banner-hector-1

Chân dung Doanh nhân Thứ ba, 13/11/2018, 16:29 GMT+7
CEO Nguyễn Ngọc Thắng: Chất lượng là lẽ sống của doanh nghiệp

Hơn 20 năm kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị nội thất, CEO Nguyễn Ngọc Thắng cho rằng: Uy tín của doanh nghiệp hoàn toàn đến từ chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Chú trọng hàng chất lượng cao

Ông Nguyễn Ngọc Thắng tốt nghiệp hai trường: Đại học Bách khoa và Học viện kỹ thuật quân sự. Sau 10 năm làm "người nhà nước", ông quyết định bỏ ngang để tự kinh doanh thiết bị nội thất khi tuổi đã xấp xỉ tứ tuần, dù hoàn toàn không có sự chuẩn bị kiến thức về ngành này….Thời gian đầu, ông cùng vợ chỉ làm theo bản năng vì sinh nhai, gần như không hiểu về phân khúc thị trường hay xây dựng thương hiệu. Nhưng với tâm niệm, đã kinh doanh là phải mang tới những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, CEO Nguyễn Ngọc Thắng đã chọn phân phối các thiết bị vệ sinh và nhà bếp của những thương hiệu cao cấp nổi tiếng trên Thế giới, như Toto và Cornat…Theo ông Thắng: “Các hãng này không thể làm giả, khách hàng có thể yên tâm tuyệt đối về độ bền cũng như giá trị sử dụng của sản phẩm. Và đơn vị cung cấp như chúng tôi cũng đảm bảo được uy tín của mình”. Vì vậy, từ khi mới thành lập tới nay, Minh Phương luôn trung thành với phân khúc cao cấp, được đảm bảo, cam kết về chất lượng của nhãn hàng.

ceo-nguyen-ngoc-thang-kndn-1

Ông Nguyễn Ngọc Thắng  - Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Nội thất Minh Phương

Sau hơn 20 năm, Minh Phương đã trở thành một cái tên quen thuộc không chỉ với các cá nhân có nhu cầu về thiết bị vệ sinh và đồ nội thất nhà bếp trong gia đình, mà còn là đối tác của nhiều chủ đầu tư các công trình lớn. “Ban đầu chúng tôi khá vất vả để thuyết phục các chủ đầu tư hợp tác, vì lúc ấy mình chưa có tên tuổi gì, họ cũng chẳng biết sản phẩm của mình ra sao. Dần dần khi chất lượng được khẳng định, sức thuyết phục sẽ tăng và tất nhiên được chấp nhận”- Ông Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ.

Lấy dịch vụ làm uy tín

Ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, do hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp, nên quy mô cửa hàng cũng tương đối lớn, và được bài trí theo phong cách sang trọng, đẳng cấp, đúng chuẩn mô hình showroom của hãng ToTo và Cornat. Theo người điều hành Công ty TNHH Minh Phương, khách hàng hiện nay tiêu tiền rất thông minh, họ không chỉ coi trọng về giá mà còn coi trọng chất lượng phục vụ. Do đó, hơn 20 năm nay, khách hàng nào đến với Minh Phương cũng được tư vấn nhiệt tình và kỹ lưỡng. Đối với ông Nguyễn Ngọc Thắng, đó là trách nhiệm của người bán hàng. Không những thế, người kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị nội thất còn phải nhạy bén với thị trường để hiểu khách hàng mong muốn gì, từ đó mới có thể phục vụ tốt và lâu dài.

ceo-nguyen-ngoc-thang-kndn-2

Với nhiều khách hàng, Minh Phương đã trở thành địa chỉ uy tín trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh và nội thất nhà bếp

Minh Phương cũng đặc biệt chú trọng các dịch vụ bảo hành, hậu mãi. Ông chủ của Minh Phương nhấn mạnh: “Với những khách mua hàng mức 50-200 triệu, sau 1 thời gian cửa hàng sẽ gọi điện hỏi khách xem có yêu cầu gì cần xử lý không, hoặc theo định kỳ sẽ cử người đến tận nơi kiểm tra, làm sạch sản phẩm và bảo trì”.

Có lẽ chính vì thế mà dù nhiều lần chuyển cửa hàng do lý do khách quan, Minh Phương vẫn luôn được người tiêu dùng nhớ đến và muốn gắn bó lâu dài. Ông Thắng kể: “Có những khách hàng gắn bó với chúng tôi đến bây giờ là gần hai chục năm, họ mua hàng của chúng tôi, rồi giới thiệu với bạn bè, con cháu của họ. Thậm chí có những chung cư, chỉ thấy xe vận chuyển đồ đến là mọi người biết ngay là Minh Phương”.

ceo-nguyen-ngoc-thang-kndn-3

Ông Nguyễn Ngọc Thắng trong vài trò CEO khi tham gia chương trình CEO – CKTC trên VTV1

Đến nay, Minh Phương đã nằm trong top 7 cửa hàng phân phối thiết bị nội thất ToTo luôn có doanh số tốt nhất miền Bắc. Nhưng tin vui nhất với CEO Nguyễn Ngọc Thắng, là Minh Phương đã trở thành nhà phân phối độc quyền của hãng Cornat, và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được gắn tên thương hiệu trên website của hãng này. Khi tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 (chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện), CEO Nguyễn Ngọc Thắng cũng chia sẻ, Minh Phương đang hướng tới marketing online để tăng thêm hiệu quả kinh doanh và phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. Trước mắt, doanh nghiệp đang đẩy mạnh bán hàng trực tuyến và đào tạo cho đội ngũ sale, từng bước chinh phục thêm những khách hàng mới, thị trường mới.

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Genli