top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ ba, 01/03/2016, 08:31 GMT+7
Doanh nhân Đỗ Hữu Thanh và câu chuyện 'Ấm áp tình xuân 2016'

Doanh nhân Đỗ Hữu Thanh chia sẻ: Chương trình "Ấm áp Tình xuân" 2016 đã để lại trong tôi nhiều ký ức đẹp, sâu sắc và ấm áp về những doanh nhân hết lòng cho công tác thiện nguyện hướng đến lợi ích cộng đồng và những giá trị văn hóa đời sống của dân tộc..."

4-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Doanh nhân Đỗ Hữu Thanh và những kỷ niệm khó quên trong chuyến thiện nguyện tại Sóc Trăng vào dịp Tết Bính Thân 2016

Phóng viên kênh truyền thông Văn hóa Doanh nhân đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với doanh nhân Đỗ Hữu Thanh - Tổng GĐ công ty May Sư tử Vàng, phó ban tổ chức chương trình thiện nguyện "Ấm áp tình xuân 2016", về chuyến hành trình đến tỉnh Sóc Trăng những ngày giáp tết Bính Thân vừa qua:

1-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

PV: Chào ông Đỗ Hữu Thanh, ông có thể chia sẻ với độc giả kênh truyền thông Văn hóa doanh nhân về chương trình thiện nguyện “Ấm áp Tình xuân” vừa qua?

2-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Ông Đỗ Hữu Thanh: Trong hai ngày, 03 và 04 tháng 2 năm 2016 nhằm ngày 25, 26 tháng 12 năm 2015 âm lịch, giáp tết Bính Thân, đoàn thiện nguyện với chủ đề “Ấm áp tình xuân” do Hội doanh nhân trẻ Tp. HCM (YBA) tổ chức và chỉ đạo cho chi hội Chợ Lớn triển khai thực hiện, hai đơn vị đồng hành là cộng đồng Doanh nhân BNI Việt Nam và dự án Doanh nhân Tỏa Sáng, Angel Beauty Group là nhà tài trợ chính, Đại sứ Doanh nhân Vì Văn hóa Việt 2015 Mã Đào Ngọc Bích – nhận nhiệm vụ trưởng đoàn đã cùng tập thể triển khai chuyến đi xuôi về miền Tây Nam bộ. Đoàn dừng chân tại tỉnh Sóc Trăng và thực hiện công tác hỗ trợ bà con vùng nông thôn 12 xã huyện Kế Sách cùng vui xuân, đón tết cổ truyền Bính Thân 2016.

3-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Tất cả các thành viên cùng hợp sức vận chuyển, sắp xếp 10 tấn gạo cho bà con nông thôn

PV: Được biết, chuyến thiện nguyện đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi, ông có thể cung cấp thông tin về nội dung hoạt động và số lượng quà tặng và giá trị kinh phí của toàn bộ chuyến đi mang tên “Ấm áp tình xuân” 2016?

Ông Đỗ Hữu Thanh: Chuyến thiện nguyện “Ấm áp tình xuân” tại Kế Sách lần này đã đưa xuân về với người nghèo với tổng số 1000 phần quà tết với tổng giá trị 500 triệu đồng. Mỗi phần quà bao gồm: gạo, thịt heo, trứng, đường, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, quần áo, giày dép. Đặc biệt chương trình còn dành tặng 10 điện thoại di động cho 10 đối tượng người già, bệnh tật hoàn cảnh neo đơn, phục vụ cho việc gọi điện liên hệ cá nhân, tổ chức đến giúp đỡ khi cần thiết và 100 cái kính lão để hỗ trợ cho các cụ già mắt yếu kém và tổ chức vui xuân, tặng quà cho 400 trẻ em xã An Lạc Tây.

PV: Theo ông Đỗ Hữu Thanh, những nét nổi bật nhất của chương trình thiện nguyện “Ấm áp tình xuân”?

5-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Cùng ông Nguyễn Duy Phúc thay phiên nhau cầm loa phóng thanh điều hành công tác tổ chức

Ông Đỗ Hữu Thanh: Với chúng tôi, mục đích thiện nguyện là mang đến sự hỗ trợ, niềm vui thật sự cho người nghèo nói chung và các mảnh đời, số phận thương tâm từ người già đến trẻ em, nhất là ở các vùng nông thôn sâu, điều kiện sống còn nhiều vất vả khó khăn. Thành công của chương trình “Ấm áp Tình xuân” nổi bật ở những điểm sau: Số lượng anh chị Doanh Nhân tích cực tham gia và đóng góp kinh phí cho chuyến đi từ thiện nguyện “Ấm áp tình xuân “ nhiều nhất từ trước đến nay, công tác tổ chức khoa học chặt chẽ,  trao tận tay các đối tượng cần sự hỗ trợ, quy mô lớn với 1000 phần quà, nội dung hoạt động phong phú sinh động, mang đến cho người nghèo nông thôn không khí mừng tết nguyên đán đầm ấm, tươi vui. Đặc biệt là tái hiện thành công và ấn tượng lễ hội gói bánh tét với sự huy động trên 100 tay thợ gói bánh địa phương phối hợp với doanh nhân, mang đến 3000 đòn bánh tét đậm đà hương vị biếu bà con nghèo ăn tết. Qua đó, gợi lại được những giá trị truyền thống, nét văn hóa trong phong tục tập quán cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

PV: Từ góc nhìn  và nhận xét cá nhân ông, những gương mặt nào đã góp phần quan trọng cho sự thành công của chương trình “Ấm áp Tình xuân 2016”?

