Cẩm nang Kinh doanh Thứ sáu, 11/10/2019, 08:19 GMT+7
CEO Lê Minh Đức: Sứ mệnh của khởi nghiệp không đơn thuần là kiếm tiền

Từ bỏ công việc ổn định, Lê Minh Đức đã chứng minh được đam mê và tài năng khi theo đuổi lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm vốn chỉ dành cho phái đẹp khi trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị D.O PRO Group.

Được biết D.O PRO là một tập đoàn sở hữu và đầu tư vào nhiều công ty thành viên xoay quanh lĩnh vực dược - mỹ phẩm bao gồm: kinh doanh mỹ phẩm, kiến trúc, xây dựng, sự kiện, truyền thông... Trong đó, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên M'White đã trở nên quen thuộc với các tín đồ yêu thích mỹ phẩm thiên nhiên và hướng đến một vẻ đẹp tự nhiên khỏe mạnh.

Với sự đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng, 1 năm sau khi thành lập, D.OPRO  đã hoàn thiện được hệ thống quản lý cũng như công nghệ máy móc, dây chuyền hiện đại hơn, sản phẩm mang thương hiệu D.O PRO ra đời không chỉ được người tiêu dùng trong nước chấp nhận mà còn được cộng đồng người Việt ở nước ngoài và người

1

Sau 2 năm, nhà máy sản xuất của D.O PRO được nâng cấp nhà máy lên chuẩn GMP nhưng quy mô và quy trình của chuẩn GMP_WHO. Đến nay, sau 5 năm không ngừng phát triển, D.O PRO đã sở hữu gần 10 dòng sản phẩm được người tiêu dùng trong khu vực Asean và thị trường Mỹ đón nhận. tiêu dùng tin tưởng và cũng có 1 số sản phẩm được cơ quan nhà nước bình chọn là thương hiệu tiêu biểu.

Với Lê Minh Đức, khởi nghiệp phải bắt đầu từ ý tưởng. Sứ mệnh của khởi nghiệp không đơn thuần là kiếm tiền mà còn để tạo ra việc làm, ngành nghề mới cho cộng đồng.

2 

Anh chia sẻ: “Tôi từng làm nhiều công việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng không làm thuê được chỗ nào quá 1 năm, nhất là những môi trường thủ tục ràng buộc. Sau 3 năm gắn bó và thực hiện giấc mơ làm giàu với ngành tài chính, chuyển qua bất động sản rồi tư vấn đầu tư, tôi nhận thấy tất cả các công việc mình làm chủ yếu là nuôi sống bản thân, thu nhập cao nhưng vẫn thiếu điều gì đó. Đi tìm mong muốn thực sự của bản thân, tôi nhận thấy mình cần làm nhiều hơn, không chỉ cho bản thân mà còn cho cả xã hội. Tôi muốn mang tới cơ hội cho nhiều người hơn, tạo thêm hiều việc làm hơn cho cộng đồng.”

Nghĩ là làm, anh bắt đầu lên kế hoạch cho việc kinh doanh của chính mình. Trải qua nhiều khó khăn, thử thách trong kinh doanh và đạt được thành công như hôm nay, Lê Minh Đức cho biết bên cạnh cơ hội, doanh nghiệp muốn phát triển thì cần chú trọng thêm những yếu tố sau:

  • Lập kế hoạch cụ thể, khoa học trong khâu chọn lựa nhân sự và sắp xếp công việc sao cho phù hợp nhất và đạt hiệu quả cao nhất.
  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp, mục đích cho ra sản phẩm này là gì? Nó có tính năng ra sao? Ai là người phù hợp sử dụng? Có như vậy mới tìm ra điểm mạnh giúp cạnh tranh với đối thủ.
  • Kinh nghiệm thương trường. Đa phần những người đứng ra thành lập một doanh nghiệp nhỏ của riêng mình thường có rất ít kinh nghiệm thương trường. Để khắc phục vấn đề này, chẳng có cách nào khác nếu các bạn không chịu va chạm với thực tế và tự rút cho mình những bài học. Cách đơn giản là sau những cuộc gặp với khách hàng, đối tác…, bạn phải luôn đặt ra cho mình những câu hỏi và tự trả lời để đúc kết những bài học kinh nghiệm trong làm ăn.
  • Vốn cũng là yếu tố rất quan trọng. Bạn có ít vốn thì làm nhỏ, nhiều vốn thì làm lớn hơn. Tuy nhiên, lớn hay nhỏ đều phải có cách quản lý một cách khoa học.  Cần phải phải hết sức khéo léo để hạn chế tình trạng thiếu vốn và đi vào ngõ cụt.
  • Lợi nhuận. Đây là vấn đề sống còn của doanh nghiệp nhưng cũng là cái bẫy nguy hiểm vì nó có thể giết bạn nhanh hơn. Tuy nhiên, không vì lợi nhuận mà phải giảm chất lượng sản phẩm của mình để đảm bảo mục tiêu đề ra.

Trong quá trình kinh doanh, doanh nhân Lê Minh Đức cũng luôn thấm nhuần triết lý cho và nhận. Theo anh, không ai tự nhiên mang lại cho mình cái gì, khách hàng cũng vậy. Bởi vậy, muốn chinh phục được khách hàng chúng ta phải mang lại cho khách hàng sản phẩm hay dịch vụ tốt. Có như vậy mới giúp mang lại không chỉ tiền bạc mà còn là sự yêu mến, tin dùng.

3 

Chia sẻ bí quyết đi đến thành công, Lê Minh Đức cho hay: “Những câu hỏi về bí quyết thành công kiểu như trên rất khó trả lời, bởi định nghĩa thành công là như thế nào lại tùy vào quan điểm của từng cá nhân. Với nhiều người thành công có thể là đứng top trên của xã hội hoặc giàu có, hay đơn giản thành công xuất hiện khi một cá nhân xác định được điều mình muốn và sau đó hành động để đạt được nó.

Thế nhưng, với tôi, thành công là một hành trình, là sự nỗ lực, chứ không phải qua một lời khuyên, hay một nguồn vốn sẽ khiến bạn thành công. Thành công không có công thức, và mỗi người phải tìm cho mình một công thức riêng của mình.”

Sang Lê

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

banner 1

43072104 10155600395232097 1063519999404015616 n

kosxu