top-banner-2

Chân dung Doanh nhân Thứ tư, 31/08/2016, 13:15 GMT+7
Á khôi Doanh nhân Trần Ngọc Lan: Mê cái đẹp nên kết duyên nghề yến

Bằng sự thiện tâm, không ngừng tìm hiểu bí quyết làm đẹp hoàn hảo từ bên trong đồng thời đề cao giá trị sử dụng qua từng sản phẩm cung cấp đến khách hàng đã giúp Á khôi Doanh nhân Trần Ngọc Lan chinh phục thành công thị trường yến sào cao cấp hiện nay.

Có thể nói, chưa bao giờ thị trường yến lại trở nên sôi động như hiện tại, khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của người tiêu dùng cũng tăng lên đáng kể. 6 năm trước đây, việc chọn kinh doanh ngành yến đối với chị Trần Ngọc Lan (Á khôi Doanh nhân 2015) cũng xuất phát từ việc nhận ra yến đã thực sự tốt như thế nào.

tran-ngoc-lan-vanhoadoanhnhan-2

Á khôi doanh nhân Trần Ngọc Lan

Phát triển thương hiệu từ niềm tin dành cho yến

Từng không nghĩ bản thân sẽ chọn yến để phát triển kinh doanh cho đến một ngày, sự hiệu quả của sản phẩm đã chinh phục hoàn toàn lòng tin của nữ doanh nhân tài sắc Trần Ngọc Lan. Đó là lúc bác sĩ cho biết mẹ chị bị mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3, dự đoán sẽ không qua khỏi sau 3 tháng. Chị Lan tiết lộ, sau nhiều nỗ lực, chị gái của chị đã gợi ý chăm sóc mẹ bằng tổ yến mỗi ngày, và điều kỳ diệu đã xảy ra khi sự sống của mẹ chị đã kéo dài thêm 3 năm sau đó. “Lúc ấy, chị bắt đầu dành niềm tin tuyệt đối với yến và tự hứa nhất định sẽ chọn những tổ yến vô cùng dinh dưỡng để phát triển kinh doanh.” – Chị Lan bộc bạch.

Được biết, không chỉ nắm bắt hiệu quả dành cho sức khỏe trường thọ, chị Ngọc Lan còn dành thời gian khám phá những công dụng tuyệt vời khác từ tổ yến. Cuối cùng, như một mối duyên định đoạt, Yến sào Ngọc Lan với nguồn yến nuôi từ Kiên Giang đã được ra đời vào tháng 6/2010.

tran-ngoc-lan-vanhoadoanhnhan-5

Chinh phục gian nan bằng đam mê, tâm huyết

Qua 6 năm kinh doanh ngành yến nhiều thăng trầm, chị Trần Ngọc Lan vẫn luôn khiến mọi người ngưỡng mộ bởi khả năng lèo lái thương hiệu Yến sào Ngọc Lan phát triển bền vững. Theo nữ doanh nhân, sự thông minh chỉ quyết định 50%  thành công của người phụ nữ, 50% còn lại là các yếu tố khác như sự nhiệt tình và thiện tâm.

Kể về những khó khăn gặp phải đã trải qua, nữ doanh nhân tiết lộ, chim yến có đặc tính sinh học rất đặc biệt, nhiều nhà nuôi rất thành công nhưng cũng có nhiều nhà thất bại. Có những giai đoạn khí hậu Việt Nam biến đổi thất thường, chim non ở nhà yến của chị mới sinh ra đã bị chết rất nhiều. Loài chim yến vốn chung thủy, yêu quý con nên khi chim con chết, chim bố chim mẹ sẽ bỏ tổ mà đi, vì vậy việc thu hoạch cũng bị thất thu đáng kể. “Bây giờ chị khắc phục được rồi, nắm bắt đặc tính sinh lý, sinh thái của yến rất nhạy cảm nên chị quyết tâm tìm hiểu cách xây dựng nhà nuôi bằng các biện pháp kỹ thuật chặt chẽ để bảo vệ chim con không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó cũng hạn chế đến mức tối đa rủi ro về dịch bệnh & thiên địch…”.

tran-ngoc-lan-vanhoadoanhnhan-1

Một khó khăn khác mà người kinh doanh yến cũng gặp phải, đó là trong khi giá yến Việt Nam chất lượng mỗi ngày một tăng thì các thương lái Trung Quốc lại áp dụng “chiêu trò” phá giá, gây nên sự hỗn loạn không nhỏ trong thị trường. Trên nhiều kênh thông tin, thị trường yến bị rối khi người dùng khó có thể kiểm chứng được xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Thậm chí, xuất hiện ngày càng nhiều yến kém chất lượng, yến giả khiến người tiêu dùng dễ mất niềm tin hơn, ngay cả những thương hiệu uy tín như của chị cũng gặp lao đao. Tuy nhiên, “việc giúp mọi người ngày càng khỏe đẹp bằng yến là niềm đam mê và tâm huyết nên tôi vẫn sẽ cố gắng vượt qua dù gian nan thế nào. Khi nhìn thấy khách hàng thân yêu của mình sử dụng đúng tổ yến tốt, tôi cảm thấy vô cùng vui sướng và hãnh diện.” – Nữ Á khôi Doanh nhân 2014 chia sẻ.

Được biết, cùng với nhà nuôi yến ở Kiên Giang, hai cửa hàng chính tại TPHCM và rất nhiều các đại lý phân phối ở Việt Nam & ngoại quốc như: Úc, Mỹ, Đài Loan... Hiện tại, nữ doanh nhân Trần Ngọc Lan đang tiếp tục cho xây dựng thêm 3 nhà nuôi yến mới ở Cần Giờ nhằm phục vụ nhu cầu của mọi người. Trong thời gian sắp tới, Thương hiệu Yến sào Ngọc Lan với chất lượng vệ sinh an toàn và chứng nhận quốc tế cũng sẽ có mặt tại các cửa hàng trong bệnh viện.

tran-ngoc-lan-vanhoadoanhnhan-3

Doanh nhân Trần Ngọc Lan đại diện thương hiệu Yến sào Ngọc Lan nhận cúp và bằng chứng nhận tại sự kiện "Chung tay vì sức khỏe, sắc đẹp cộng đồng"

Không phải lợi nhuận kinh doanh, khỏe đẹp là mục đích cuối cùng

Không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, mà cái chính nhờ vào giá trị và chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo, Yến sào Ngọc Lan đã trở thành một thương hiệu đáng tin cậy khi nhắc đến mặt hàng tổ yến trong những năm qua.

Với phương châm sức khỏe và quyền lợi của khách hàng đặt lên hàng đầu, bà chủ Ngọc Lan mong muốn đem đến các sản phẩm hoàn hảo nhất, cao cấp nhưng giá cả thật bình dân, nhà nhà, người người đều có cơ hội sử dụng yến để bồi bổ, làm đẹp cơ thể. Bên cạnh đó, chị cũng sẵn sàng dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết về tổ yến của mình để khách hàng trong và ngoài nước yên tâm tin tưởng. Trải qua thời gian, yến đã trở thành món ăn quen thuộc như một “phương thuốc” bồi bổ trí lực người lớn và trẻ em, tăng cường hình thành collagen giúp làn da thêm tươi sáng, mịn màng, giữ mãi nét thanh xuân cho chị em phụ nữ.

tran-ngoc-lan-vanhoadoanhnhan-4

Điều đặc biệt có thể nhận thấy là nếu ai đã có dịp tiếp xúc với doanh nhân Trần Ngọc Lan, sẽ thấy vô cùng bất ngờ vì trông chị trẻ trung, rạng ngời quá, dù chị đã bước sang độ tuổi tứ tuần và là mẹ của 4 cậu con trai. Có thể nói, việc dùng yến đã được chị Lan trải nghiệm mỗi ngày và cũng là bằng chứng thuyết phục để khách hàng tin tưởng hiệu quả đem đến từ yến. Bên cạnh việc bổ sung yến, thì một lối sống lành mạnh, an nhiên cũng tác động rất lớn đến cơ thể giúp bản thân đẹp hơn. Do đó, nữ doanh nhân sinh năm 1972 chọn tập thiền yoga, sống nhẹ nhàng không suy nghĩ nhiều để luôn tinh thần thoải mái và vui vẻ, đem tới động lực cho những người xung quanh.

tran-ngoc-lan-vanhoadoanhnhan-6

Á khôi Doanh nhân Trần Ngọc Lan - gương mặt trang bìa của Tạp chí Văn hóa doanh nhân Tháng 8

Cuối năm 2014, bằng sắc đẹp và tài năng của mình, chị Ngọc Lan đã xuất sắc giành được ngôi vị “Á khôi 2” trong cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM. Với chị, chiến thắng trong cuộc thi không phải là thành công dành riêng cho cá nhân chị mà chính là một bước đệm để phục vụ cho việc kinh doanh. Đặc biệt, sau tất cả những lợi nhuận thu được, chị thường dùng một phần để phục vụ công tác từ thiện, bởi tâm niệm “nếu tiền kinh doanh dùng vào việc ý nghĩa sẽ mang đến hạnh phúc không chỉ cho người được nhận mà đồng thời còn làm tăng phúc đức và may mắn cho khách hàng”./.

Huyền BT

 Theo Tạp chí Văn hóa doanh nhân Tháng 8


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon