top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ ba, 08/03/2016, 09:22 GMT+7
Doanh nhân Đoàn Bạch Phụng và hành trình lèo lái con tàu 'Ngọc trai Hoàng gia'

Là một nữ doanh nhân thành đạt, nổi tiếng với “gia đình lớn” Ngọc trai Hoàng Gia, nhưng bà chủ Đoàn Bạch Phụng lại ghi dấu ấn sâu đậm với tôi bởi sự giản dị, bặt thiệp, thân thiện và vô cùng tình cảm. Chắc bởi vì thế mà chị có được thật nhiều sự tin tưởng từ nhân viên, đồng nghiệp và đối tác.

Sau mỗi chia sẻ chân thành của chị là tấm lòng của một người phụ nữ hết mực yêu chồng, thương con và hơn cả, luôn tự hào vì được đồng hành cùng ông xã trong hành trình lèo lái con tàu “Ngọc trai Hoàng Gia” đi đến đích thành công.

Đặc biệt, trong mỗi câu chuyện chia sẻ, đôi mắt chị luôn lấp lánh niềm vui và sự tự hào khi nhắc tới người cộng sự đắc lực là ông xã tâm lý, tài giỏi.

Chào chị Bạch Phụng, xin chị chia sẻ đôi chút về sự ra đời của thương hiệu “Ngọc trai Hoàng Gia”?

Đây là câu chuyện đam mê nghề đầy thăng trầm của anh mà tôi may mắn được đồng hành suốt chặng đường ngay từ những ngày đầu tiên.

Cách đây hơn 10 năm, với ước muốn chinh phục hoàn toàn thị trường nội địa, nghiên cứu, sau một năm khảo sát ý kiến từ các đơn vị chuyên môn, chúng tôi đã thống nhất chọn tên “Ngọc trai Hoàng Gia”, đúng với ý nghĩa của loại ngọc “nhất hậu” cao quý, tinh hoa từ biển khơi, loại ngọc trai mà từ ngàn xưa người ta chỉ dùng làm cống phẩm bang giao giữa các đời vua chúa, và biểu tượng hình chim phụng là một trong hơn 20 logo được đề xuất. Tôi đảm nhận quản lý thiết kế tạo mẫu, với tâm huyết đưa các sản phẩm trang sức ngọc trai hoàn hảo ra đời.

tinhot24h-1

Khó khăn lớn nhất mà chúng tôi phải đối diện là những năm tháng đầu tiên anh vào nghề trước đó, anh phải thực hiện những chuyến đi công tác biền biệt ngoài đảo ngọc trai, tôi ở nhà với thật nhiều những nỗi lo toan phải vượt qua. Cuối cùng thì mọi việc cũng tốt đẹp như mong muốn.

Ngày 13/01/2016, Ngọc trai Hoàng Gia vinh dự đón nhận 2 Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Đây không chỉ là sự kiện đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ và bền vững sau hơn 10 năm thành lập thương hiệu mà còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trước sự ghi nhận của nhà nước với những đóng góp sáng tạo của Ngọc Trai Hoàng Gia cho ngành công nghiệp ngọc trai trong nước.

Để gặt hái được thành công như vậy, anh chị đã hỗ trợ nhau như thế nào trong việc điều hành công ty và chăm sóc gia đình nhỏ?

Có thể nói, thương hiệu “Ngọc trai Hoàng Gia” được như ngày hôm nay là kết tinh của bao nhiêu vất vả, mồ hôi và nước mắt của hai vợ chồng.

Từ khi nhận công việc điều hành sản xuất trong một dự án về ngọc trai mà anh tham gia chính gần như tôi đã phải học mọi thứ, anh đã giúp tôi rất nhiều để có thêm niềm tin, đặc biệt là những kiến thức và kinh nghiệm của anh học được trong thời gian ở nước ngoài.

Anh là một mẫu người gương mẫu cho các con, cũng có thể do tiếp xúc môi trường làm việc ở các nước nên anh giúp tôi rất nhiều trong việc dạy các con theo tư duy tiến bộ. Sự quan tâm và sẻ chia của anh đã trở thành động lực để tôi yên tâm giữ được ngọn lửa ấm áp trong gia đình, là một hậu phương đầy sức mạnh tiếp sức cho sự nghiệp của ông xã ngày càng bền vững và bay xa.

tinhot24h-3

Doanh nhân Đoàn Bạch Phụng cùng chồng & 2 con trai

Bây giờ khi đã thành công trong kinh doanh, hạnh phúc với tổ ấm gia đình được nhiều người ngưỡng mộ như vậy, chị có điều gì trăn trở chưa đạt được hoặc mong muốn đạt được nữa không?

Quan điểm của chúng tôi thành công không phải là nơi đích đến mà ở trên hành trình mình đi qua, cũng có thể quan điểm sống này đã tiếp năng lượng cho tôi mỗi ngày. Trong suốt cuộc hành trình dành cho công việc, tôi luôn chọn điểm dừng để tận hưởng những niềm vui xung quanh.

Sau mọi việc, tôi nhận ra rằng, điều quan trọng tuyệt vời nhất khó có thể thay thế đối với tôi là vun vén làm sao có được tổ ấm gia đình trọn vẹn với bữa cơm bên chồng con và cùng những người thân yêu du lịch cuối tuần.

tinhot24h-2

Gia đình hạnh phúc của doanh nhân Đoàn Bạch Phụng

Song, có một điều mà tôi còn thấy thiếu mà nếu có thì sẽ tuyệt vời hơn. Cũng như nhiều phụ nữ, tôi khát khao có được một bé gái, vì hiện tại chúng tôi chỉ có hai cháu trai (cười). Tuy nhiên có thể do ông trời bù đắp nên hai bé trai rất ngoan và quấn quýt bên mẹ, tôi rất hài lòng về các con của mình.

Xin cảm ơn chị, chúc chị hạnh phúc, thành công hơn nữa trong cuộc sống!

Huyền BT (Theo Tạp chí Văn hóa doanh nhân - Chuyên đề ngày 8/3)