẽ ra mắt một sản phẩm chất lượng mà phù hợp với túi tiền của mọi người, có những chính sách chăm sóc khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu để khách hàng thích thú khi trải nghiệm sản phẩm. Và tham vọng hơn, anh sẽ đưa thương hiệu Yến sào Đông Á phát triển ra nhiều nước hơn nữa, nâng tầm quốc tế của thương hiệu vì anh tin với một thương hiệu sạch thì không gì là không thể.

Thực hiện: Như Ngọc - Ảnh: Phú Trần

(Theo Ấn phẩm Kết Nối Doanh Nhân tháng 7/2018)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

banner eastin

viettien

metro-sai-gon