6-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Ông Đỗ Hữu Thanh: Theo tôi, tất cả các thành viên của chuyến đi là anh chị em doanh nhân đều đã cùng chung sức, chung lòng làm nên sự thành công của chương trình “Ấm áp tình xuân 2016”. Nổi bật nhất là vai trò của đơn vị tổ chức là Hội doanh nhân trẻ Tp. HCM (YBA) - chi hội Chợ Lớn cùng hai đơn vị đồng hành là cộng đồng Doanh nhân Tp. HCM (BNI) và dự án Doanh nhân Tỏa Sáng đã tích cực vận động và hợp lực tổ chức các công đoạn của chuyến hành trình quy mô, chuyên nghiệp, an toàn và đạt hiệu quả cao. Riêng Đại sứ Doanh nhân Vì Văn hóa Việt 2015 Mã Đào Ngọc Bích – Tổng GĐ Angel Beauty Group vừa là nhà tài trợ chính vừa nhận nhiệm vụ trưởng đoàn đã thật sự tâm huyết, tích cực, xông xáo trong toàn bộ các khâu từ chuẩn bị đến thực hiện. Qua chuyến đi, hình ảnh của một Đại sứ Doanh nhân vì Văn hóa Việt đã có những ảnh hưởng lan tỏa tốt đẹp trong dư luận xã hội. Là người đại diện cho dự án Doanh nhân Tỏa Sáng 2015 trong chương trình này,  tôi cảm nhận bản thân mình rất hạnh phúc, tin tưởng và tự hào về điều này.

PV: ông Đỗ Hữu Thanh có thể chia sẻ về những ký ức sâu sắc nhất của ông về chuyến đồng hành cùng chương trình “Ấm Áp Tình xuân”?

7-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Tham gia quản trò trong chương trình cùng trẻ em vùng nông thôn đón tết

Ông Đỗ Hữu Thanh: Thật sự, chương trình “Ấm áp Tình Xuân”  đã để lại trong tôi những ký ức đẹp, sâu sắc và bền vững. Song song cùng với cảm xúc đó chính là tinh thần phấn khởi, tâm huyết hơn với lý tưởng thiện nguyện vì lợi ích cộng đồng. Hình ảnh anh chị em chân thành khuân vác gạo, hàng hóa, trao tận tay bà con nghèo, hình ảnh những gương mặt tươi vui hòa mình trong lễ hội gói bánh tét, những ánh mắt long lanh của trẻ em khi nhận quà và hồn nhiên vui chơi cùng cô chú doanh nhân và nhất là hình ảnh những cụ ông, cụ bà, cô, chú nông dân vùng nông thôn sâu mừng vui khi nhận quà tết… tất cả đều tươi nguyên trong trí nhớ của tôi như mới hôm qua. Ký ức này càng hun đúc thêm trong tôi ngọn lửa ấm áp của tình yêu thương giúp tôi mạnh mẽ vượt qua những thử thách để trong năm 2016 này, tôi sẽ tiếp tục cùng anh chị em doanh nhân, các câu lạc bộ, các tổ chức thiện nguyện thực hiện những chương trình, những chuyến đi giàu ý nghĩa nhân văn, hướng đến cuộc sống chan hòa và ấm áp yêu thương.

PV: Cám ơn ông Đỗ Hữu Thanh về cuộc trao đổi này, chúc ông năm mới 2016 có nhiều cơ hội thuận lợi và gặt hái nhiều hơn những thành tựu cho công ty May Sư Tử Vàng và đóng góp nhiều hơn cho các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng.

Hình ảnh kỷ niệm của ông Đỗ Hữu Thanh với hành trình "Ấm áp Tình xuân"

8-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Tự tin và hào hứng trả lời phỏng vấn trước giờ xuất phát

9-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Phấn khởi cùng "con xe" sẵn sàng lên đường

10-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Trước cổng đường làng vào điểm tập kết tại nhà thờ Giáo xứ Rạch Vọp

11-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

12-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Hợp sức cùng anh em chuyển gạo tập kết để trao tận tay bà con

13-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Nhận bằng chứng nhận Tấm lòng Vàng Nhân đạo do bà Nguyễn Thu Hương Ủy viên Thường vụ Hội Chữ Thập đỏ VN, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Sóc Trăng trao tặng

14-doannh-nhan-do-huu-thanh-van-hoa-doanh-nhan

Nụ cười hạnh phúc tại không gian sự kiện trao quà tết cho bà con nghèo vùng nông thôn huyện Kế Sách

Nhóm phóng viên: Sơn Cao, Chu Tấn Văn và Lê Vy thực hiện

Ảnh: Tống Phi và Quốc Trung

Theo Ấn phẩm Kết nối doanh nhân


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon